หนุ่มนักกล้ามที่ต้องแบก ‘หัวใจเทียม’ ตลอดเวลา แต่เขาก็สู้เพื่อตัวเองและผู้ป่วยทุกคน!!!

บางครั้งสิ่งที่เราเห็น ก็ไม่ใช่ความเป็นจริงเสมอไป บางครั้งเราอาจเห็นว่าคนคนนี้กำลังยิ้มหัวเราะ แต่จริงๆ เขาอาจจะไม่มีความสุขก็ได้ บางคนเป็นนักกีฬาออกกำลังกายจนกล้ามขึ้นเป็นมัดๆ แต่บางทีเขาอาจจะเป็นโรคร้ายอยู่ก็ได้

เช่นเดียวกับชายหนุ่ม Andrew Jones นักเล่นกล้ามคนนี้ ที่ดูภายนอกแล้วเขาก็คือนักกีฬาเล่นกล้าม แถมยังมีหุ่นที่ดีแบบสุดๆ

แต่จริงๆ แล้วภายใต้เสื้อที่เขาสวมใส่นั้นมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เขาต้องใส่ติดตัวอยู่ตลอดเวลา นั่นเพราะว่าป่วยเป็นโรคที่เกี่ยวกับหัวใจ

 

1

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี 2012 เขาก็ออกไปวิ่งในตอนเช้าตามปกติเหมือนทุกวัน แต่จู่ๆ Jones ก็รู้สึกแปลกๆ ที่ปอดของเขา เหมือนกับว่ากำลังหายใจผ่านฟองน้ำหนาๆ ยังไงยังงั้นเลย เขาก็เลยหยุดวิ่ง แต่มันก็ยังไม่หายกลับมาเป็นปกติ

เขาก็เลยตัดสินใจที่จะไปพบแพทย์โดยเร็วหลังจากผ่านไป 24 ชั่วโมงจากตอนที่พบว่ามีอาการแปลกๆ เขาได้รับการตรวจจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านหัวใจ และในที่สุดก็พบว่าเขาเป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจเสื่อม

หลังจากที่ทราบผลตรวจแล้วเขาก็คิดว่ามันคงไม่เป็นอะไร เขายังคงไปยิมและออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงเหมือนเช่นทุกที แต่ก็พบว่าอาการของเขาค่อยๆ แย่ลงเรื่อยๆ

 

2

 

การหายใจของเขานั้นติดขัดมากขึ้น ทำให้ร่างกายของเขาอ่อนแอลง เขาสามารถยืนได้นานเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น และมีโอกาสที่จะเกิดอาการหัวใจล้มเหลวได้ตลอดเวลา เขาก็เลยตัดสินใจที่จะกลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง

ครั้งนี้คุณหมอบอกว่าเขาจะต้องได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ ไม่เช่นนั้นเขาอาจจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

ด้วยความช่วยเหลือจากหัวใจเทียม เขามีชีวิตอยู่เพื่อรอคอยการบริจาคหัวใจ และแน่นอนว่าเขาก็ไม่ละทิ้งการฟิตเนสอีกด้วย

 

3

 

และด้วยการใช้หัวใจเทียมก็ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตยากลำบากขึ้นมาอีก เพราะต้องใส่อุปกรณ์ทางการแพทย์ไว้ที่หน้าท้องตลอดเวลา แถมยังมีรอยแผลขนาดใหญ่จากการผ่าตัดอีกต่างหาก

 

4

 

แต่แทนที่เขาจะปกปิดรอยแผลเป็นและเจ้าอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เป็นหัวใจเทียมของเขาเอาไว้เป็นความลับ เขากลับลุกขึ้นมาเพื่อทำบางอย่าง

 

5

 

สิ่งที่เขาเป็นสอนให้รู้ว่าเขาจะต้องไม่ปล่อยให้เวลาในชีวิตผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์ เขาจะต้องใช้ชีวิตทุกวันให้มีความสุข และสนุกที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

6

 

และแน่นอนว่ายังมีอีกหลายคนที่เป็นเหมือนเขา และกำลังรอคอยการบริจาคอวัยวะอยู่ หนุ่ม Jones ก็เลยตัดสินใจก่อตั้งมูลนิธิ Hearts At Large ขึ้นมา

เป็นองค์กรที่จะคอยช่วยเหลือเหล่าผู้ป่วยที่ต้องการอวัยวะ ด้วยการรณรงค์ให้คนทั่วไปหันมาสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยจะนำเรื่องราวของแต่ละคนมาแชร์ผ่านเว็บไซต์ ให้ผู้คนที่สนใจได้เข้ามาอ่านกัน แน่นอนว่าหนุ่ม Jones ก็ยังคงเฝ้ารอคอยคนที่จะมอบหัวใจให้กับเขาอยู่ด้วยเช่นกัน

 

7-vert

 

อย่างไรก็ตาม #เหมียวหง่าว ก็ขอเอาใจช่วยให้พ่อหนุ่ม Jones ได้เจอกับหัวใจใหม่ในเร็ววัน และก็ขอให้ทำภาระกิจช่วยเหลือผู้อื่นแบบนี้ต่อไปนะ ^^

emo (140)

ที่มา : viralnova

Comments

Leave a Reply