ว่าไงเจ้าทาส? ศิลปินญี่ปุ่นสร้าง “หัวแมวยักษ์” ให้คนแต่งชุดคอสเพลย์เป็นครึ่งคนครึ่งแมว

เมื่อช่วงเดือนเมษายนปี 2015 #เหมียวฟิ้น ได้เคยรายงานเกี่ยวกับอาจารย์ Housetu Sato แห่งโรงเรียนสอนศิลปะ Japan School of Wool Art ที่ร่วมกับนักศึกษาเพื่อสร้างงานศิลปะสุดแหวกอย่างหัวแมวยักษ์ขึ้น เพื่อใช้ในการจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ศิลปะ

 

1

 

ในตอนนั้นพวกเขาไม่ได้มีแนวคิดที่จะทำขายเท่าไหร่ เรียกง่ายๆ ว่าทำขึ้นเพื่อความสนุกเท่านั้น แต่ตอนนี้พวกเขากลับมาอีกครั้ง และเตรียมที่จะทำขายกันแบบจริงจังแล้วล่ะ

 

2

 

อาจารย์ Sato ค้นพบว่าหัวแมวดูจะเป็นที่นิยมมากในหมู่นักเรียนนักศึกษา มันช่วยเปลี่ยนให้มนุษย์ดูกลายเป็นครึ่งคนครึ่งแมว ดูตลกขบขันไม่น้อย

 

3

 

หัวแมวแต่ละอันแตกต่างกันนะ มันไม่ได้ถูกสร้างด้วยเครื่องจักรแต่ทำด้วยมือล้วนๆ หากคุณมีแมวอยู่ที่บ้าน แล้วอยากจะได้หน้ากากแมวที่เหมือนกับแมวของคุณล่ะก็ แค่ส่งรูปภาพแมวไปให้เขา แค่นี้คุณก็จะได้หน้ากากแมวที่เหมือนกับเจ้าเหมียวที่บ้านของคุณแล้ว

 

4

 

ในส่วนที่เป็นขนนั้นถูกถักขึ้นอย่างปราณีต ดวงตาของมันก็ออกแบบมาอย่างดี ทำให้เหมือนกับว่าดวงตากลอกไปตามคุณตลอดเวลา

 

5

 

แม้จะเป็นเครื่องประดับที่ออกจะแปลกตาไปสักหน่อย แต่เชื่อเถอะว่าทุกครั้งที่คุณใส่มันออกจากบ้าน มันจะกลายเป็นจุดสนใจจนรถต้องหยุดเพื่อถ่ายรูปของคุณเลย

 

6

 

ใครที่อยากจะเป็นเจ้าของหัวแมวแบบนี้ หรืออยากจะได้หัวแมวที่หน้าตาเหมือนกับแมวที่บ้านล่ะก็ ลองเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ dwango เลยนะ เขาสนนราคาอยู่ที่หัวละ 220,850 บาทเอ๊ง!!

 

7

 

8

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply