เรื่องราวของ “โชคดี” จากแมวพิการเดินไม่ได้ กลายเป็นแมวติดล้อสุดเฟี้ยว ด้วยน้ำใจเพื่อนมนุษย์

หลายคนอาจเคยได้อ่านเรื่องราวการคืนชีวิตให้กับเหล่าสัตว์เลี้ยงผู้โชคร้ายจากต่างประเทศมาก็มากมาย วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวสุดประทับใจที่เกิดในไทยของเจ้าเหมียวชื่อว่า “โชคดี” ที่ได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง ด้วยน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ใจบุญ

เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ไปติดตามชมกันเลย

 

000

 

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อราว 5 เดือนก่อนหน้านี้ เมื่อ “โชคดี” แมวน้อยในวัยหนึ่งเดือนนิดๆ ถูกเจ้าของเก่าผู้ใจร้ายนำมาทิ้งที่วัดแห่งหนึ่ง ทันทีที่มันมาถึงวัด มันก็ถูกรับน้องโดยหมาเจ้าถิ่นจนได้รับบาดเจ็บที่ขาหลังทั้งสองข้างอย่างหนัก จนไม่สามารถควบคุมการขับถ่ายได้

ด้วยความเมตตาจากพระที่อาศัยอยู่ภายในวัด ทำให้อย่างน้อยๆ มันก็มีที่พักอาศัย และมีอาการให้กินประทังชีวิตไปในแต่ละวัน

 

0

 

จนกระทั่งวันหนึ่ง เรื่องราวของ “โชคดี” ถูกนำไปแชร์ลงบนเพจทาสแมวโดยผู้ใจบุญท่านหนึ่ง และนั่นเองคือจุดเริ่มต้นของชีวิตใหม่ของเจ้าเหมียวตัวนี้

 

10434007_569973439837673_8823038761392348260_n

 

โดยผู้ใจบุญที่มารับเจ้าโชคดีไปดูแลคือ “คุณน้อง” ท่านนี้ เธอเล่าว่าสภาพของเจ้าโชคดีนั้นดูไม่จืดเลยทีเดียว เธอจึงนำเจ้าโชคดีไปหาหมอและทำการรักษาแผลทีขาหลัง รวมทั้งอาการควบคุมการขับถ่ายไม่ได้ จนในที่สุดอาการของเจ้าเหมียวก็ดีขึ้น แต่ก็ยังต้องใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปไว้ตลอดเวลา

นับจากวันนั้นก็เป็นเวลากว่าครึ่งปีแล้ว แม้บาดแผลภายนอกจะหายดีหมดแล้ว แต่ความหนักหน่วงของบาดแผลและการที่ถูกทิ้งไว้นานโดยไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง ทำให้โชคดีไม่สามารถใช้ขาหลังได้อย่างปกติ

 

12832295_573997432768607_7805825021462248098_n

 

ด้วยเหตุนี้เอง คุณน้องจึงจำเป็นต้องหา “ขาเทียม” มาให้เจ้าโชคดีใส่ และนี่คือสภาพของเจ้าโชคดีหลังติดตั้งขาเทียมแล้ว บอกเลยว่าพร้อมซิ่งแล้ว อิอิ

 

1

 

หลังจากที่ติดตั้งขาเทียมแล้ว เจ้าโชคดีก็สามารถเคลื่อนที่ไปมาได้อย่างอิสระอีกครั้ง แม้จะไม่เท่าขาจริงๆ แต่ดูจากท่าทางแล้ว มันก็แฮปปี้กับขาใหม่ทั้งสองข้างนี้ดีนะฮะ (ใครดูไม่ได้ กดตรงนี้เลยจ้า)

 

เสร็จจากล้างรถก็แว้นกันต่อเลยคับ??วันนี้ขยับหางได้เก่งมากคับ อิแม่ดีใจสุดๆ

โพสต์โดย โชคดี and พี่ๆทั้งเจ็ด บน 26 กรกฎาคม 2016

 

ล่าสุด #เหมียวอ๊อดโด้ ได้ทำการสัมภาษณ์คุณน้อง หญิงสาวใจบุญผู้อุปการะและมอบชีวิตใหม่ให้กับเจ้าโชคดี เราไปชมพร้อมๆ กันเลยดีกว่านะฮะ

