ทีมสร้าง Pokemon Go เตรียมทำ Harry Potter Go ที่แท้เป็นข่าวลวง

ถือได้ว่าประสบความสำเร็จไปอย่างล้นหลามทีเดียว สำหรับเกม Pokemon GO เกมเสมือนจริงที่ให้ผู้เล่นออกไปไล่จับโปเกมอนตามที่ต่างๆ จนทำให้แฟนๆ Harry Potter เรียกร้องให้ทางทีมงานทำเกมในเวอร์ชั่นของพ่อมดแม่มดบ้าง…คุณได้สิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้!!

1

 

มีเสียงเรียกร้องมากมายของแฟนๆ ต่อบริษัท Niantic ผู้สร้างเกม Pokemon GO ที่อยากจะให้มีเกม Harry Potter Go บ้าง จนถึงขั้นมีแฮ็ชแท็ก #WeNeedHarryPotterGo เกิดขึ้นในทวิตเตอร์เพียบ

โดยแฟนๆ ตั้งความหวังไว้ว่าอยากให้ตัวเกมสามารถร่ายเวทย์มนต์ได้เหมือนในหนังและให้ผู้เล่นออกไปไล่จับสัตว์วิเศษด้วยตัวเองเช่นเดียวกับการตามล่าโปเกมอน

5

 

ซึ่งดูเหมือนว่าทาง Niantic จะยอมรับฟังข้อเสนอของแฟนๆ และรีบคว้าสิทธิ์ในการสร้างเกม Harry Potter ทันที นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยความคืบหน้าจากนักพัฒนาระดับสูงของ Niantic อย่าง Marcus Figueroa ออกมาให้เราใจชื้นด้วย

เนื้อหามีอยู่ว่า “เราได้รับสิทธิ์ในการทำแอพฯ มันมีอุปสงค์สำหรับเกมนี้อย่างบ้าคลั่งทีเดียว เราก็เลยลองดูสักตั้ง เราต้องการทำบางสิ่งเกี่ยวกับโรงเรียนพ่อมดแม่มด เหมือนๆ กับ Pokestops ในเกม Pokemon GO”

“เช่นเดียวกับระบบการทำเควส และอาจจะมีพื้นที่ให้ทำกิจกรรมที่มีขนาดใหญ่มาก แต่ผมคงสัญญาอะไรจอนนี้ไม่ได้นะ นี่คือทั้งหมดที่ผมพูดได้ล่ะ”

3

 

แม้ว่าตัวเกมจะยังไม่มีรายละเอียดมากมาย แต่แฟนๆ ก็ได้สร้างความคาดหวังต่อตัวเกมไปแล้วเรียบร้อย เช่น

@gryffndorwitch “จินตนาการว่าคุณสามารถร่ายคาถาเวทย์มนต์, ขี่ไม้กวาด, เล่นควิดดิช และทำลายฮอร์ครักซ์ มันคงจะเป็นอะไรที่โคตะระเจ๋งเลย”

@potterrauhl “จัดข้าวของในบ้านของคุณด้วยเวทย์มนต์ ตามหาฮอร์ครักซ์ ดวลเวทย์ ตามจับสัตว์วิเศษ ปรุงยา เราต้องการ Harry Potter Go”

4

 

อัพเดทเพิ่มเติม

ล่าสุดเว็บไซต์ Gizmodo ได้ออกมายืนยันแล้วว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงข่าวลวงเท่านั้น เพราะบทสัมภาษณ์ของ Marcus Figueroa นักพัฒนาระดับสูงจาก Niantic นั้นดูไม่น่าเชื่อถือเอามากๆ

เพราะในการแถลงข่าวแต่ละครั้งจากบรัษัท Niantic จะเป็นการแถลงจากปากของ John Hanke ผู้ก่อตั้งบริษัทเท่านั้น

และสำหรับตอนนี้เองก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทีมพัฒนาว่าจะมีการทำ Harry Potter Go จริงๆ ในเร็ววันนี้ #เหมียวฟิ้นต้องขออภัยสำหรับความผิดพลาดครั้งนี้ด้วยนะครับ

emo (116)

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply