แค่นิดเดียวก็เปลี่ยนโลกได้…ชม 10 ภาพการกระทำเล็กๆ แต่มันกลับทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นเยอะ

เชื่อว่าภาพในหัวของทุกๆ คน มักจะคิดว่าหากจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้ ต้องเกิดจากการกระทำอันยิ่งใหญ่ คิดค้นยารักษาโรค การค้นพบดินแดนใหม่ๆ การชนะสงคราม หรือการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องที่ถูกนะ

แต่หากคุณไม่ได้มีพลังอันยิ่งใหญ่หรือความรู้มหาศาลที่จะทำอะไรแบบนั้น คุณเองก็สามารถเปลี่ยนแปลงโลกกลมๆ ใบนี้ให้น่าอยู่ได้เช่นกัน ด้วย “การกระทำเล็กๆ” ของคุณ การแสดงออกถึงน้ำใจต่อเพื่อนร่วมโลก อาจส่งผลยิ่งใหญ่ให้โลกนี้ น่าอยู่ขึ้นก็เป็นได้

 

1. ชายหนุ่มมอบรองเท้าแตะของตัวเองให้กับคนยากไร้ แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เธอก็ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาเลย

1

 

2. ชายชาวอัฟกานิสถาน ยื่นถ้วยน้ำชาให้กับทหารอเมริกันที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ด้วยท่าทีที่ดูเป็นมิตรก็สามารถทำลายกำแพงที่มองไม่เห็นได้

2

 

3. เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงยืนให้ทางกับแม่เป็ดและลูกๆ การแสดงความเห็นอกเห็นใจหรือแสดงความมีน้ำใจนั้นไม่ได้หมายความว่าเราจะดูแลเอาใจใส่กับเพื่อนมนุษย์เพียงอย่างเดียว แต่ยังหมายถึงสัตว์สายพันธุ์อื่นๆ ด้วย

3

 

4. แม้ว่าการแข่งขันต่างๆ จะเป็นการแข่งขันทั้งเรื่องศักดิ์ศรีและศักยภาพของร่างกาย แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราควรจะหยุดช่วยเหลือคนอื่นนะ

4

 

5. เจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงนิวยอร์กนำรองเท้าบูทและถุงเท้ามามอบให้กับชายเร่ร่อน แม้จะไม่ได้อยู่ในหน้าที่ของเขาก็ตาม แต่เขาก็ได้แสดงน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

5

 

6. ภาพของเด็กนักเรียนชั้นประถมกำลังแบ่งน้ำจากขวดให้กับคนเร่ร่อน แม้จะเป็นการช่วยเหลืออันเล็กน้อยก็ตาม แต่ก็คือสิ่งที่เขาพอจะทำได้

6

 

7. ภาพนี้เกิดขึ้นในประเทศบราซิล ระหว่างการชุมนุมของผู้ประท้วง จู่ๆ นายพลที่เข้าควบคุมสถานการณ์ก็ตะโกนขึ้นว่า “อย่าต่อสู้กันเลย ของร้องล่ะ นี่วันเกิดผม” จากนั้นผู้ประท้วงก็แอบนำเค้กมาเซอร์ไพรส์เขา

7

 

8. ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 ในระหว่างที่ประเทศสหรัฐฯ ถูกโจมตีด้วยพายุเฮอร์ริเคน Sandy จนทำให้ไฟฟ้าเข้าไม่ถึงในบางแห่ง เจ้าของบ้านใจดีหลังหนึ่งจึงนำปลั๊กพ่วงมาแขวนไว้ที่หน้าบ้านเพื่อให้คนได้นำมือถือมาชาร์จไฟแบบฟรีๆ

8

 

9. ร้านขายหนังสือแห่งหนึ่งในต่างประเทศติดป้ายไว้ว่า หากร้านขายหนังสือปิดแล้ว ให้ยืมหนังสือในชั้นไปอ่านได้ หรือจะเอาไปก่อนแล้วค่อยจ่ายทีหลังก็ได้ แต่หากคุณไม่มีเงินซื้อมัน ก็เอาไปอ่านได้ แล้วค่อยเอาเงินมาบริจาค

9

 

10. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสวนสนุก Magic Kingdom Theme Park รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ได้เดินขอลายเซ็นเด็กๆ ที่แต่งชุดเจ้าหญิง เพื่อให้หนูน้อยเหล่านั้นรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเจ้าหญิงจริงๆ

10

 

การกระทำเหล่านี้แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย ถึงเล็กน้อยมาก แต่มันก็ทำให้เกิดเรื่องดีๆ ความรู้สึกดีๆ กับกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง หรือแม้แต่คนเดียวๆ และนั่นทำให้โลกเราน่าอยู่ขึ้นได้นะ

emo16

ที่มา lifehack

Comments

Leave a Reply