เผยเทคนิคเล็กๆ ในการเลี้ยงลูกอย่างชาญฉลาดของ ‘เจ้าชายวิลเลียม’ แห่งอังกฤษ

พ่อแม่ทุกๆ คนมีวิธีการเลี้ยงลูกในแบบของตัวเอง ทั้งการสั่งสอน การหลอกล่อเพื่อให้พวกเขาเติบโตขึ้น และนั่นถือเป็นสิ่งที่ดีมากเลยนะ เพราะมันจะทำให้พวกเขาเติบโตในแบบของเราและพวกเขาก็จะรับรู้ว่าเรารักเขามากแค่ไหน

แต่ถ้าเด็กคนนั้นไม่ใช่เด็กธรรมดาอย่างเราๆ แต่เป็นถึงพระโอรสของเจ้าชายของอังกฤษล่ะ? พวกเขาจะมีวิธีรับมือกับลูกๆ อย่างไร จะเหมือนหรือแตกต่างจากเรายังไงบ้าง เราลองไปศึกษากันดีกว่า

 

0

 

วันนี้ #เหมียวฟิ้น จะมานำเสนอข้อมูลจากเว็บไซต์ BrightSide ที่ตั้งข้อสังเกตว่าด้วยวิธีการเลี้ยงลูกในแบบของเจ้าชาย William แห่งราชวงศ์อังกฤษ และนี่เป็นเทคนิคดีๆ ซึ่งเราน่าจะได้ศึกษาไว้

จากภาพที่เรานำมาให้ชม คุณจะเห็นได้ว่าเจ้าชายมักจะย่อตัวลงไปหาลูกชายของเขาอยู่เสมอ เมื่อต้องการจะพูด สื่อสาร หรืออธิบายเรื่องใดๆ ไม่ว่าสถานการณ์ใดก็ตาม….

ครั้งหนึ่งราชินี Elizabeth ถึงขั้นดุเจ้าชาย William ขณะอยู่ในพิธีการอันยิ่งใหญ่ต่อหน้าผู้คนนับร้อย แต่ตัวเองยังคงนั่งยองๆ คุยกับลูกชายอยู่ อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญบอกว่ากลเม็ดนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามนะ

 

1

 

เมื่อคุณนั่งลงต่อหน้าลูกของคุณ คุณจะสามารถมองดวงตาของพวกเขาได้ง่ายๆ วิธีนี้ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าเป็นเทคนิคการฟังที่ดี เพื่อให้เด็กๆ เห็นว่าคำพูดของพวกเขานั้นสำคัญกับพ่อแม่ของเขา

วิธีนี้ยังช่วยเพิ่มความนับถือตัวเอง เพิ่มความไว้วางใจ และช่วยให้พวกคุณได้พุดคุยกันมากขึ้นแม้อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากก็ตาม

 

2

 

แน่นอนว่าคุณต้องนั่งยองๆ ต่อหน้าลุกๆ เพื่อฟังและพูดคุยพวกเขาบ่อยๆ นักจิตวิทยายังแนะนำอีกว่าพ่อแม่ควรจะหยุดกิจกรรมทุกอย่างสักครู่หนึ่งเพื่อมาคุยกับลูกเวลาที่พวกเขาคุยกับเรา เพื่อให้ความสนใจกับพวกเขา

ครั้งหน้าที่ลูกๆ พูดคุยกับคุณ หรือเรียกความสนใจจากคุณ ลองหยุดและนั่งคุยกับพวกเขาสักคณู่หนึ่งนะ มันช่วยให้พวกเขามีความนับถือตัวเองมากขึ้น ซึ่งวิธีนี้พิสูจน์โดยราชวงศ์อังกฤษมาแล้วนั่นเอง

 

3

 

คุณพ่อคุณแม่คนไหนอยากลองเอาวิธีนี้ไปใช้บ้างก็ไม่สงวนสิทธิ์นะจ๊ะ

emo (136)

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply