แต่งงานกับผมนะ…หนุ่ม ม.ปลายป่วยเป็นมะเร็ง ขอแฟนสาวแต่งงาน ก่อนจะไม่มีโอกาส

ก่อนที่จะอ่านเรื่องต่อไปนี้ #เหมียวฟิ้น อยากจะถามคุณว่า…ระหว่างคุณกับคนรักเคยมีประสบการณ์ที่ต้องผ่านช่วงเวลาแสนยากลำบากร่วมกันหรือไม่? แล้วถ้ามีมันหนักหนาขนาดไหน? ลองเก็บคำตอบนั้นไว้ในใจดูนะ แล้วมาอ่านเรื่องซึ้งๆ ของ 2  คนนี้กัน…

 

wift Myers and Abbi Ruicker (1)

 

นี่เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มม.ปลาย คนหนึ่งที่ชื่อว่านาย Swift Myers วัย 18 ปี เขาเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล The Children’s Hospital at Saint Francis รัฐโอกลาโฮมา สหรัฐอเมริกา เนื่องจากป่วยเป็นมะเร็งในกระดูก

 

wift Myers and Abbi Ruicker (2)

 

เขาต้องเจอกับอาการป่วยย่อยๆ ถึง 6 ครั้ง และในครั้งที่ 7 ก็ถึงกับทำให้เขานอนหมดสติอยู่ที่โรงพยาบาล คุณหมอที่ดูแลอาการของนาย Swift กล่าวว่าอาการของเขาไม่สู้ดีนักเพราะมีอาการแทรกซ้อนถึง 4 ครั้งใน 1 สัปดาห์ เขาอาจจะจากเราไปเมื่อไหร่ก็ได้

 

wift Myers and Abbi Ruicker (3)

 

แต่หลังจากที่นาย Swift นอนหมดสติไป 10 วัน เขาก็ฟื้นขึ้น และทันทีที่ได้สติเขาก็ขอ Abbi Ruicker แฟนสาวที่เขาคบมานานกว่า 2 ปี แต่งงานทันที

เมื่อช่วงก่อนหน้านี้ที่เขานอนพักอยู่ในห้อง ICU เขาเคยขอ Abbi แต่งงานแบบเล่นๆ มาแล้ว แต่ครั้งนี้เขาพูดจริง เพราะตระหนักได้ว่าตัวเองเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว

 

wift Myers and Abbi Ruicker (4)

 

เมื่อทีมพยาบาลและแพทย์ทราบถึงแผนการของเขา พวกเขาก็จัดแจงงานแต่งให้เกิดขึ้นให้เร็วที่สุดภายในเวลา 2 วัน

ในวันงานมีทั้งเพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาวมาร่วมพิธีแต่งงาน มีการจัดงานปาร์ตี้สละโสดเล็กๆ ทั้งคู่แต่งชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวแบบเรียบง่ายในบรรยากาศอบอุ่นท่ามกลางญาติมิตรกับเพื่อนๆ และไม่มีพิธีรีตองอะไรมากนัก

 

wift Myers and Abbi Ruicker (5)

 

ทางด้านคุณพ่อของ Abbi ได้เล่าถึงช่วงที่นาย Swift โทรศัพท์มาขอลูกสาวกับเขาว่า “มันยอดเยี่ยมมาก Swift ฉันไม่คิดว่าจะมีสิทธิพิเศษไหนดีไปกว่าได้นายมาเป็นลูกเขยแล้วล่ะ”

ทางทีมงานของโรงพยาบาลได้ช่วยกันตกแต่งห้องพักของเขาและประดับประดาไปด้วยช็อคโกแลต เค้กแต่งงาน และขนมน่ารักๆ มากมาย

 

wift Myers and Abbi Ruicker (6)

 

แต่เนื่องจากเป็นห้องรักษาคนไข้เล็กๆ ทำให้พวกเขาไม่สามารถเชิญแขกมาร่วมงานได้มากนัก คนอื่นๆ จึงต้องยืนอยู่ด้านนอกของโรงพยาบาล แล้วใช้วิธีการเปิดเฟซบุ๊กไลฟ์เพื่อให้แขกคนอื่นๆ ได้เห็นบรรยากาศของงานด้วย

ก่อนที่ทั้งคู่จะให้คำสาบานและสวมแหวนให้กัน Swift ได้พูดกับแฟนสาวว่า “ผมไม่เคยล้อเล่น ผมรู้มาตลอดว่าสุดท้ายแล้วผมต้องแต่งงานกับคุณ”

 

wift Myers and Abbi Ruicker (7)

 

โรคมะเร็งที่เกิดขึ้นกับนาย Swift นั้นเป็นมะเร็งชนิด Ewing’s sarcoma (อีวิง) เป็นโรคมะเร็งกระดูกที่มักพบในเด็กโตและวัยรุ่น พบได้เพียง 6% ของโรคมะเร็งทั้งหมด มีโอกาสเกิดกับเด็กผู้ชายมากกว่าเด็กผู้หญิง 2-3 เท่า

 

wift Myers and Abbi Ruicker (8)

 

นี่ถือภาพในช่วงที่นาย Swift เข้ารับการรักษาตัวใหม่ๆ มีแฟนสาวตามมาให้กำลังใจไม่ขาด

wift Myers and Abbi Ruicker (9)

.

wift Myers and Abbi Ruicker (10)

.

wift Myers and Abbi Ruicker (11)

.

wift Myers and Abbi Ruicker (12)

.

wift Myers and Abbi Ruicker (13)

.

wift Myers and Abbi Ruicker (14)

 

ชมเทปบันทึกงานแต่งของพวกเขา 2 คนกันเลย เชื่อว่าต้องมีน้ำตาซึมๆ กันบ้างแหละ ;_;

ขอให้ความรักของทั้งคู่ยืนยาวได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้นะ

#เหมียวฟิ้นเป็นกำลังใจให้

emo (127)

ที่มา dailymail , haamor

Comments

Leave a Reply