เสียวไส้ติ่ง!! ชายผู้กระโดดจากเครื่องบิน 7,000 เมตร โดยไม่มีร่มชูชีพ และเขาทำได้สำเร็จ

กิจกรรมการโดดร่มนั้นถือเป็นกีฬาที่น่าหวาดเสียวและเสี่ยงตายพอสมควร แต่มันจะยิ่งน่าหวาดเสียวเข้าไปอีก หากนักกระโดดร่มไม่สวมร่มชูชีพ!?

 

Luke Aikins (1)

 

นี่ถือเป็นข่าวโด่งดังสุดๆ ของสหรัฐในวันนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับเรื่องราวของ Luke Aikins วัย 44 ปี หนุ่มนักโดดร่มจากรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่พยายามจะทำลายสถิติโลกด้วยการเป็นนักโดดร่มคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่โดดลงมาโดยไม่ใช้ร่มชูชีพเลย!?

Luke Aikins (2)

 

ตามรายงานบอกว่านาย Luke ได้วางแผนจะกระโดดออกมาจากเครื่องบินที่ความสูงประมาณ 7,620 เมตร โดยไม่สวมร่มชูชีพ พร้อมกับทีมงานอีก 3 คน (ที่ใส่ร่มชูชีพ)

ก่อนหน้านี้เขาเฝ้าฝึกซ้อมและสามารถทำได้สำเร็จมาแล้ว 73 ครั้ง และเขาจะกระโดดจริงๆ ในวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมาอย่างเป็นทางการ

Luke Aikins (3)

 

และแล้ววันที่จะต้องออกปฏิบัติการจริงก็มาถึง Luke ขึ้นเครื่องบินขึ้นไปที่ความสูง 7,620 เมตร และกระโดดลงมา โดยมี Monica ภรรยาของเขาและ Logan ลูกชายวัย 4 ขวบเฝ้ามองดูจากพื้นดิน

ในระหว่างที่เขาตกลงมามีการถ่ายทอดสดออกไปสถานีโทรทัศน์หลายแห่ง ทำเอาผู้ชมลุ้นไปตามๆ กันว่าเขาจะพลาดหรือไม่

Luke Aikins (4)

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่โดดออกจากเครื่องบินได้ 2 นาทีกว่า เขาก็สามารถตกลงไปในตาข่ายได้สำเร็จท่ามกลางเสียงกรีดร้องชวนหวาดเสียวของผู้ชมในบริเวณนั้น

Luke Aikins (7)

.

Luke Aikins (6)

 

ทั้งนี้ นาย Luke เคยทำงานเป็นสตั๊นแมนให้กับภาพยนตร์เรื่อง Iron Man 3 และเคยผ่านการกระโดดร่มมาแล้วกว่า 18,000 ครั้ง นั่นจึงทำให้เขาเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการโดดร่มเป็นพิเศษ

Luke Aikins (8)

 

หลังจากที่เขาทำลายสถิติการกระโดดแบบไร้ร่มชูชีพแล้ว เขาก็ได้แสดงความรู้สึกผ่านเฟซบุ๊กว่า “วิสัยทัศน์ของผมคือการเตรียมตัวให้พร้อม และถ้าคุณฝึกฝนมาดี คุณก็สามารถทำสิ่งต่างๆ ให้กลายเป็นจริงได้”

Luke Aikins (9)

 

ชมความหวาดเสียวแบบเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

นับว่าเป็นความกล้าบ้าบิ่นที่น้อยคนจะทำตามได้เลยนะเนี๊ยะ

ขอคาราวะ 1 จอก

emo (160)

ที่มา dailymail , MrTreknation

Comments

Leave a Reply