เปิดจดหมายคนร้ายสังหารหมู่คนพิการในญี่ปุ่น เพื่อช่วยเศรษฐกิจ-ปกป้องโลกจากสงคราม!??

ช่วงนี้หลายๆคนคงได้ทราบข่าวโศกนาฏกรรมสุดสลดที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่นกันมาบ้างแล้ว เรื่องราวของนายซะโตะชิ อุเอะมะสึ วัย 26 ปี ผู้ที่ก่อเหตุบุกเข้าไปโจมตีใช้มีดไล่แทงผู้พิการจนเสียชีวิตกว่า 19 คน และบาดเจ็บสาหัสอีกกว่า 25 คน ที่สถานดูแลคนพิการในเมืองซะงะมิฮาระ

แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะก่อนหน้านี้เขาได้เขียนจดหมายไปให้ประธานสภาผู้แทนราษฏรเป็นระยะเวลานานกว่า 5 เดือนก่อนที่จะลงมือทำ เนื้อหามีการระบุถึงแผนการอย่างชัดเจนพร้อมเสนอข้อตกลงให้เป็นที่รับทราบ แต่อย่างไรก็ตามคงไม่มีใครเชื่อว่าเขาจะกล้าทำให้โศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นจริงๆ

 

นายซะโตะชิ อุเอะมะสึ

Image

 

สถานที่เกิดเหตุ

Image (1)

 

สำหรับเนือหาจดหมายทีเป็นภาษาญีปุ ก็ต้องขอขอบหยิบยกที่ทางเพจ  ‘นี่ห้องโชว์ไก่’ ได้แปลเอาไว้ซึ่งมีข้อความที่ครบถ้วนสมบูรณ์กว่า

 

และต่อไปก็สำหรับคนที่เข้าจากมือถือ ซึ่งอาจจะไม่เห็นโพสต์ด้านบน..

1

.

2

.

3

 

จากการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม พบว่าหลังจากที่เขาเขียนจดหมายนี้ส่งไปให้สภาผู้แทนราษฎรถึง 2 ครั้ง จนกระทั่งทางการมีการตอบรับด้วยการส่งเขาเข้ารักษาในโรงพยาบาลผู้ป่วยจิตเวช

หลังจากนั้น เมื่อเดือนมีนาคมปีนี้ เขามีอาการดีขึ้นจึงถูกปล่อยตัวมา แต่กลับมาก่อเหตุที่ไม่มีใครคิดว่าเขาจะลงมือทำจริงๆ คล้ายคลึงกับจดหมายที่เขาได้เขียนแผนการนี้เอาไว้นั่นเอง

 

emo (89)

พอได้เห็นข้อความในจดหมายแล้วก็ถึงกับอึ้งพูดไม่ออกเลยทีเดียว… ขอร่วมแสดงความเสียใจให้แก่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในครั้งนี้อีกด้วย

งานนี้ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการกฏหมายของญี่ปุ่นเค้าล่ะ

ที่มา: Facebook นี่ห้องโชว์ไก่

Comments

Leave a Reply