เดี๋ยวนะ!! เจ้าหมา Cory หายตัวไปนาน 7 ปี ได้กลับบ้านพร้อมกับ ‘เพื่อนใหม่’ อีกตัวนึงด้วย

เรื่องราวที่ #เหมียวขี้ส่องจะนำเสนอในวันนี้ บอกเลยว่า ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะมันเกิดขึ้นราวกับปาฏิหาริย์ยังไงอย่างงั้น เมื่อเจ้าหมาตัวหนึ่ง หายออกไปจากบ้านเมื่อ 7 ปีก่อน อยู่ดีๆ ก็ได้เจอกับเจ้าของอีกครั้ง เหลือเชื่อใช่ไหม…!?

 

โดยเจ้าหมาตัวนี้มีชื่อว่า Cory ที่เลี้ยงโดยครอบครัว Montez และมันได้หายตัวไปในปี 2009 อย่างไร้ร่องรอย เจ้าของพยายามตามหาเท่าไรก็ไม่เจอ

เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า พวกเขาก็ถอดใจที่จะตามหามัน และคิดว่าถ้ามันไม่เสียชีวิตไปแล้ว ก็คงกลายเป็นสุนัขจรจัดอยู่ที่ไหนสักทีแน่ๆ

 

1

 

ประมาณ 7 ปีต่อมา ก็มีเหตุการณ์เหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อศูนย์พักพิงสัตว์ในรัฐเทกซัสได้ติดต่อหาเจ้าของของ Cory โดยแจ้งให้พวกเค้าทราบว่า พบหมาของพวกเค้าแล้ว

เนื่องจากมีคนไปพบมันเดินอยู่ข้างถนน เขาจึงนำมันไปส่งให้กับศูนย์พักพิงสัตว์แห่งนี้ เมื่อได้รับข่าวดีแล้ว ไม่รอช้า พวกเค้ารีบไปหา Cory ทันที

หลายคนคงสงสัยว่า เจ้าหน้าที่รู้ได้อย่างไรว่า Cory เป็นหมาของครอบครัว Montez นั่นเป็นเพราะว่าพวกเค้าฝังไมโครชิพไว้ในตัวของมันก่อนที่จะหายตัวไป จึงง่ายต่อการตามหาเจ้าของนั่นเอง

 

ทันทีที่พวกเค้าได้เจอกัน แน่นอนว่า ต่างคนก็ดีใจไม่แพ้กันเลย

2

 

แต่เมื่อสังเกตดูดีๆ ตลอด 7 ปีที่หายไปมันไม่ได้โดดเดี่ยวเพียงลำพัง เพราะมันมีเพื่อนอีกตัวหนึ่งที่อยู่สนิทกันมาก มันคือ Captain หมาที่ตาบอดข้างหนึ่ง

เจ้าของ Cory บอกว่า  “ผมคิดว่า Cory น่าจะช่วยกัปตันมาจากข้างถนนนะ เพราะกัปตันมีตาเพียงข้างเดียว…มันจะให้กัปตันกินก่อนเสมอ และพวกมันจะนอนข้างๆ กัน เรียกได้ว่าตัวติดกันตลอดเลยครับ” 

 

ดังนั้นถ้าจะเอา Cory กลับบ้านตัวเดียว มันคงไม่มีความสุขแน่ เขาก็เลยรับกัปตันไปอยู่เป็นเพื่อนด้วยซะเลย ในที่สุดทุกคนก็กลับมาอยู่พร้อมหน้ากัน พร้อมมะหมาตัวใหม่อีกตัว นี่ไม่เรียกว่าปาฏิหาริย์จะเรียกว่าอะไรดีล่ะ??

 

3

 

เป็นไงล่ะ มาแบบแพ็คคู่เลย!!

emo (140)

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply