นี่คือ Graham มนุษย์ที่วิวัฒนาการรูปร่างขึ้นมา เพื่อให้ปลอดภัยจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

หากถามว่า ทุกวันนี้มนุษย์เสียชีวิตจากสาเหตุใดมากที่สุด “อุบัติเหตุทางรถยนต์” นับว่าเป็นสาเหตุหลักๆ เลยทีเดียว โดยนับจากสถิติปีล่าสุดของ ASIRT พบว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์กว่า 1.3 ล้านคนในแต่ละปี

ด้วยเหตุนี้เอง รัฐบาลของรัฐวิคตอเรีย ในประเทศออสเตรเลีย จึงร่วมมือกับศิลปินชาวเมืองเมลเบิร์น Patricia Piccinini ออกแบบมนุษย์จำลองชื่อว่า Graham เพื่อแสดงให้เห็นว่า มนุษย์จะมีหน้าตาอย่างไร หากต้องวิวัฒนาการเพื่อรอดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยของออสเตรเลีย

 

1

 

โดย Patricia ได้รับความช่วยเหลือจากศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดผู้ประสบอุบัติเหตุ Christian Kenfield และวิศวกรด้านความปลอดภัยบนถนน David Logan ในการออกแบบ Graham ให้ดูแข็งแกร่งจากอุบัติเหตุมากที่สุด

Graham คนนี้จะมีหน้าอกที่ใหญ่ขึ้นเพื่อป้องกันการกระทบกระเทือนอวัยวะภายใน รวมทั้งคอที่สั้นลงไปเพื่อป้องกันอาการคอหัก ผิวหน้าที่แบนราบและยุบลงไปภายในศีรษะเพื่อป้องกันไม่ให้ดวงตา จมูก และหูได้รับบาดเจ็บ

 

2

 

ผิวหนังของเขาก็จะหนาและแข็งแรงกว่าคนปกติ เพื่อช่วยลดแผลฟกช้ำต่างๆ

3

 

นอกจากนี้ เขายังมีขาที่แข็งแรงเพื่อให้สามารถพุ่งตัวออกจากจุดเกิดเหตุได้ทันเวลา รวมทั้งมี “หัวเข่า” ที่สามารถหมุนได้รอบทิศทางบริเวณหน้าแข้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ขาหักเวลาเกิดการปะทะ

 

4

.

5

 

ถ้ามนุษย์เป็นแบบนี้จริงๆ มันคงจะแปลกตาหน้าดู แต่จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ก็คงจะน้อยลงไปด้วยเช่นกัน

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดไง ถ้าสามารถรอดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่ต้องหน้าตาแบบนี้ จะเอาหรือเปล่า!??

 

emo (157)

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply