พาชม 15 สุดยอดลิฟต์จากทั่วโลก ที่ต้องบอกเลยว่า ได้โปรดไปลองขึ้นสักครั้ง!!

ต้องขอบอกเลยว่า ‘ลิฟต์’ นั้นเป็นสิ่งที่เราได้พบเจอกันอยู่บ่อยๆ ในปัจจุบัน เพราะมันช่วยให้เราเดินทางไปยังชั้นต่างๆ ในอาคารได้อย่างสะดวก เพราะถ้าจะให้ขึ้นบันไดตลอด อาจจะมีอาการขาลากตามมา

แต่วันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมลิฟต์สุดแสนจะธรรมด๊า ธรรมดาจากรอบโลก คือประมาณว่าไปเที่ยวแล้วขอแค่ได้ขึ้นลิฟต์ที่นี่ก็ถือว่าคุ้มแล้ว จะมีอะไรบ้างนั้นลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลย

 

1. AquaDom

1

 

เป็นลิฟต์ของโรงแรม Radisson Blu Hotel อยู่ในเมือง Berlin ประเทศเยอรมนี ใช้ทุนสร้างถึง 500 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

2

 

2. Bailong Elevator

3

 

เป็นลิฟต์แบบ Outdoor ที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดในโลก มีความสูงถึง 326 เมตร ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Zhangjiajie ที่มณฑล Wulingyuan ประเทศจีน

 

4

 

3. Hammetschawand Elevator

5

 

เป็นลิฟต์แบบ Outdoor ที่สูงที่สุดในยุโรป ที่ตั้งอยู่ติดกับทะเลสาบ Lucerne ในประเทศ Switzerland เพื่อนๆ สามารถขึ้นไปชมความงดงามของเมือง Ennetbürgen ที่อยู่รอบๆ ทะเลสาบจากบนยอดของหอคอยที่มีความสูง 1,132 เมตรจากระดับน้ำทะเล

 

6

 

4. SkyView Elevator

7

 

เป็นลิฟต์ที่ติดตั้งอยู่ด้านนอกของอาคารทรงกลมที่ใหญ่ที่สุดในโลก Ericsson Globe ที่ตั้งอยู่ในเมือง Stockholmes ประเทศสวีเดน นักท่องเที่ยวสามารถชมความงดงามรอบเมือง Stockholmes แบบพาโนรามา ณ บนยอดของอาคารที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 130 เมตร

 

8

 

5. Gateway Arch

9

 

หลายๆ คนคงจะเคยเห็นภาพจากอินเตอร์เน็ตมาแล้ว เจ้า Gateway Arch นี้ตั้งอยู่ในเมือง St. Louis รัฐ Missouri ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่รู้ไหมว่าเราสามารถเข้าไปข้างในได้ด้วยล่ะ ขึ้นลิฟต์ไปจุดบนสุดเพื่อชมความงดงามของเมือง

 

10

 

6. Eiffel Tower Lift (ลิฟต์ของหอไอเฟล)

22

 

ที่หอไอเฟลนี้จะมีลิฟต์ทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน จะอยู่บริเวณโคนเสาทั้ง 3 ต้น แต่ถ้าหากจะขึ้นไปชั้นบนสุดจะต้องไปเปลี่ยนขึ้นลิฟต์อีกตัวที่ชั้น 2 หรือจะเดินขึ้นบันไดก็ได้นะ ถ้าอยากได้บรรยากาศไปอีกแบบ

 

11

 

7. Elevator Lacerda

14

 

ตั้งอยู่ในเมือง Salvador รัฐ Bahia ประเทศบราซิล เจ้าลิฟต์ Lacerda นี้ถูกยกย่องให้เป็นสุดยอดชิ้นงานของ Art Deco เลยทีเดียวเชียว นอกจากจะมีความสวยงามแล้วระหว่างขึ้นเรายังสามารถชมวิวทิวทัศน์แสนสวยงามของทะเลได้อีกด้วย

 

8. Santa Justa Lift

15

 

ตั้งอยู่ในเมือง Lisbon ประเทศโปรตุเกส เป็นลิฟต์ที่สร้างมาจากเหล็กล้วนๆ ใช้สถาปัตยกรรมแบบ Gothic สมัยใหม่ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมความงดงามรอบๆ เมือง Lisbon เพราะลิฟต์แห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพอดิบพอดี

 

16

 

9. Mercedes-Benz Museum Elevator

17

 

ตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์ Mercedes Benz เมือง Stuttgart ประเทศเยอรมนี นอกจากนวัตกรรมรถยนต์ที่ทันสมัยแล้ว ลิฟต์ของที่นี่เองก็ดูทันสมัยแบบสุดๆ ด้วยเช่นกัน เพื่อนๆ สามารถไปเยี่ยมชมที่พิพิธภัณฑ์นี้ด้วยการขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนสุด แล้วก็ค่อยเดินชมไล่ลงมาทีละชั้นๆ

 

18

 

10. Sky Tower

19

 

ตั้งอยู่ในเมือง Auckland ประเทศ New Zealand เราสามารถชมวิทิวทัศน์ที่สวยงามแบบ 360 องศาของเมือง เมื่อขึ้นไปถึงจุดบนสุดของหอคอย

 

11. Lloyd’s Building

20

 

ตั้งอยู่บนถนน Lime Street เมือง London ประเทศอังกฤษ ลักษณะเป็นลิฟต์กระจก เพราะฉะนั้นเพื่อนๆ สามารถชมทิวทัศน์ที่แสนงดงามของเมือง London ได้แบบเต็มๆ ตาเลยทีเดียว

 

12. Luxor’s Inclinators

21

 

หากใครได้ลองไปที่ Luxor ในนคร Las Vegas ก็ลองไปขึ้นลิฟต์ที่นั่นดู เพราะมันจะเป็นอะไรที่ฟีลกู้ดมาก ลิฟต์ของที่นี่จะไต่ขึ้นไปแบบเฉียงๆ ขึ้นไปจนถึงยอดบนสุดของพีระมิด

 

13. Tapei 101

22

 

ตึก Taipei 101 ที่ตั้งอยู่ในเมืองไทเป ประเทศไต้หวันนี้ กลายเป็นตึกระฟ้าที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดในโลกจนถึงปี 2004 ก่อนที่ตึก Burj Khalifa ในดูไบจะสร้างเสร็จและแซงขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง หากเราขึ้นลิฟต์ของที่นี่จากชั้น 1 ถึงชั้นที่ 89 ใช้เวลาเพียงแค่ 37 วินาที เท่านั้นเอง

 

14. Rockefeller Center

23

 

Rockefeller Center ตั้งอยู่ในนคร Manhattan, New York เป็นจุดที่มีผู้คนมาเยี่ยมเยียนกันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในวันหยุด และตึกที่เห็นนี้มีความสูงถึง 70 ชั้นด้วยกัน เพื่อนๆ สามารถขึ้นลิฟต์ไปถึงบนยอดของมันที่เรียกว่า Top of The Rock โดยใช้เวลาเพียง 42 วินาทีเท่านั้น

 

24

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าแต่ละที่นี่มันช่างสวยงามซะจริง ถ้าได้ลองไปขึ้นลิฟต์สักครั้งก็เรียกได้ว่าคุ้มแล้วล่ะ ฮร่า (ลืมไปว่าเรากลัวลิฟต์นี่หว่า T T)

emo (140)

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply