เมื่อละครญี่ปุ่นมีฉาก ‘ไปกินอาหารไทย’ ไปดูกันว่าในมุมมองเค้า มันเป็นยังไงบ้าง!?

แน่นอนว่าเพื่อนๆ หลายคนต้องคุ้นเคยกับ ‘อาหารไทย’ กันเป็นอย่างดี (ก็แน่นอนสิ อยู่ในประเทศไทยก็ต้องได้กินอาหารไทยสิฟร๊ะ!!) แต่สำหรับคนต่างชาตินั้นต้องขอบอกเลยว่ามันเป็นอะไรที่แปลกใหม่มาก

แล้วจะเป็นอย่างไรเมื่อละครหลังข่าวของประเทศญี่ปุ่นมีฉากทานอาหารที่ขึ้นชื่อของไทยอย่างต้มยำกุ้งกันล่ะ? เค้าจะรู้สึกกันอย่างไรบ้างกับรสชาติที่จัดจ้านที่ถึงพริกถึงขิงแบบสุดๆ ลองไปชมกันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ละครเรื่องนี้มีชื่อเรื่องว่า Wakakozake เป็นเรื่องราวชีวิตของสาวออฟฟิศคนหนึ่ง และเวลาที่เธอเหนื่อยๆ เซ็งๆ ก็จะไปทานอาหารตามร้านต่างๆ หลังจากเลิกงาน ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าคนญี่ปุ่นชอบละครเรื่องนี้มาก เพราะว่ามันตรงชีวิตของคนญี่ปุ่นที่เป็นพนักงานออฟฟิศกันซะส่วนใหญ่

ซึ่งก่อนหน้านั้นมันเคยเป็นการ์ตูนมังงะมาก่อน และก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจนถูกนำมาทำเป็นละคร…

 

0

 

ตอนนี้เรื่องราวได้ดำเนินมาถึง Season ที่ 2 แล้ว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ก็เกิดขึ้นในตอนที่ 7 ตัวเอกของเรื่องคือ Wakako นั้นเกิดสงสัยใคร่ลองอาหารในเอเชีย แล้วบังเอิญไปเห็นป้ายร้านอาหารไทยพอดีก็เลยตัดสินใจไปลอง (เป็นร้านอาหารไทยในญี่ปุ่นนะ)

 

1

 

เริ่มแรกมาก็ดูที่เมนูกันก่อนเลย มีภาษาไทยด้วยแฮะ

2

 

และเมนูแรกที่เธอสั่งก็คือ…’ปอเปี๊ยะสด’ ในตอนแรกนั้นเธอก็คาดเดาถึงวัตถุดิบที่ทำ ว่ามันจะมีอะไรบ้างนะทั้งผักเส้นก๋วยเตี๋ยว และ ส่วนของเนื้อนั้นอาจจะเป็นกุ้ง จากนั้นก็ลงมือราดน้ำจิ้มแล้วก็ใส่เข้าปาก…

อ้ามมมม!! ก็ได้รู้ว่าจริงๆ แล้วมันคือหมูยอนั่นเอง แถมเธอยังชอบรสชาติของมันมากๆ อีกด้วย ทั้งความกรุบกรอบของผักสด และน้ำจิ้มรสหวานปนเผ็ด อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

 

3

 

จากนั้นก็ซดเบียร์สิงห์ตามเข้าไป โอ๊ยยยย ดาเมจรุนแรงมาก ต้องขอบอกเลยว่าเสน่ห์ของตัวเอกเรื่องนี้ก็อยู่ที่เวลาทานอาหารเนี่ยแหละ มันทำให้ความอยากทานอาหารคู่กับเบียร์ของ #เหมียวหง่าว เพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ!!

4

 

และเธอก็ยังบอกอีกว่าเจ้าปอเปี๊ยะสดเนี่ยเป็นอาหารที่สุดยอดมาก แถมพอทานคู่กับเบียร์สิงห์ก็เป็นอะไรที่เข้ากันได้ดีแบบสุดๆ เช่นกัน!!

5

 

หลังจากนั้นเธอก็คิดจะสั่งอาหารต่อ แต่ก็ลังเลว่าจะสั่งอะไรก่อนดีเบียร์ หรือ อาหาร และสุดท้ายก็สั่งเบียร์มาก่อน ฮร่า

พอลงมือสั่งอาหารไปแล้วภาพก็ตัดไปที่ลูกค้าโต๊ะข้างๆ กำลังคุยกันถึงเรื่องผักชีที่เป็นส่วนผสมที่ใช้เยอะมากในอาหารไทยอยู่พอดี เธอก็เลยแอบฟังซะเลย

พวกเขาก็คุยกันเรื่องที่ว่าทำไมผักชีถึงถูกนำมาใช้มากในอาหารไทย นั่นก็เพราะว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อน อาหารก็เลยเสียง่าย คนไทยก็เลยใช้ผักชีเพื่อเป็นการขับไล่สารพิษที่เกิดจากของเสียเหล่านั้น และที่สำคัญมันยังช่วยทำให้ผิวสวยอีกด้วย

 

6

 

พอ Wakako ได้ยินแบบนั้นแล้วก็ได้ตระหนักว่าเรื่องของอาหารมันมีอะไรที่มากกว่าแค่การกินจริงๆ หลังจากที่ต้มยำกุ้งมาเสิร์ฟ เธอก็ต้องพบกับความเย้ายวนใจของกลิ่นหอมจากเครื่องเทศ และเจ้าผักชีที่โรยอยู่บนหน้าเป็นอย่างมาก เธอก็รีบตักมันขึ้นมาซดอย่างเร็วไว

และแน่นอนว่าเธอก็ชอบมันด้วยเช่นกัน ทั้งความเผ็ดซาบซ่าน ความเปรี้ยวถึงใจของต้มยำนั้น และนอกจากนี้รสชาติความหวานของเห็ดและกุ้ง ก็ซึมลึกลงไปถึงน้ำซุป ทำให้เธอรู้สึกกะปรี้กะเปร่าขึ้นมาในทันที

แล้วก็ไม่ลืมที่จะตบท้ายด้วยการดื่มเบียร์สิงห์เข้าไปอีกด้วย แอร๊ยยยย ><

 

7

 

และเธอก็ทำแบบนี้วนไปเรื่อยๆ ซดน้ำซุปหนึ่งคำ แล้วก็ตามด้วยเบียร์ ถึงกับบอกว่ามันอร่อยจนหยุดไม่ได้เลยทีเดียว!!

8

 

และนอกจากนี้เธอก็ได้เกร็ดความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องเหล้า Awamori ที่เป็นของขึ้นชื่อของเมือง Okinawa นั้นจริงๆ แล้วมันหมักมาจากข้าวไทยนะ!!

นั่นแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีของไทยและญี่ปุ่นมาตั้งแต่อดีต ที่มีการแลกเปลี่ยนอารยธรรมซึ่งกันและกัน

 

10

 

ละครหลังข่าวเรื่องนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ละครที่ว่าด้วยเรื่องของชีวิตของสาวออฟฟิศ และอาหาร ธรรมดาๆ เท่านั้น แต่ยังแฝงไปด้วยเกร็ดความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของชาติอื่นๆ ผ่านทางอาหารอีกด้วย

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจก็สามารถเข้าไปดูแบบซับภาษาอังกฤษได้ที่ เว็บไซต์นี้ ได้เลย (แบบถูกกฎหมายนะ)

emo (136)

ที่มา : crunchyroll

Comments

Leave a Reply