เมาคลีในชีวิตจริง!? เด็กชาวอินเดีย ผู้ชอบการเข้าไปในป่า และมีเพื่อนเป็นสิงสาราสัตว์

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราเพิ่งจะมีโอกาสได้ชมภาพยนตร์เรื่องเมาคลีลูกหมาป่ากันไป ตัวหนังเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กคนหนึ่งที่ต้องอาศัยอยูในป่าร่วมกับสัตว์ชนิดต่างๆ จนสามารถสื่อสารกับสัตว์และกลายเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ

เรื่องราวเหล่านี้อาจจะดูเป็นเรื่องที่เหนือจริงและไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่#เหมียวฟิ้นขอบอกเลยว่าเหตุการณ์แบบเมาคลีได้เกิดขึ้นจริงๆ แล้วในโลกแห่งความเป็นจริง

 

Jungle Book (1)

 

เรื่องที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของเด็ดหนุ่มชาวอินเดียที่ชื่อว่า Surendera Kumar หรือชื่อเล่นว่า Golu วัย 20 ปี อาศัยอยู่ในรัฐฉัตติสครห์ ประเทศอินเดีย

เขามักจะเดินเข้าไปในป่าเพื่อเล่นกับลิงและสัตว์น้อยใหญ่ต่างๆ ไม่เคยหวาดกลัวกับสัตว์ที่เดินเตรดเตร่อยู่ในป่าเลย แถมยังเชี่ยวชาญเรื่องการปีนป่ายต้นไม้ด้วยนะ

Jungle Book (2)

 

แต่นั่นก็ดูจะไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ เพราะแม่แท้ๆ ของเขาอย่างนาง Pancho Bai วัย 40 กลับไม่เห็นด้วยที่ลูกชายออกไปเดินเล่นในป่า เพราะอาจจะได้รับอันตรายจากความใกล้ชิดกับสัตว์ป่าก็เป็นได้

นาง Pancho กล่าวว่า “เขาเตร็ดเตร่ไปทั่วป่า ฉันเลยไปลากเขากลับมาบ้าน ฉันเห็นเขาเล่นซ่อนแอบกับลิงและวิ่งไล่จับกับพวกมันไปทั่ว ฉันมักจะเห็นเขาแสดงพฤติกรรมแบบลิง”

“ขนาดที่ว่าชาวบ้านในหมู่บ้านเดินตามลูกของฉันเข้าไปในป่าเพื่อตามหากอริลล่าเลย เขาดูมีความผูกพันธ์กับสัตว์ ฉันเชื่อว่านั่นทำให้เขาไม่เคยโดนสัตว์ทำร้ายเลย”

Jungle Book (6)

 

ทั้งนี้แม่ของนาย Golu ยังเผยถึงเรื่องราวในช่วงที่ลูกชายเป็นเด็กว่า เขาเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติของโครงหน้า แม้จะแปลกตากับเด็กๆ ในหมู่บ้านสักหน่อย แต่ตอนนี้พวกเขาก็ชินกันแล้ว และเล่นด้วยกันเป็นปกติ

นอกจากนี้แล้ว Surendera Kumar ยังมีพี่สาวอีกคนหนึ่งที่ชื่อว่า Rajeshwari วัย 25 ปีด้วย ซึ่งเธอเองก็มีโครงสร้างกะโหลกที่ผิดปกติเช่นเดียวกัน

Jungle Book (5)

 

ทางด้านด็อกเตอร์ Mithlesh Chaudhari วัย 52 ปี หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของรัฐบาลกล่าวว่าการรักษาความผิดปกติของพี่น้องสองคนนี้เป็นเรื่องที่ยากมาก “ทั้งสองพี่น้องมีความผิดปกติของสมอง ที่ยังเจริญเติบโตไม่เต็มที่ขณะอยู่ในครรภ์”

“มันเป็นไปไม่ได้ที่จะรักษาพวกเขาในขณะที่เราเองก็ระบุไม่ได้ว่าพวกเขามีอาการเป็นยังไง ตอนนี้พวกเขาอยู่ในป่า และดูเหมือนว่าพวกเขาเองจะดูแลตัวเองได้ดีทีเดียว อย่างที่เราเห็นว่าพวกเขาไม่เคยถูกทำร้ายโดยสัตว์มาก่อน”

Jungle Book (3)

 

แม้หนุ่มน้อย Gulo จะรักป่าและเข้ากับสัตว์ได้ดีแค่ไหน แต่คุณแม่ Pancho ก็ยังหวังว่าลูกๆ จะมีชีวิตที่ดีขึ้นเมื่อพวกเขาได้ย้ายไปอยู่ในเมือง ดีกว่าใช้ชีวิตแบบอยู่แบบนี้

Jungle Book (4)

 

และนี่คือเรื่องราวของเด็กชายอินเดียคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตคล้ายกับเมาคลีล่ะ แม้จะไม่ได้น่ารักหรือมีเรื่องราวประทับใจแบบในการ์ตูน แต่มันก็ทำให้เราได้เห็นว่ามีคนที่ใช้ชีวิตแบบนั้นจริงๆ ล่ะนะ

emo (140)

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply