เคยสงสัยกันมั้ยว่า Mark Zuckerberg ได้รายได้เท่าไหร่ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง!!??

ยุคสมัยนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักพี่ Mark Zuckerberg เจ้าของโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่าง Facebook ที่มีบัญชีผู้ใช้อยู่ทั่วโลกมากกว่า 1,590 ล้าน โดยสถิติจาก Statista ซึ่งนับว่ามากที่สุดในโลก!!!

เรียกได้ว่าพี่แกมาแรงจนหยุดไม่อยู่แม้แต่ผู้กำกับดังอย่าง David Fincher ยังเอาเรื่องราวชีวิตของพี่มาร์กมาถ่ายทอดลงในหนังเรื่อง ‘The Social Network’ กันเลยทีเดียว

 

o9mi8vskzPyjKV4OZmd-o
ภาพส่วนหนึ่งจากหนังเรื่อง The Social Network

 

แล้วเคยสงสัยกันบ้างมั้ยล่ะว่า ณ เวลานี้ ตอนที่เรากำลังเปิดเฟซบุ๊คแล้วเลื่อนขึ้นๆ ลงๆ ดูเรื่องราวชีวิตของชาวบ้านเขาหน่ะ พี่มาร์กแกได้เงินเข้ากระเป๋าแบบง่ายๆ ชั่วโมงละเท่าไหร่กันนะ?

GettyImages-180336940

 

คำตอบที่ว่านั้นก็ประมาณ 3.4 พันล้านดอลลาร์ คือจำนวนเงินที่ไหลเข้าสู่กระเป๋าพี่มาร์กในช่วงเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น หลังจากที่ดัชนีหุ้นของเฟซบุ๊คเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจมาโดยตลอด

แถมสำนักข่าว Mirror ยังรายงานอีกว่า ในอนาคตรายรับของชายคนนี้จะเพิ่มขึ้นสูงถึงประมาณ 56.7 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว ด้วยรายได้ขนาดนี้ทำให้เค้าเป็นบุคคลที่ติดอันดับ 6 ของคนที่รวยที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ Forbes

 

GettyImages-474639991

 

แล้วอะไรกันนะคือสาเหตุที่ทำให้พี่มาร์กของเรามั่งคั่งได้ขนาดนี้? ก็เพราะว่าหุ้นของเฟซบุ๊คพุ่งทะยานสูงขึ้นมากถึง 6.5% ภายในไม่กี่ชั่วโมงด้วยเงินลงทุน 131.40 ดอลลาร์ หลังจากที่บริษัทได้ออกมาแถลงด้วยตัวเองว่ายอดรายได้นั้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ซะอีก

แถมในไตรมาสที่สองของตลาดหุ้นพี่มาร์กยังสร้างรายรับได้มากกว่าเดิมถึง 6.44 พันล้านดอลลาร์ เกินกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะได้เพียง 6.02 พันล้านดอลลาร์ เท่านั้น แถมกำไรจากผลประกอบการเพิ่มมากขึ้นถึง 2.1 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

 

ย้อนไปตั้งแต่ปี 2004 ครั้งแรกที่ได้เริ่มก่อตั้งเฟซบุ๊คขึ้นมาจนถึงปัจจุบันเขาได้กลายเป็นเจ้าของกิจการด้านสื่อที่มีอายุน้อยที่สุดแถมรายได้มากที่สุดในโลก อัตราการเติบโตของบริษัทก็มากถึง 223% ภายในปีแรกที่เปิดตัวออกสู่สาธารณะ

GettyImages-170938527

 

ใครๆต่างก็อิจฉารายได้ของพ่อหนุ่มคนนี้ แต่เห็นแบบนี้แล้วพี่แกก็ไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาสร้างรายได้จำนวนมหาศาลอย่างเดียวหรอกนะ

เพราะเมื่อเดือนธันวาคมของปีที่แล้วพี่มาร์กและภรรยาได้ให้กำเนิดบุตรสาวคนแรกของครอบครัวขึ้น หลังจากนั้นเขาก็ได้ประกาศยกผลกำไรของบริษัทกว่า 99% เพื่อช่วยเหลือองค์กรต่างๆ ทางด้านสิทธิความเสมอภาคและคุณค่าในตัวมนุษย์

 

ภาพครอบครัวอันแสนอบอุ่นของพี่มาร์ก ภรรยา และลูกสาว

30

 

นอกจากเก่งแล้วยังมีจิตใจดีงามแบ่งปันทรัพย์สินจำนวนมากเพื่อช่วยเหลือสังคมอีก แบบนี้ข้าน้อยขอคารวะท่านพี่ด้วยเหล้าซัก 10 จอก (เดี๋ยวๆ…ไม่เกี่ยวกันๆ)

emo (136)

ที่มา: Unilad

Comments

Leave a Reply