ชีวิตวันนี้ของ ‘เจ้าหมีแสนเศร้า’ หลังจากที่ชาวเน็ตนับแสน ร่วมเรียกร้องให้ปล่อยมัน

เมื่อไม่นานมานี้ ทางสำนักข่าว Dailymail ได้เผยภาพของเจ้าหมีขั้วโลกแสนเศร้า ที่ถูกขังอยู่กรงกระจกเล็กๆ จนทำให้ชาวเน็ตนับแสนต้องออกมาเรียกร้องกดดันหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้ทำการปิดตัวสวนสัตว์แห่งนี้…

 

ล่าสุด รองผู้บริหารของสวนสัตว์น้ำแห่งนี้ได้ออกมาตอบโต้กระแสเรียกร้องนี้แล้ว หลังจากที่มียอดผู้ลงชื่อเรียกร้องแล้วกว่า 300,000 คน

World-s-saddest-polar-bear3

 

เจ้าหมีตัวนี้ถูกจับมาขังอยู่ในกรงกระจกเล็กๆ อย่างโดดเดียว ณ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแกรนด์วิว กลางศูนย์การค้าในเมืองกว่างโจว ประเทศจีน เพื่อนักเที่ยวได้มาต่อแถวเข้าชม และถ่ายภาพเซลฟี่คู่กับมัน

World-s-saddest-polar-bear23

 

ชื่อของมันคือ ‘Pizza’

World-s-saddest-polar-bear1

 

ทุกๆ วันมันได้แต่ก็ถอนใจ เคาะประตูหล็กซ้ำไปซ้ำมา แล้วก็กลับไปนอนหมดอาลัยตายอยากอยู่ในมุมมืดๆ เพียงลำพัง

World-s-saddest-polar-bear4

.

World-s-saddest-polar-bear5

.

World-s-saddest-polar-bear2

.

World-s-saddest-polar-bear6

 

ทางมูลนิธิสัตว์เอเชีย ได้ทำการยื่นรายชื่อคำร้อง เพื่อให้ปิดพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแกรนด์วิว ในศูนย์การค้าแห่งนี้ ซึ่งก็มีผู้ที่ได้ร่วมลงชื่อมากกว่า 300,000 คนแล้ว

Dave Neale ผู้อำนวยการสวัสดิภาพสัตว์สมาคมพิทักษ์สัตว์แห่งเอเชีย กล่าวว่า “มันถูกขังอยู่ในสภาพแวดล้อมที่จำกัดมาก ซึ่งนั่นไม่ใช่ธรรมชาติของพวกมันเลย ถึงจะมีสระน้ำให้ว่าย แต่สระก็เล็กมาก ดังนั้นมันควรถูกย้ายไปให้ไปอยู่ในที่ที่ดีกว่านี้”

 

เด็กๆ ที่มาชมคอยเคาะกระจกเรียกความสนใจจากมัน แม้แต่พนักงานรักษาความปลอดภัยก็ไม่ห้าม

World-s-saddest-polar-bear7

.

World-s-saddest-polar-bear8

.

World-s-saddest-polar-bear9

.

World-s-saddest-polar-bear10

.

World-s-saddest-polar-bear11

.

World-s-saddest-polar-bear12

 

ด้านนาย Li Chengtang รองผู้จัดการพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแกรนด์วิว ออกมาตอบถึงกระแสคำเรียกร้องในครั้งนี้ว่า “มันช่วยย้ำเตือนเราว่าพวกเราว่าเราควรจะปกป้องและดูแลพวกมันให้ดีกว่านี้”

เขาอ้างว่า เจ้า Pizza ไม่สามารถถูกปล่อยตัวกลับคืนสู่ธรรมชาติได้ เพราะว่ามันถูกเลี้ยงอยู่ในกรงมาตั้งแต่เกิด แต่พวกเขาจะลงมือปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับมัน โดยการขยายพื้นที่เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับมัน มีปลาในน้ำให้มันได้จับ และอาหารจะถูกแช่เป็นก้อนน้ำแข็งเพื่อเพิ่มความท้าทายให้กับมัน

 

World-s-saddest-polar-bear13

.

World-s-saddest-polar-bear14

.

World-s-saddest-polar-bear15

.

World-s-saddest-polar-bear16

.

World-s-saddest-polar-bear17

.

World-s-saddest-polar-bear18

 

นอกจากเจ้า Pizza แล้ว ที่พิพิธภัณฑ์ดังกล่าว ยังได้จับสัตว์น้ำชนิดอื่นๆ มาแสดงโชว์อีกมากมาย มีจำนวนมากที่เสียชีวิตในระหว่างการขนส่ง แต่พวกเขาก็อ้างว่าจับมาเพื่อทำการศึกษา และเนรมิตความฝันของคนมากมายให้เป็นจริง

World-s-saddest-polar-bear19

 

“เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ทุกคนต่างก็เป็นคนดี แต่พวกเขาไม่ได้ตระหนักถึงความต้องการที่ซับซ้อนของสัตว์ป่าที่จะต้องมาอยู่ในกรงแคบๆ แบบนี้” Dave กล่าว

World-s-saddest-polar-bear20

.

World-s-saddest-polar-bear21

.

World-s-saddest-polar-bear22

 

แต่ถึงอย่างไร สมาคมพิทักษ์สัตว์แห่งเอเชียก็ยังคงเดินหน้าโครงการเรียกร้องเพื่อปิดพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ต่อไป “พวกเขายอมรับฟัง แต่พวกเค้าไม่ปล่อยมันแน่ๆ เพราะไม่เห็นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องทำ ในทางกลับกัน พวกเขาอยากที่จะร่วมมือกับเราและองกรค์อื่นๆ เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของพวกมันแทน” Dave กล่าว

 

และนี่แหละคือคลิปของเจ้า Pizza ที่ทำให้ชาวเน็ตนับแสนต้องออกมาเรียกร้องกดดันหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

ร่วมลงชื่อได้ที่ www.AnimalsAsia.org

emo (127)

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply