มารู้จัก “เหมียวทีเร็กซ์” แมวพิการขาหน้า จนยืนเหมือนไดโนเสาร์ แต่ก็ยังคงใจสู้!!

ในโลกนี้มีแมวพิการอยู่มากมาย แต่คงจะไม่มีตัวไหนที่น่ารักและพิเศษเท่ากับเจ้า “เหมียวทีเร็กซ์” ตัวนี้อีกแล้วล่ะ…

 

Cat With Deformed (1)

 

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Thedodo ได้นำเสนอเรื่องราวของเจ้าเหมียวพิการตัวหนึ่งในรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ที่เกิดมาพร้อมกับความบกพร่องทางร่างกายเพียบ ไม่ว่าจะเป็นหางที่หักงอ มีแค่ฟันเขี้ยว (ฟันอื่นๆ ไม่มีเลย)

เปลือกตาของมันพับเข้าไปด้านในทำให้มองอะไรลำบาก ฉี่เป็นผลึก แถมที่เลวร้ายที่สุดคือกระดูกขาหน้ายังบิดผิดรูป ทำให้ไม่สามารถยืนได้แบบแมวปกติ ต้องยืนด้วยสองขาหลังเหมือนกับทีเร็กซ์ โอ้ว อะไรมันจะน่าสงสารขนาดนี้

 

Cat With Deformed (2)

 

อาการทั้งหมดนี้หมายความว่าเจ้าเหมียวจะต้องกินอาหารอย่างรัดกุมและได้รับการดูแลเป็นพิเศษ โชคดีที่มีหน่วยงานช่วยเหลือสัตว์อย่าง Dutchess County SPCA ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือมัน และวางแผนที่จะผ่าตัดเพื่อช่วยให้มันได้ใช้ชีวิตแบบปกติเสียที

 

Cat With Deformed (5)

 

เมื่อเจ้าเหมียวได้รับการดูแลอย่างดี พวกเขาก็ตั้งชื่อเล่นให้มันว่า Walter แม้ว่าขาของมันจะไม่สมบูรณ์ดี แต่มันก็เดินหรือวิ่งพล่านไปทั่วเลย มันเริ่มเล่นและเป็นมิตรกับแมวตัวอื่นๆ และถึงมันจะไม่มีฟันเหลือเลย แต่มันก็พยายามกินอาหารให้ได้เหมือนแมวทั่วๆ ไป

 

Cat With Deformed (7)

 

ด้าน Sherri Taylor ผู้จัดการของสถานสงเคราะห์สัตว์ได้ลองพูดคุยกับ Leah Hapeman เพื่อนร่วมงานที่สถานสงเคราะห์สัตว์ หญิงสาวผู้ที่กำลังเศร้าใจกับการจากไปของเจ้าเหมียวตัวก่อน ที่เธอเลี้ยงมันมาตั้ง 18 ปี

 

Cat With Deformed (3)

 

Sherri จึงเสนอแมวตัวนี้ให้ Leah นำไปเลี้ยง แม้ว่ามันจะเป็นแมวที่ไม่สมประกอบเท่าไหร่ แต่เมื่อ Leah ได้เจอกับมัน เธอก็ตกหลุมรักมันทันที เพียงสัปดาห์เดียวที่พวกเขาอยู่ด้วยกัน เธอดูแลมันอย่างดี ให้ความรักและอบอุ่นแก่มัน

 

Cat With Deformed (4)

 

“ในการทำงานทั้งปีของฉันที่สถานสงเคราะห์ ฉันไม่เคยเจอแมวแบบนี้มาก่อนเลย ฉันไม่ได้กลัวอะไรเลย ฉันแค่ปฏิเสธความน่ารักของมันไม่ได้” Leah กล่าว

 

Cat With Deformed (8)

 

และยิ่งอยู่ด้วยกันเธอก็รู้สึกว่าไม่ควรจะปล่อยเจ้าเหมียวของเธออุดอู้อยู่แต่ในบ้าน เพราะไม่รู้ว่ามันจะจากเธอไปเมื่อไหร่ เธอจึงพามันออกไปในทุกๆ ที่เท่าที่เธอจะพามันไปได้ และเปลี่ยนชื่อเล่นของมันใหม่เป็น ทีเร็กซ์

 

Cat With Deformed (6)

 

ลองชมความน่ารักติงต๊องของเจ้าทีเร็กซ์ได้ที่นี่เลยนะ

แม้จะพิการและไม่น่ารักเหมือนกับแมวทั่วๆ ไป

แต่เราก็ยังอยากมีชีวิตเหมือนกันนะเจ้ามนุษย์

emo (139)

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply