ชีวิตของ Bayezid เด็กน้อยวัย 4 ขวบ กับโรคทางพันธุกรรมที่ทำให้ดูเหมือนคนแก่ 80 ปี

เราคงเคยได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับเด็กที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติทางร่างกาย เช่นเดียวกับ Bayezid Hossain หนูน้อยวัย 4 ขวบ จากบังคลาเทศคนนี้ ที่เกิดพร้อมกับร่างกายที่แก่เกินอายุ จนบางคนคิดว่าเขาเป็นคนแก่อายุ 70-80 ปีซะอีก

 

Bayezid Hossain

2

 

คุณหมอ Debashis Bishwas จากโรงพยาบาล Magura Central บอกว่า โรคที่เค้าเป็นนั้นคือ Progeria ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรมที่หายากมาก โดยเด็กจะมีรอยหิ้วย่นตั้งแต่อายุยังน้อย ส่งผลให้ปัสสาวะลำบาก ฟันไม่แข็งแรง ปวดตามข้อต่อ

และที่น่าเศร้าที่สุดคือ เขาสามารถมีอายุได้มากสุดแค่ 15 ปีเท่านั้น

 

Tripti Khatun แม่ของเด็กชายคนนี้คลอดเขาตอนเธออายุ 14 ปี เธอบอกว่า “ครั้งแรกที่เห็นหน้าเค้า ยอมรับนะคะว่าฉันเองก็ผวาไม่น้อยเลย และทุกวันนี้ฉันก็ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องเห็นเค้าในสภาพนี้”

3

 

นอกจากร่างกายที่ผิดปกตินี้แล้ว เค้ายังต้องเจอกับความเจ็บปวดทางใจ  เนื่องจาก Bayezid ไม่สามารถใช้ชีวิตเหมือนเด็กคนอื่นๆ ได้ เพราะเด็กคนอื่นๆ ต่างก็กลัวเขาทั้งนั้น

ทั้งนี้พวกเค้าได้เสียเงินกับการรักษาเด็กชายคนนี้ไปเกือบ 200,000 บาท แต่ก็ไม่ช่วยทำอะไรดีขึ้นเลย มีแต่แย่ลง ทางแพทย์เองก็บอกว่าหมดหนทางที่จะช่วย เพราะพวกเค้าก็ไม่เจอเด็กที่เป็นโรคแบบนี้มาก่อน

 

4

 

5

.

6

.

7

.

8

.

9

.

10

.

11

.

12

.

13

 

คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เมื่อเกิดมาในสภาพนี้เราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้ ใครที่พบเจอเด็กแบบนี้ อย่ารังเกียจนะคะ เพราะพวกเค้าคงจะดีใจมากหากเราปฏิบัติต่อเค้าเหมือนคนปกติ ยังไงก็ขอเป็นกำลังให้น้องด้วยนะ…

emo (127)

ที่มา cctvnews

Comments

Leave a Reply