 

3

 

#เหมียวอ๊อดโด้ : เริ่มคำถามแรกด้วยคำถามที่ใครๆ ก็อยากรู้กันดีกว่า ว่าขาเทียมหรือล้อลากที่โชคดีใช้อยู่ คุณน้องได้แรงบันดาลใจมากจากที่ไหนครับ แล้วดัดแปลงเองทั้งหมดเลยรึเปล่า

คุณน้อง : แรงบันดาลใจหลักๆ เลยคืออยากให้น้องโชคเค้ากลับมาเดินได้อีกครั้งค่ะ ส่วนถามว่าทำเองหรือเปล่า จริงๆ แล้วสั่งมาจากเพจๆ หนึ่งในเฟสบุ๊คนี่แหละค่ะ

#เหมียวอ๊อดโด้ : ไม่ทราบว่าเพจชื่ออะไรครับ เผื่อแฟนๆ เว็บไซต์เหมียวของเราอยากสั่งบ้าง

คุณน้อง : เพจนี้เลยค่ะ ช่วยเหลือสัตว์จากการเจ็บป่วย-อุบัติเหตุโดยไม่หวังผลตอบแทน

 

Screen Shot 08-02-16 at 10.21 AM

 

#เหมียวอ๊อดโด้ : ไม่ทราบว่าการใส่ล้อเข็นแบบนี้ส่งผลต่อน้องโชคอย่างไรบ้างครับ ทั้งทางด้านอารมณ์และพฤติกรรม

คุณน้อง : ตอนแรกน้องเดินไม่ได้เลยค่ะคงเพราะลากขามานาน คนเลี้ยงก็เริ่มท้อ ก็พยายามกันต่อผ่านไปสองอาทิตย์น้องก็เริ่มใช้รถเป็น น้องมีความสุขขึ้นได้วิ่งเล่นด้วยตัวเอง อารมณ์น้องก็ดีขึ้นมากค่ะ

#เหมียวอ๊อดโด้ : เทียบกับช่วงที่รับมาดูแลใหม่ๆ แล้ว อารมณ์ของโชคดีมีพัฒนาการไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิมมากเลยใช่มั้ยครับ

คุณน้อง : ต่างกันมากค่ะตอนแรกหวาดระแวงขี้กลัว ตอนนี้น้องไปเที่ยวกับอิแม่ (คุณน้องแทนตัวเองว่าอิแม่เวลาพูดถึงสัตว์เลี้ยง) ทุกที่ค่ะ ปล่อยเค้าใส่รถน้องก็วิ่งเล่นเลยค่ะ แต่ต้องเป็นพื้นเรียบนะคะ

 

2

 

#เหมียวอ๊อดโด้ : แล้วคุณน้องปกติเลี้ยงแมวอยู่แล้วหรือเปล่าครับ แล้วมีสัตว์เลี้ยงชนิดอื่นๆ ด้วยรึเปล่า

คุณน้อง : เลี้ยงแมวเป็นปกติอยู่แล้วค่ะ  ก่อนหน้าน้องโชคก็เก็บแมวถูกทิ้งมาตัวนึงค่ะ

#เหมียวอ๊อดโด้ : น้องโชคดีเข้ากับแมวตัวอื่นๆ ได้ดีหรือเปล่าครับ

คุณน้อง : พี่เค้ารักน้องมากๆค่ะ น้องเข้ากับพี่ๆได้แต่หวงแม่เป็นพิเศษค่ะ ถ้าใครเข้าใกล้แม่มากๆน้องมองตาขวางเลยค่ะ 55 สงสัยกลัวโดนแย่งความรัก

 

3.0

 

#เหมียวอ๊อดโด้ : ฮ่า น้องคงอยู่คนเดียวมานาน เลยรักแม่เป็นพิเศษ

คุณน้อง : น้องถูกเอาไปทิ้งน่าจะตอนที่ตัวเล็กมากๆค่ะ เพราะตอนที่รับมาน้องแค่เดือนกว่าๆ แล้วพระที่คอยดูแลบอกว่า น้องถูกเอามาทิ้งเกือบเดือนแล้วค่ะ

#เหมียวอ๊อดโด้ : แล้วคุณน้องคิดว่า สิ่งสำคัญที่สุดในการรับแมวที่มีความบกพร่องแบบน้องโชคดีมาดูแล คืออะไรครับ

