เมื่อสุนัขตัวสูงที่สุด กับสุนัขไซส์จิ๋วที่สุดในอังกฤษ มาพบกัน งานนี้ก็น่ารักสุดๆ ไปเลย!!

นี่คือการพบปะกันระหว่าง Major สุนัขพี่เบิ้มที่ตัวสูงที่สุด กับ Disney สุนัขที่ไซส์มินิที่สุดจากประเทศอังกฤษ ที่เดิมทางมาพบกันในประเทศเวลส์ งานนี้น่ารักสุดๆ เลยล่ะจะบอกให้

 

นาย Brian Williams เจ้าของ Major บอกว่า แม้จะตัวสูง แต่มันเป็นหมานิสัยดี แม้กระทั่งแมลงวันก็ยังไม่ทำร้าย ดังนั้นหมาอย่างเจ้าดิสนีย์ก็เลยเป็นเพื่อนกันได้ง่ายๆ แบบนี้แหละ

tallest-meets-Britain-s-smallest-dog1

 

เจ้า Major เป็นสุนัขสายพันธุ์เกรทเดน บ้านของมันอยู่ที่เมืองสวอนซี ประเทศเวลส์ ซึ่งชาวอังกฤษเชื่อกันว่ามันเป็นสุนัขที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 7 ฟุต กับอีก 1 นิ้วของมัน

tallest-meets-Britain-s-smallest-dog3

 

สำนักข่าวเดลีเมล์รายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญจากกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดจะทำการตัดสิน เจ้าของสถิติกินเนส ‘สุนัขที่มีความสูงที่สุดในโลก’ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งเจ้า Major เป็น 1 ใน 3 ของสุนัขที่จะถูกตัดสินในครั้งนี้

tallest-meets-Britain-s-smallest-dog4

 

ส่วนเจ้า Disney สูงแค่ 3 นิ้ว และหนักประมาณ 0.77 กก. เท่านั้น ด้านนาง Natalie Vane เจ้าของของมันเล่าว่า แม้แต่ปลอกคอก็ยังหาขนาดที่พอดีกับมันไม่ได้ และเวลาเล่นกับสุนัขตัวอื่นก็มักจะถูกชนล้มอยู่บ่อยๆ

tallest-meets-Britain-s-smallest-dog5

.

tallest-meets-Britain-s-smallest-dog9

 

แน่นอนว่าเจ้า Major ต้องกินจุกว่าสุนัขทั่วไป อาหารประจำวันของมัน ได้แก่ ไข่จำนวน 6 ฟอง เนื้อสับ 2 กก. และนมมากกว่า 1.4 ลิตร ในขณะที่เจ้า Disney ดื่มนมเพียงกล่องเดียวก็อิ่มแปล้แล้ว

tallest-meets-Britain-s-smallest-dog2

 

ตอนนี้เจ้า Disney อายุ 1 ปีกับอีก 7 เดือนแล้ว แต่มันก็คงยังตัวเล็กเท่ากับตอนที่อายุได้เพียง 8 สัปดาห์

tallest-meets-Britain-s-smallest-dog8

 

เจ้าของสุนัขทั้งสองตัวถ่ายภาพร่วมกัน…

tallest-meets-Britain-s-smallest-dog7

 

เป็นมิตรภาพที่น่ารักน่าเอ็นดูมากจริงๆ … คนรักหมาทั้งหลายยังไงก็อย่าลืมติดตามกันด้วยล่ะ ว่าเจ้า Major จะได้รับชื่อ ‘สุนัขที่สูงที่สุดในโลก’ มาไว้ได้รึเปล่า

#เหมียวขาสั้น รู้เมื่อไหร่จะรีบมาบอกเลยจ้า!!

Emo (11)

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply