Aasha เจ้าเสือผอมแห้งในคณะละครสัตว์ มันถูกช่วยเหลือ และมีชีวิตใหม่อันสวยงาม

นี่คือภาพของเจ้า Aasha เสือโคร่งเพศเมีย ผู้มีชีวิตดี๊ดี และมีท่าทางที่น่าเกรงขามเหมือนเสือทั่วๆ ไป แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า กว่ามันจะมีชีวิตที่สุขสบายได้จนถึงทุกวันนี้…ในอดีตเจ้า Aasha ต้องผ่านเรื่องราวที่แสนเลวร้ายมามากมายเหลือเกิน

และในวันนี้เราจะขอมาเปิดประวัติของเจ้าเสือโคร่งผู้น่าเกรงขามตัวนี้ ให้คุณได้รู้เอง รับรองว่ายิ่งได้รู้จัก ก็ยิ่งรักเธอมากขึ้นอย่างแน่นอน 😛

 

Tiger4

 

ย้อนเวลากลับไปเมื่อตอนที่ Aasha อายุได้เพียง 9 เดือน มันเป็นเสือของคณะละครสัตว์แห่งหนึ่ง ซึ่งสภาพของมันไม่ได้ดูดีอย่างที่หลายคนคิดเอาไว้ เพราะเจ้า Aasha ทั้งซูบผอม เป็นกลากทั่วตัว ขนร่วง และผิวหนังแห้งกรัง

อีกทั้ง คนของคณะละครสัตว์ ก็จับมันใส่ในกรงเดียวกับเสือตัวอื่นที่มีขนาดใหญ่กว่า เหตุนี้จึงทำให้เจ้า Aasha มักจะถูกเสือตัวอื่นๆ ทำร้ายอยู่เสมอ จนทำให้ร่างกายของมันมีแต่บาดแผล

 

Tiger1

 

จนในที่สุดสวรรค์ก็ทรงเมตตา เพราะถึงเวลาที่มันจะได้หลุดพ้นจากความทุกข์ทรมาน ที่เจอมาเกือบทั้งชีวิต เจ้าเสือน้อย ได้รับการช่วยเหลือ และถูกนำไปดูแลที่ศูนย์ศึกษาและช่วยเหลือสัตว์ป่า In-Sync Exotics Wildlife Rescue and Educational Center ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

Tiger2

 

ซึ่งทาง Vicky Keahey ผู้ก่อตั้งศูนย์ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ก็ช่วยกันดูแลมันเป็นอย่างดี Aasha ได้กินอาหารที่อิ่ม และเหมาะสม ได้รับการรักษาผิวหนัง แถมยังโดนจับอาบน้ำทุกวันอีกด้วย

 

ตอนแรกมันกลัวน้ำมากๆ เลย แต่ในตอนนี้เจ้า Aasha กลับชอบการเล่นน้ำขึ้นมาซะอย่างนั้น ><

Tiger3

.

Tiger12

 

และ 2 เดือนหลังจากที่เจ้า Aasha ได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี ขนของมันก็เริ่มงอกขึ้นมาแล้ววววว ดีใจด้วยนะ

Tiger5

 

จากเสือตัวน้อยที่มีสภาพน่าเวทนา ตอนนี้มันกลายเป็นเสือที่มีท่าทางน่าเกรงขามไปแล้ว

Tiger6

 

และที่สำคัญ เจ้า Aasha ยังได้เจอกับเพื่อนใหม่อย่างเจ้า Smuggler เสือหนุ่มร่างใหญ่กว่ามันถึง 3 เท่า ที่ทางศูนย์ได้พามาให้รู้จักอีกด้วย

 

เสือน้อย-เสือโต เป็นคู่จิ้นที่เหมาะสมกันฝุดๆ

Tiger7

 

ได้เล่นน้ำด้วยกัน

Tiger8

 

คู่นี้เขาน่ารักดีเนอะ

Tiger9

 

ได้เห็นพัฒนาการและความเปลี่ยนแปลงของมัน คนดูอย่างเราก็รู้สึกดีตามไปด้วย

Tiger10

 

จากเสือที่ถูกเลี้ยงไว้เพื่อออกแสดงหาเงินให้คณะละครสัตว์ จนมีสภาพยับเยิน ตอนนี้มันมีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิมแล้ว

Tiger11

.

Tiger13

.

Tiger14

.

Tiger15

 

แม้ว่าเสือจะเป็นสัตว์ที่ดุร้ายและน่ากลัวซักเพียงใด แต่ก็ไม่สามารถสู้ความโหดร้ายและน่ากลัวของมนุษย์ได้หรอก โชคดีจริงๆ ที่เจ้า Aasha ถูกช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน ไม่อย่างนั้นไม่อยากจะคิดเลยว่าชีวิตของมันหลังจากนั้น จะเป็นอย่างไรต่อไป

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply