เกือบไปแล้ววว ล็อบสเตอร์อายุ 110 ปี ได้รับการช่วยเหลือหวุดหวิดในเสี้ยวนาทีสุดท้ายก่อนลงหม้อ!!!

ขวัญเอ้ยยยยย ขวัญมา…ต้องบอกว่าดวงแข็งรอดออกมาได้แบบหวุดหวิดจริงๆ สำหรับเจ้า Larry กุ้งล็อบสเตอร์โบราณอายุมากกว่า 110 ปี ที่เกือบจะกลายเป็นอาหารเย็นอันโอชะของมนุษย์ไปซะแล้ว!!!

 

เจ้า Larry กุ้งล็อบสเตอร์อายุกว่า 110 ปี!!!

1

 

Joe Melluso เจ้าของร้านอาหารทะเลแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริด้า สหรัฐฯ พบเจ้า Larry ระหว่างที่เขากำลังไปหาซื้อวัตถุดิบเข้าร้านของเขาในตลาดสด ‘คนขายล็อบสเตอร์บอกกับผมว่า วันนี้เราได้กุ้งตัวใหญ่มา มันหนักประมาณ 7 กิโลกรัมเลยล่ะ’

Melluso ซื้อเจ้า Larry มาด้วยราคากว่า 200 เหรียญ หรือราวๆ 7,000 บาทแล้วก็นำมันกลับไปที่ร้าน

 

เจ้า Larry ตัวใหญ่มากๆ กลายเป็นที่ประทับใจสุดๆ แก่ผู้พบเห็น จนสำนักข่าวท้องถิ่นมาสัมภาษณ์ที่ร้านกันยกใหญ่เลยล่ะ

2

 

จนกระทั่งข่าวได้ยินไปถึงหูของ iRescue Wildlife องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งหนึ่งเข้า และแน่นอนพวกเขาตามมาที่ร้าน…

Melluso กล่าวว่า ‘ตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากหรอก เพียงแค่คิดว่าคงเป็นเหล่าลูกค้าขี้หงุดหงิดมากกว่า’

 

แต่เรื่องก็เริ่มซีเรียสมากขึ้น เมื่อกลุ่มองค์กรพิทักษ์สัตว์เริ่มจริงจังมากขึ้น

3

 

ก่อนที่จะถูกนำไปชำแหละและเสิร์ฟเป็นอาหารเย็นในวันนั้น กลุ่มพิทักษ์สัตว์ได้ขอซื้อเจ้า Larry จากลูกค้าที่สั่งเมนูนี้ เพียงไม่กี่นาทีก่อนที่มันจะถูกนำไปปรุงอาหาร ‘ราวกับเป็นเรื่องปาฏิหาริย์เลยล่ะ’ เจ้าของร้านกล่าว

 

เช้าวันต่อมา Melluso ก็ช่วยบรรจุเจ้า Larry ใส่ในกล่องพร้อมน้ำแข็งและผ้าขนหนูชุ่มน้ำทะเล เพื่อส่งไปยัง Maine State Aquarium

4

 

ที่นั่น เจ้า Larry จะได้ใช้ชีวิตในบั้นปลายของมันได้อย่างมีความสุข พร้อมกับได้รับการดูแลที่ดีจากเจ้าพนักงานของอควาเรียมล่ะ

5

 

‘ถึงแม้ว่าผมจะเจอล็อบสเตอร์มามาก สมัยก่อนเคยจับเองก็เยอะ ต้องยอมรับว่าในครั้งนี้ผมรู้สึกดีจริงๆ ยิ่งได้เห็นผู้คนที่ใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ด้วยแล้ว ยิ่งรู้สึกดีขึ้นไปอีก’ Melluso กล่าวปิด

 

ลาก่อนนะ Larry ^^

6

 

อุ่ยยยยยย คิดแล้วก็เสียวจริงๆ ชีวิตที่อยู่มายืนยาวกว่า 100 ปีเกือบจบสิ้นซะแล้ว แต่ในนาทีสุดท้ายที่มีคนมาช่วยไว้ได้ทัน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะว่าปาฏิหาริย์น่ะ มีอยู่จริง!!!

emo (144)

 

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply