ฝันเล็กๆ อันยิ่งใหญ่ของ ‘Ethan’ เด็กชายผู้อยากเป็น ‘คนเก็บขยะ’ เพื่อสร้างสรรค์เมือง

มนุษย์เราเกิดมาคู่กับความฝันในสิ่งที่อยากจะทำกันตั้งแต่เด็กจนโต บ้างก็ฝันอยากจะเป็นนักดนตรีชื่อดัง ฝันอยากจะเป็นคุณหมอ นายกฯ หรือแม้แต่ อยากจะมีบ้านมีครอบครัวอันแสนอบอุ่นก็นับว่าเป็นความฝันเช่นเดียวกัน

แต่คงไม่มีฝันของใครที่จะโดดเด่นและยิ่งใหญ่ไปกว่าความฝันของเด็กชาย ‘Ethan’ ที่อยากจะเป็นฮีโร่คอยจัดการกับขยะบนท้องถนนให้แก่เมืองที่เค้าอาศัยอยู่นั่นเอง เราไปทำความรู้จักกับฮีโร่น้อยคนนี้กันเลยดีกว่า..

MEDIUM-3be48ec68833e5607607d8afc6b248bb

 

เด็กหนุ่มคนนี้เค้าเกิดมาโดยมีโรคซิสติก ไฟโบรซิส เป็นโรคประจำตัวคู่มาด้วย(โรคพันธุกรรมชนิดหนึ่งส่งผลให้เกิดโรคที่ปอดและระบบทางเดินได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะตับอ่อน) แต่นั่นก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญของตัว Ethan เลยแม้แต่น้อย

เพราะคงไม่มีเด็กคนไหนที่จะหลงใหลในรถเก็บขยะเท่า Ethan อีกแล้ว “ทุกๆครั้งที่เค้าได้ยินเสียงของรถเก็บขยะข้างนอก เค้าจะตื่นเต้นมากเป็นพิเศษและอยากจะออกไปช่วยพี่ๆพนักงานเหล่านั้น” Ken พ่อของเขากล่าว

 

แม้แต่ในวันคริสมาสตร์ที่เด็กผู้ชายหลายๆคนอาจจะชอบสะสมรถของ G.I. Joe หรือ Hot Wheels แต่สำหรับ Ethan แล้วเขาเลือกที่จะขอของขวัญเป็นคอลเล็คชั่นรถบรรทุกขยะทั้งหลาย

“เขามักจะหมกตัวอยู่กับการเล่นรถบรรทุกขยะทั้งวัน บางทีก็นำเศษกระดาษหรือเศษขยะชิ้นเล็กๆใส่ลงไปในของเล่นและนำมันไปทิ้งในถังขยะจริงๆ” พ่อของเขากล่าว

“โตขึ้นผมอยากจะเป็นคนเก็บขยะ มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆเลยละฮะ” Ethan กล่าว

 

หลังจากนั้นเรื่องนี้ก็ได้เข้าไปถึงหูของมูลนิธิ Make-A-Wish (ทำฝันให้เป็นจริง) ร่วมมือกับสำนักงานจัดการของเสียในเมือง Sacramento รัฐ California ที่ช่วยกันทำให้ฝันของ Ethan เป็นจริง

small-69ed43b9310e8258140da4413c747fab

 

จู่ๆวันหนึ่งประชาชนจำนวนมากและทีมนักข่าวต่างก็ออกมารวมตัวกันเซอไพรส์ Ethan ที่หน้าโรงเรียนอนุบาลเพื่อเป็นกำลังใจให้กับหนุ่มน้อยคนนี้ (คุณพ่อก็ใส่ชุดฮีโร่กับลูกด้วย น่ารักจริงๆ)

small-3bfb63067af12bf58e5e961207ca0a50

 

ทางรัฐได้เซอไพรส์หนุ่มน้อยคนนี้ด้วยการสลักชื่อของเค้าติดลงบนรถเก็บขยะ ก่อนที่หนุ่มน้อยจะกระโดดขึ้นรถบรรทุกและออกเริ่มต้นการผจญภัยที่ตนเองใฝ่ฝันมานาน

small-e4beacb9803e1ccbb0ab6191ec1ed67a

 

Ethan และทีมของเค้าก็ได้ออกเดินทางไปยังจุดต่างๆ 5 จุดในเมืองเพื่อเก็บขยะและทำหน้าที่รักษาความสะอาดให้แก่บ้านเมืองให้ดีที่สุด

small-e87289989ac20fdb51ea78d5732b2c6f

 

ถึงแม้ว่าเรื่องราวในวันนี้จะจบลงแต่หนุ่มน้อยก็ไม่ได้ถูกลืมไปซะทีเดียว เพราะหลังจากนั้นทางสำนักงานจัดการของเสียก็ได้ส่งถังขยะขนาดกว้างกว่า 1 เมตร ให้หนุ่มน้อยเก็บไว้เป็นหนึ่งในคอลเล็คชั่นของเล่นโปรดของเค้า แถมพ่อของเค้ายังออกมาเผยอีกด้วยว่า Ethan เก็บถังขยะขนาดใหญ่นี่ไว้ในห้องของเค้าเพียงคนเดียว

 

เรื่องราวดีๆแบบนี้ได้สอนให้เราได้รู้ว่าฮีโร่ไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษ ไม่จำเป็นต้องมียศฐาบรรดาศักดิ์ใดๆ และทุกๆคนก็สามารถเป็นฮีโร่ได้

เพียงแค่คุณกล้าที่จะออกมาทำสิ่งดีๆเพื่อสังคมบ้างเท่านั้นเอง

emo (136)

ที่มา: UpWorthy

Comments

Leave a Reply