“ปูติน” ยื่นคำขาด ‘หากมีก่อการร้ายในรัสเซีย ภายในครึ่งชั่วโมง ISIS ทุกคนไม่รอดแน่!!’

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 สิงหาคม สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่ากลุ่มก่อการร้าย ISIS ได้เผยแพร่วิดีโอผ่านเว็บไซต์ยูทูบที่มีเนื้อหาขู่ฆ่าผู้นำประเทศรัสเซียอย่าง วลาดิเมียร์ ปูติน ถึงที่บ้านพักของเขาเอง

แถมยังประกาศอีกว่าจะปลดปล่อยสาธารณรัฐเชชเนียออกจากการเป็นส่วนหนึ่งของประเทศรัสเซียด้วย และจะเปลี่ยนพื้นที่ดังกล่าวให้กลายเป็นพื้นที่อิสลาม

Putin (1)

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Internethindu ได้เคยออกมาเปิดเผยบทสัมภาษณ์ของวลาดิเมียร์ ปูติน เกี่ยวกับความมั่นคงภายในประเทศว่า หากมีการระเบิดหรือก่อการร้ายในรัสเซีย เขาจะออกคำสั่งโจมตีและฆ่าชาวอิสลามให้หมดภายในครึ่งชั่วโมง

ตามรายงานบอกว่าวลาดิเมียร์ ปูตินได้เล็งวางแผนภารกิจให้กองทัพเข้าควบคุมเมืองอัรร็อกเกาะฮ์ ในประเทศซีเรีย ซึ่งเป็นที่มั่นของรัฐอิสลาม ด้วยกำลังพลกว่า 1,500,000 คน เพื่อภารกิจต่อต้านกลุ่มก่อการร้าย ISIS

Putin (1)

 

เมื่อไม่นานมานี้ปูตินได้เคยกล่าวยกย่อง Donald Trump เกี่ยวกับแนวคิดในการต่อต้านกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงอย่างเด็ดขาดของเขา และชมว่า Trump เป็นคนที่เฉลียวฉลาดคนหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวก็ชื่นชอบในการทำงานแบบปูตินเช่นกันและสัญญาว่าจะทำงานร่วมกันหากเขาได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดี

Putin (2)

 

ทั้งนี้ทางรัสเซียเองก็กำลังเจรจากับสหรัฐ เพื่อเพิ่มระดับการโจมตีกลุ่มก่อการร้าย ISIS ให้รุนแรงยิ่งขึ้นไปอีก และหวังจะโค่นล้มกลุ่มก่อการร้าย ISIS ให้ได้

Putin (2)

 

อย่างไรก็ตามมีทั้งผู้ที่สนับสนุนแนวคิดของปูตินที่มองว่าวิธีของเขาน่าจะทำให้ผู้ก่อการร้ายหวาดกลัวได้ แต่ก็มีคนมองว่าวิธีดังกล่าวคือการใช้ความรุนแรงซึ่งมีแต่จะเพิ่มความสูญเสีย จากหลายๆ กรณีที่รัสเซียเด็ดขาดกับผู้ร้ายจนคนบริสุทธิ์ได้รับผลกระทบตามไปด้วย

emo (130)

ที่มา internethindu , voicetv

Comments

Leave a Reply