ผลวิจัยชี้ ผู้หญิงมีโอกาสเป็น Bisexual มากกว่าผู้ชาย แถมยังเปลี่ยนรสนิยมบ่อยกว่า!?

ไบเซ็กชวล (Bisexual) ถ้าจะอธิบายง่ายๆ ก็จัดว่าอยู่ในกลุ่มรักร่วมเเพศ ซึ่งไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า ต้องเป็นเพศเดียวกันเท่านั้น อาจจะเพศตรงข้ามก็ได้ ประมาณว่าหญิงก็ได้ ชายก็ดี

แต่ล่าสุดมีการวิจัยเกี่ยวกับ ‘ไบเซ็กชวล’ ว่า ผู้หญิงมีโอกาสเป็นมากกว่าผู้ชาย หืมมมม จริงหรอเนี่ย ลองไปติดตามกันเลยดีกว่า…

 

sailorKiss_2091645b

 

โดยในการวิจัยครั้งนี้นักวิจัยได้ใช้กลุ่มตัวอย่างจากสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วยผู้หญิง 5,018 คน ผู้ชาย 4,191 คน แล้วก็พบว่า ผู้หญิงมีโอกาสที่จะเป็น ‘ไบเซกชวล’ มากกว่าผู้ชาย และในช่วงอายุ 22-28 ปี ผู้หญิงยังสามารถเปลี่ยนรสนิยมของตัวเองได้มากกว่า 3 ครั้งด้วย (โอ้ววววว)

ในขณะที่ผู้ชายนั้น จะชัดเจนในตัวเองว่า เป็นผู้ชายก็คือผู้ชาย เป็นเกย์ก็เกย์ไปเลย แทบจะไม่มีโอกาสของการเปลี่ยนรสนิยมมากเท่ากับผู้หญิง

 

celebs-cara-summ_3311144b

 

Dr Elizabeth McClintock ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านสังคมวิทยาที่มหาวิทยาลัย Notre Dame ประเทศสหรัฐฯ กล่าวว่า “ผู้หญิงจะมีความดึงดูดต่อทั้งเพศชายและเพศหญิง และหากตัวเลือกที่เป็นเพศตรงข้ามมีความน่าสนใจ เธอก็จะเลือกเพศตรงข้าม”

งานวิจัยของ McClintock ยังบอกอีกว่า ‘ผู้หญิงที่มีการศึกษาสูง รูปร่างหน้าตาดี ส่วนใหญ่จะเลือกรักกับเพศตรงข้ามมากกว่า ในขณะที่ผู้ชายมีการศึกษาสูงนั้นมักจะสนใจเพศเดียวกันซะเอง

ส่วนผู้ชายที่รูปร่าง หน้าตาดี ก็จะเกิดการดึงดูดกับทั้งผู้ชายและผู้หญิง แต่ผู้ชายจะไม่ค่อยมีความยืดหยุ่นเท่ากับผู้หญิง ดังนั้น รสนิยมของผู้ชายจึงไม่ค่อยเปลี่ยนบ่อยเท่าก้บผู้หญิง’

 

lesbian-online-dating-2417233595

 

แต่เอาจริงๆ แล้ว การที่มนุษย์เราต้องรักกับเพศตรงข้ามนั้น เป็นการคาดหวังของสังคมมากกว่า เมื่อโลกเปลี่ยน อารมณ์ความรู้สึกเปลี่ยน เราก็มีสิทธิรักใครก็ได้ตามที่ใจเรียกร้อง ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นเพศอะไร

ไหนใครเป็น ไบเซ็กชวลบ้าง?? ถ้าอยากรักก็รักเลย อย่าไปกลัวนะเคอะ

emo (117)

ที่มา telegraphtelegraph.co.uk/…/Women-more-likely-to-be-bisexual-study-finds

Comments

Leave a Reply