ห๊ะ!?? ศุลกากรเวียดนาม เขียน “F*ck You” ในพาสปอร์ตนักท่องเที่ยวจีน เกิดดราม่าใหญ่!!

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับกรณีที่พนักงานศุลกากรของประเทศเวียดนามได้เขียนคำว่า “F*ck You” ลงในพาสปอร์ตของนักท่องเที่ยวจีนคนหนึ่ง

เหตุเกิดที่สนามบินนานาชาติ Tan Son Nhat International Airport ระหว่างที่กำลังลงจอดที่เมืองโฮจิมิน นักท่องเที่ยวจีนเพศหญิงคนหนึ่งนามว่า Zhong เธอได้ถือพาสปอร์ตไปให้เจ้าหน้าที่เพื่อให้ตรวจ หลังจากนั้น 2-3 นาที เธอก็พบคำว่า “F*ck You” เขียนลงไปบนหน้าที่ 2 ของสมุด

 

vietnam_fuckyou2

 

ภายในหน้านั้นประกอบไปด้วยแผนที่ของประเทศจีนและเขียนทับ “เส้นประ 9 เส้น” ซึ่งกำลังเป็นข้อพิพาททะเลจีนใต้อยู่ในตอนนี้ ทำให้หลายประเทศรู้สึกไม่พอใจ รวมถึงเวียดนามด้วย ซึ่งพาสปอร์ตนี้ก็เป็นประเด็นอย่างมาก เพราะเริ่มใช้ในปี 2012 และมีแผนที่อยุ่ที่หน้า 8, 24 และ 46 ด้วย

Zhong เธอพูดเวียดนามไม่ได้เลย เธอยังไม่ได้เรียกร้องอะไร และเมื่อเธอกลับจีนเธอก็จะไปขอพาสปอร์ตอันใหม่แทน

 

vietnam_fuckyou

 

มีรายงานออกมาเพิ่มเติมว่า สถานกงสุลจีนในเวียดนาม ออกประกาศเกี่ยวกับเรื่องนี้มาแล้ว และหวังว่าทางการเวียดนามจะสอบสวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลงโทษผู้กระทำผิด รับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าว และหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต

 

emo (144)

 

หลังจากที่ข่าวนี้แพร่ออกไป ก็ได้มีคนจีนจำนวนมากคอนเมนต์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ซึ่งออกไปในเชิงดูถูกเหยียดหยามคนเวียดนามด้วยเช่นกัน

“ดีนะ เหมือนกับว่าลิงที่เวียดนามเขียนหนังสือได้เลย ดูมีการเรียนรู้” โดย @blackTodd

“How many bananas did the Philippines give you? Remember that those were the bananas we didn’t want,” @林大状

“เหมือนเป็นสิ่งที่คนยังไม่โตทำเลย เห็นได้ชัดเลยว่าตอนนี้คนเวียดนามเป็นยังไง” โดย @fongAz-

“ถ้าขืนเวียดนามยังทำแบบนี้ เราก็จะไล่เขากลับไปที่เดิม ถ้าเห็นด้วยกดไลก์” โดย @对的人不能随便选个某某某

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply