“Tuffy” แมวจรจัดที่ถูกชุบชีวิตขึ้นมาใหม่ ผุดจากความเศร้าเหงาหงอยให้ดีกว่าเดิม

นี่คือเจ้า “Tuffy” แมวเหมียวตัวน้อย ที่ถึงแม้ว่าจะเจอเหตุการณ์อันเลวร้ายในชีวิตมามากมาย แต่ในทุกๆ ครั้งมันก็มักจะได้รับความช่วยเหลือจากพลเมืองดีอยู่เสมอ และในปัจจุบันชีวิตของมันก็ดี๊ดีจนน่าอิจฉาซะด้วย

ย้อนเวลากลับไปก่อนที่เจ้า Tuffy จะมีชีวิตที่ดีจนถึงทุกวันนี้ ไม่มีใครรู้หรอกว่าชีวิตที่ผ่านมาของมันน่าสงสารมากแค่ไหน และในวันนี้เราจะมาเผยเรื่องราวของมันให้คุณได้รับรู้เอง

 

Cat1

 

เรื่องราวมันมีอยู่ว่า ชายคนหนึ่งได้พบกับเจ้าเหมียวตัวน้อยบริเวณสวนหลังบ้านของเขาและให้อาหารมันเป็นเวลานานกว่า 3 เดือน ซึ่งมันอยู่ในสภาพที่ดูหวาดกลัว และซูบผอมเป็นอย่างมาก

อีกทั้งมันก็มักจะออกมาจากพุ่มไม้ในสวนหลังบ้าน เพื่อมารอรับอาหารเป็นประจำ แต่ถึงกระนั้นเจ้าเหมียวก็ไม่ยอมให้เขาได้สัมผัสตัวของมันเลยแม้แต่ครั้งเดียว

 

Cat2

 

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เขาตัดสินใจช่วยเหลือมัน โดยการล่อให้มันเข้าไปในกรง และได้ติดต่อกับทาง VOKRA (มูลนิธิช่วยเหลือลูกแมวกำพร้าแวนคูเวอร์) เพื่อส่งเจ้าเหมียวผู้น่าสงสารไปทำการรักษา

เมื่อทางสัตว์แพทย์ได้ตรวจสอบก็พบว่า ดวงตา และจมูกของมันติดเชื้ออย่างรุนแรง ดังนั้น พวกเขาจึงรีบช่วยเหลือมันทันที โดยการทำความสะอาดตา และหู อีกทั้งยังให้ยาปฏิชีวนะเพื่อบำรุงรอบดวงตาอีกด้วย

 

Cat3

 

หนึ่งสัปดาห์ผ่านไป หลังจากที่เจ้า Tuffy ได้รับการดูแลรักษา ก็ทำให้อาการของมันเริ่มดีขึ้น อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิดังกล่าว ก็ให้ความรักความอบอุ่นกับมันเป็นอย่างดี จนทำให้มันรู้สึกแฮปปี้สุดๆ

แม้ว่าในตอนแรกเจ้า Tuffy จะพยายามขัดขืนการรักษา แต่ในตอนนี้มันยอมให้มนุษย์ได้ดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว

 

Cat4

 

ด้านอาสาสมัครท้องถิ่น เมื่อได้เห็นภาพของเจ้า Tuffy ในโซเชียลเน็ตเวิร์ค พวกเขาก็จำมันได้ทันที เนื่องจากก่อนหน้านี้ Tuffy เป็นแมวจรจัดที่อาศัยในพื้นที่ใกล้กับพวกเขามาเป็นเวลานานกว่า 8-9 ปี โดยมันมักจะนั่งอยู่ข้างๆ พุ่มไม้ เพื่อรอให้แมวจรจัดตัวอื่นๆ กินอาหารเสร็จก่อน จากนั้นมันจะออกมากินอาหารที่เหลือจนหมด

และเมื่อปีที่แล้ว พวกเขาก็สังเกตว่าเจ้า Tuffy ได้หายตัวไป ก่อนจะพบมันอีกครั้งในสวนหลังบ้านของชายที่พามันไปรักษา โดยห่างจากพื้นที่เดิมที่มันเคยอยู่เป็นระยะทาง 2 ช่วงตึก

 

Cat5

 

ทางด้านผู้ดูแลคาดว่าเจ้า Tuffy เป็นแมวจรจัดที่น่าจะมีอายุราวๆ 12 ปี ซึ่งแน่นอนว่าการหาบ้านให้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และมันยังไม่ชินกับการเป็นแมวที่ถูกเลี้ยง อีกทั้งตรวจพบเชื้อไวรัส Feline Immunodeficiency Virus (FIV) หรือโรคเอดส์แมว

ดังนั้น ด้วยความที่ไม่อยากให้ชีวิตของมันกลับไปเผชิญกับความน่ากลัวเหมือนที่เคยพบมา พวกเขาจึงช่วยกันหาทางออกให้เจ้า Tuffy ด้วยการส่งมันไปอยู่ในภายใต้ความดูแลของศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Katie’s Place Rescue Shelter

 

Cat6

 

ซึ่งแน่นอนว่า Tuffy จะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี มีสถานที่ให้มันอยู่อย่างกว้างขวาง และปลอดภัย แถมยังได้เจอกับแมวเหมียวตัวอื่นๆ ที่มีเชื่อ FIV เหมือนกับมันอีกด้วย

หวังว่าชีวิตหลังจากนี้ของ Tuffy จะมีแต่ความสวยงาม และความสุขมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องรอคอยอาหารเหลือจากแมวตัวอื่นๆ และไม่ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับการเป็นแมวจรจัดอีกต่อไปน้า

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply