แมวผมชอบออกไปเล่นนอกบ้าน แถมกลับมากับ ‘ม้วนกระดาษ’ จากคนแถวบ้านติดปลอกคอด้วย!!

ถ้าใครที่เลี้ยงแมวแล้วมีบ้านอยู่ตามทาวเฮ้าส์หรือหมู่บ้านจัดสรร คุณน่าจะเคยปล่อยพวกมันออกไปเดินเล่นในหมู่บ้านบ้างใช่ไหมล่ะ แต่บางทีคุณก็ไม่รู้หรอกว่ามันออกไปไหนมาไหนบ้าง หรือบางครั้งมันไปเจอกับใครมา…

 

นี่เป็นเรื่องราวน่ารักๆ ของสมาชิกเว็บไซต์ Imgur ที่ชื่อว่า SliceofToast ซึ่งเจ้าตัวได้เลี้ยง Nala แมวขนสีดำแซมน้ำตาลอยู่ตัวหนึ่ง มันมักจะออกไปเที่ยวเล่นในหมู่บ้านอยู่เสมอๆ แต่แล้ววันหนึ่งมันก็มีกระดาษข้อความติดปลอกคอกลับมาที่บ้านด้วย

 

3

 

เขาโพสต์กระทู้ขึ้นมาว่า.. So I found a loop of paper attached to my cat’s collar this morning.. (แล้วผมก็เจอม้วนกระดาษติดกับปลอกคอแมวในตอนเช้าวันนี้…)

ในกระดาษมีข้อความว่า “โปรดอ่าน สวัสดี แมวสุดน่ารักของคุณมาหาเราวันละ 2-3 ครั้งเลย เราเลยอยากจะรู้ว่าเธอชื่ออะไรและเธออยู่ที่ไหน เผื่อในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บ พวกเราอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่….”

 

1

 

เมื่อได้อ่านข้อความเข้า เจ้าของแมวก็ถึงกับปลื้มทีเดียวที่เพื่อนบ้านมีความเป็นห่วงเป็นใยต่อเขาของเขา และเตรียมที่จะเขียนข้อความใส่ปลอกคอกลับไปให้พวกเขาอ่านด้วยนะ

 

2

 

หากไม่เหลือบ่ากว่าแรง #เหมียวฟิ้นอยากจะแนะนำให้เหล่าทาสแมวและทาสหมา ทำป้ายติดคออันเล็กๆ ให้กับพวกมัน แล้วใส่เบอร์โทร ชื่อ หรือเลขที่บ้านไว้ในนั้น เพื่อระบุตัวตนหากมันหายตัวไป หรือได้รับอุบัติเหตุ

อย่างน้อยคนอื่นๆ จะได้รู้ว่าเจ้าของของมันคือใครน่ะนะ!!!

emo (140)

ที่มา imgur

Comments

Leave a Reply