คุณน้อง : ความรักและการเอาใจใส่ดูแลค่ะ เค้าต้องการแค่นี้จริงๆค่ะ

#เหมียวอ๊อดโด้ : คุณน้องเคยรู้สึกท้อมั้ยครับ ระหว่างการฟื้นฟูน้องโชคดี

คุณน้อง : ไม่เคยท้อค่ะ อ้อมีนิดนึงตอนที่น้องไม่ยอมเดินกับรถค่ะ แต่ถ้าโดยรวมแล้วอยู่กับน้องโชคดีมีความสุขมากๆค่ะ น้องเค้าขี้อ้อนมากนะคะ

 

13592292_616376471864036_5706211366735678981_n

 

#เหมียวอ๊อดโด้ : ได้ฟังแบบนี้ก็ชื่นใจแทนน้องโชคดีเลยครับ แล้วเรื่องค่าใช้จ่าย ถือว่าหนักหน่วงรึเปล่าครับ มียาหรือค่ารักษาส่วนไหนที่ต้องจ่ายเป็นพิเศษรึเปล่า

คุณน้อง : ถามว่าหนักไหมก็ไม่หนักค่ะ ค่ายาค่ารักษาอิแม่เต็มใจค่ะมันไม่ได้มากมายอะไร ส่วนเรื่องผ้าอิอ้อม น้องโชคดีมีแฟนคลับที่รักค่อยส่งมาให้เรื่อยๆค่ะ ทั้งขนมทั้งตุ๊กตา เสื้อหล่อๆด้วยค่ะ อิแม่จ่ายแค่ค่ายากับค่าอาหารค่ะ

#เหมียวอ๊อดโด้ : สุดยอดน้ำใจจริงๆ ครับ แล้วขาของน้องโชคดี มีโอกาสหายเป็นปกติอีกครั้งหรือเปล่าครับ

คุณน้อง : ตอนนี้ขาน้องโชคดีขึ้นมาก จากการทำกายภาพบำบัด น้องโชคอาจจะมีโอกาสกลับมาเดินได้อีกครั้งค่ะ. เป็นกำลังใจให้น้องโชคดีกันด้วยนะคะ

 

13912538_628368193998197_5819673340423274284_n

 

#เหมียวอ๊อดโด้ : ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องโชคดีและคุณแม่นะฮะ สุดท้ายนี้คุณน้องอยากฝากอะไรกับแฟนเพจทางบ้านบ้างรึเปล่าครับ

คุณน้อง : อยากจะฝากถึงแฟนเพจนะคะ ว่าหมาแมวเค้ามีหัวใจ ถ้าไม่รัก ไม่มีความตั้งใจที่จะเลี้ยง ไม่ได้คิดว่าจะอยู่ด้วยกันไปจนตาย อย่าเลี้ยงเค้าเลยค่ะ เพราะถ้าเลี้ยงแล้วเอาไปปล่อย สภาพเด็กๆ ก็คงไม่ต่างจากน้องโชคดีตอนที่ถูกทิ้งค่ะ และอยากจะส่งกำลังใจถึงคนที่รักและเมตตาหมาแมวจรจัด ช่วยเหลือสัตว์พิการนะคะ จงตั้งใจทำความดีกันต่อไป เมื่อเรารักเค้า เค้าก็รักเราค่ะ ขอบคุณที่ตามอ่านเรื่องราวของน้องโชคดีนะคะ

#เหมียวอ๊อดโด้ : ยังไงก็ขอบคุณคุณน้องมากนะครับ สำหรับบทสัมภาษณ์ เชื่อว่าการสัมภาษณ์ครั้งนี้ต้องเป็นแรงบันดาลใจในการช่วยเหลือสัตว์พิการของหลายๆ คนอย่างแน่นอน

คุณน้อง : ขอบคุณเช่นกันค่ะ

 

emo (131)

 

ถือว่าเป็นอีกเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้นะฮะ ใครที่อยากติดตามความคืบหน้าในการรักษาหรืออยากส่งกำลังใจไปให้น้องโชคดี ก็ไปติดตามที่เพจด้านล่างนี้ได้เลยนะฮะ ^^

ที่มา โชคดี and พี่ๆทั้งเจ็ด

Comments

Leave a Reply