แบบนี้ก็ได้หรอ!? ญี่ปุ่นผลิต ‘ซอสถั่วเหลืองรสช็อคโกแลต’ ผู้ใหญ่ทานได้ เด็กทานก็ดี

พูดถึงซอสช็อคโกแลต เราก็ต้องทานคู่กับของหวานสิ แล้วถ้าเป็นซอสถั่วเหลืองล่ะ ก็ต้องทานคู่กับของคาวสิ ถูกมั้ย? ใครจะไปเอาซอสถั่วเหลืองมาราดของหวานล่ะ คือดูแล้วทั้งสองอย่างนี้แทบจะเอามาอยู่ด้วยกันไม่ได้เลย

แต่ที่ญี่ปุ่นมันได้เกิดขึ้นแล้ว ‘ซอสถั่วเหลืองรสช็อคโกแลต’ ซึ่งเป็นซอสที่เอาไว้ทานกับของเย็นหรือของหวาน โดยซอสนี้ถูกผลิตขึ้นที่จังหวัด ฟุกุโอกะ (ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะเคียวซู)

 

shoyu-3

 

ร่วมสร้างสรรค์ระหว่างบริษัท  YK STORES และ Goto Shoyu อันเป็นผู้ผลิตซอสถั่วเหลืองมานานหลายสิบปีแล้ว ซอสที่ว่านี้ทำมาจากผงโกโก้ Van Houten และน้ำตาลทรายแดงจากเมืองคะโงะชิมะและเคียวซู มีรสชาติที่ไม่หวานจนเกินไป เหมาะทั้งเด็กและผู้ใหญ่ผู้ใส่ใจในเรื่องปริมาณน้ำตาลและความหวาน

 

ดูจากภายนอกแล้ว มันอาจจดูไม่เหมือนซอสที่ใช้ทานกับของหวานได้ แต่ที่ฉลากข้างขวดก็เขียนไว้ชัดเจนว่า ‘เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้เฉพาะทางเท่านั้น’

 

shoyu-4

 

Goto Shoyu  บอกว่า ‘ซอสนี้ได้ถูกผลิตขึ้นเพื่อคงความเป็นซอสถั่วเหลือง ที่สามารถทานกับของหวานได้อย่างลงตัว และอร่อยด้วย’ และมันจะฟินมากขึ้น ถ้าเอาไปราดบนวิปปิ้งครีมหรือไอศกรีมซันเดย์

 

shoyu-2

 

สำหรับซอสถั่วเหลืองรสช็อคโกแลตสามารถหาซื้อได้เร็วๆ นี้ที่อเมซอนในญี่ปุ่น และดูเหมือนว่าพวกเค้ามีแพลนจะขายผ่านทางเว็ปไซต์และร้านค้าต่างๆ ในอนาคตด้วย

สนนราคาอยู่ที่ 680 เย็น หรือ ประมาณ 230 บาท ซึ่งจะบรรจุในขวด 150 มล. ส่วนตอนนี้นั้น ยังไม่ชัดเจนว่า จะเรียกว่าซอสถั่วเหลืองหรือซอสช็อคโกแลตดีกันน้าา?

 

ใครอยากลอง งานนี้ถึงไทยเมื่อไร เจอกัน หุหุ

emo (1)

ที่มา rocketnews24

 

Comments

Leave a Reply