เป็นไปได้!? เจ้าเหมียวหายตัวไปจากบ้านที่ ‘อังกฤษ’ ผ่านไป 8 ปี…ถูกพบแล้วที่ ‘ฝรั่งเศส’!!

สำหรับทาสแมวทั้งหลาย การที่เจ้าเหมียวสุดที่รักหายไปนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งมันก็มีวิธีมากมายในการป้องกันปัญหานี้ ทั้งเลี้ยงในระบบปิด การติดแท็กไว้ที่ปลอกคอ หรือแม้แต่ติดไมโครชิปไว้

ปัจจุบันการติดไมโครชิบนั้นเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะสะดวกแล้วยังสามารถติดตามหาตัวเจ้าของที่ถูกต้องได้ง่าย และแม่นยำอีกด้วย

ถ้าไม่เชื่อ #เหมียวหง่าว มีหลักฐานมาสนับสนุน ว่าการติดไมโครชิปนี่แหละ จะช่วยแก้ปัญหาสัตว์เลี้ยงหายได้ดีทีสุด

 

พบกับเจ้าเหมียว Moon มันหายตัวไปจากบ้านอันแสนอบอุ่นที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษเมื่อ 8 ปีก่อน แต่ตอนนี้ถูกพบตัวแล้วที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

1

 

คุณ Sean Purdy และคุณ Marna Gilligan ทาสของเจ้า Moon จู่ๆ ก็ต้องตกใจเมื่อได้รับการติดต่อผ่านทางอีเมลมาจาก L’Association d’Aide et de Defense des Animaux en Detresse องค์กรช่วยเหลือสัตว์ประเทศฝรั่งเศสแจ้งว่าพบตัวเจ้าเหมียวของพวกเขาแล้ว

 

2

 

นั่นก็เพราะว่าเจ้า Moon น่ะ มันหายไปจากบ้านของเขาที่อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษตั้ง 8 ปีมาแล้ว ในตอนนั้นพวกเขาออกตามหามันทุกวันจนถอดใจ จึงทำได้แต่ภาวนาขอให้มันพบกับชีวิตที่ดี เจอครอบครัวดีๆ และมีความสุข

 

3

 

ส่วนสาเหตุที่เจ้าเหมียวไปโผล่ที่ประเทศฝรั่งเศสห่างไกลกว่า 450 กิโลเมตรได้นั้น ไม่มีใครทราบเลย!? ทางองค์กรช่วยเหลือเล่าว่าพวกเขาพบมันอยู่ที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่งในกรุงปารีส หลังจากที่นำมาตรวจสอบแล้วก็พบว่ามันมีชิปอยู่ด้วย จากการอ่านข้อมูลก็พบว่ามันมีเจ้าของก็เลยติดต่อกลับมา

 

4

 

แน่นอนว่าเจ้าทาสทั้งสองคนของเจ้า Moon ทราบข่าวแล้ว ก็รีบตีตั๋วนั่งรถไฟไปรับมันกลับมาที่อังกฤษอย่างด่วนจี๋เลย พอกลับมาที่บ้านปุ๊ป พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนวิธีการในการเลี้ยงให้เป็นระบบปิด เพราะไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบเดิมขึ้นอีกแล้ว ฮร่า

 

5

 

หลายๆ คนอาจจะตั้งคำถามว่าติดไมโครชิปแล้วทำไมไม่เปิด GPS แล้วตามหาเอาล่ะ เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า ในชิปนั้นจะประกอบไปด้วยข้อมูลของเจ้าของ ชื่อ สายพันธุ์ เท่านั้น ไม่ได้มีอุปกรณ์ GPS แต่อย่างใด จึงไม่สามารถติดตามที่อยู่ของมันได้

แต่จะช่วยในเรื่องของการยืนยันตัวตนว่ามันเป็นแมวชื่ออะไร เป็นแมวของใคร แบบว่าหลังจากที่อ่านข้อมูลในชิปแล้วก็จะช่วยให้ส่งคืนเจ้าของที่ถูกต้องได้ยังไงล่ะ (คล้ายๆ กับระบบบัตรประชาชนของมนุษย์)

 

6

 

โอ้โห การเดินทางของเอ็งช่างยาวนานและน่าสนุกจริงๆ 8 ปีจากลอนดอนไปปารีส แถมยังมีชีวิตรอดมาได้ ช่างเป็นเหมียวที่ทรหดจริงจริ๊งงง แหม่

แต่ก็โชคดีแล้วนะที่ในที่สุดเอ็งก็ได้กลับบ้านมาหาเจ้าทาสที่รักของเอ็งซักที คราวหน้าก็อย่าเตร็ดเตร่ เที่ยวไปไหนไกลอีกล่ะเจ้า Moon ฮร่า

 

emo (141)

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply