7 เคล็ดลับการย่างสเต็กให้เพอร์เฟค ตามแบบ Wade Wiestling มาสเตอร์เชฟร้านดัง!!!

สำหรับสเต็ก คงเป็นอาหารจานโปรดของใครๆ หลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อ หมู ไก่ หรือปลา ซึ่งวันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็มีทริคการปรุงสเต็กดีๆ จากมาสเตอร์เชฟ Wade Wiestling แห่ง Mastro’s Steakhouse มาฝากกันล่ะ!!!

 

เชฟ Wade Wiestling

via – presslinephotos.photoshelter.com

 

มาย่างสเต็กแบบมาสเตอร์เชฟกันเถอะ!!

1

 

1. การเลือกเนื้อ

2

ขั้นแรกของการทำสเต็กดีๆ สักชิ้นก็คือการเลือกเนื้อดีๆ นั่นเอง มาสเตอร์เชฟได้แนะนำมาว่าเนื้อ Rib Eye นั้นดีที่สุดเพราะว่ามันทั้ง ‘นุ่ม ฉ่ำ และมีไขมันแซมอยู่ในระดับที่พอดี’ จะทำให้สเต็กออกมาอร่อยและฉ่ำมากๆ

(เนื้อริบอายคือส่วนซี่โครงที่ไม่ติดกระดูก)

 

2. เทไวน์ดีๆ สักแก้ว

3

ไม่ได้ให้เทลงไปหมักในเนื้อสเต็กหรอกนะจ๊ะ แต่ให้ผู้ทำดื่มรอขณะที่กำลังปรุงสเต็กนั่นเอง เพราะการย่างนั้นต้องอาศัยความใส่ใจและความอดทนเป็นอย่างมาก จิบไวน์รอดูไปพลางๆ จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดนั่นเอง (ฮร่าาาา เชฟเค้าแอบฮานะเนี่ย)

 

3. นำเนื้อออกมาจากห่อแล้ววางไว้เฉยๆ ที่อุณหูมิห้องประมาณ 1 ชั่วโมง

4

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักของการทำสเต็กเลยทีเดียว มาสเตอร์เชฟของเราแอบบอกมาว่าการทิ้งเนื้อไว้ในอุณหภูมิห้อง (ซึ่งถ้าร้อนเกินไปแบบกลางแดดเปรี้ยงเมืองไทยก็คงไม่ดีแน่นอน) นั้นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะเป็นการผ่อนคลายตัวเนื้อ แถมทำให้ไขมันอ่อนตัวลงทำให้ย่างได้ง่ายและรสชาติออกมาดีกว่า

 

4. คลุกเคล้าเล็กน้อยกับเกลือและพริกไทยดำป่น

5

ไม่ต้องมีอะไรมากแค่เกลือกับพริกไทยก็สามารถทำให้สเต็กคุณรสชาติดีได้แล้ว

 

5. ย่างสเต็กด้วยถ่านจนมีสีน้ำตาลเกิดขึ้นสวยๆ ทั้งสองด้าน

6

เคล็ดลับก็คือเตาย่างของคุณควรจะร้อนมากถึงมากที่สุด จากการทิ้งเนื้อไว้ที่อุณหภูมิห้องมาก่อน จะพบว่าการย่างนั้นทำได้ง่ายมากๆ แถมยังเร็วกว่าปกติซะด้วย ถ้าอยากได้แบบมีเดียมแรร์ล่ะก็ ด้านละ 4-5 นาทีก็พอนะจ๊ะไม่ต้องเอาจนเป็นรอยหรอกเนาะ

 

6. เสร็จแล้วก็นำมาพักไว้สักหน่อย

7

การกินสเต็กแบบร้อนๆ ทันทีไม่เป็นที่แนะนำของมาสเตอร์เชฟของเรา ควรทิ้งไว้ก่อนราวๆ 5 นาทีก่อนเสิร์ฟ แถมเป็นการช่วยให้น้ำฉ่ำๆ ของสเต็กซึมกลับเข้าไปในเนื้อด้วยนะเออ รสชาติจะดีขึ้นด้วยล่ะ!!!

 

7. ถ้ายังไม่ได้กิน มาสเตอร์เชฟของเราแนะนำให้ห่อฟอยล์ไว้ก่อนนะจ๊ะ

8

 

หวังว่าเพื่อนๆ จะย่างสเต็กกันแบบถูกวิธีนะต่อจากนี้ หรือใครมีเคล็ดลับดีๆ แปลกๆ ก็สามารถนำมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันได้เลยน้าาาา

emo (101)

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply