เป็นจริงเป็นจัง!!! อังกฤษจัด “วิ่งแข่งหอยทากชิงแชมป์โลก” ตัวไหนเร็วสุดชนะ

นอกจากพวกสล็อตแล้ว สิ่งมีชีวิตจอมอืดอาด ที่ขึ้นชื่อได้ว่าเคลื่อนไหวช้าที่สุด หนึ่งในนั้นก็คงจะหนีไม่พ้น “หอยทาก” อย่างแน่นอน และด้วยความเชื่องช้าของมัน จึงทำให้บรรดามนุษย์ทั้งหลายได้จัดการแข่งขัน “วิ่งหอยทากชิงแชมป์โลก” ซะเลย เย้ยยย จับหอยทากมาวิ่งแข่งมันมีจริงๆ หรือเนี่ย

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์ของ World Snail Racing Championships มีรายงานว่าได้ทำการจัดการแข่งขัน “วิ่งหอยทากชิงแชมป์โลก” ณ มณฑลนอร์ทฟอล์ก สหราชอาณาจักร

 

colin1

 

สำหรับกติกาในการแข่งขันก็คือ หากหอยทากตัวใดเข้าเส้นชัยเป็นตัวแรก จะได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นกระถางเงิน พร้อมจุมาด้วยกะหล่ำปลีแสนอร่อย

โดยในปีนี้เจ้าหอยทากที่ชื่อว่า “Herbie 2” ของนาย Colin Voss วัย 45 ปี จากแคว้นเคมบริดจ์เชอร์ สามารถคลานครบเส้นทาง 13 นิ้ว ด้วยเวลาเพียง 3 นาที 25 วินาที (เร็วมว๊ากกกกก)

จนทำให้มันเอาชนะหอยหากตัวอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย พร้อมคว้ารางวัลชนะเลิศในปีนี้ไปครองได้สำเร็จ

 

Herbie 2 นายสุดยอดจริงๆ

colin2

 

ด้านนาย Colin ผู้เป็นเจ้าของได้เผยว่า มันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์สุดๆ ที่เขาจะได้กลับบ้านพร้อมกับชัยชนะของเจ้า Herbie 2  ซึ่งภรรยาของเขาก็ได้ดูแลมันเป็นอย่างดี เพราะเธอเป็นชาวสวนที่มีความกระตือรือร้นเป็นอย่างมาก

 

colin3

 

ทั้งนี้ การแข่งขันวิ่งหอยทากชิงแชมป์โลก ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ ปี โดยได้มีผู้นำหอยทากหลายร้อยตัวประชันความเร็วกันอย่างสนุกสนาน

และในปีหน้าวันที่ 15 กรกฎาคม 2560 เรามาดูกันสิว่า เจ้า Herbie 2 จะสามารถปกป้องแชมป์ของตัวเองได้อยู่หรือไม่นั้น อย่าลืมติดตามกันให้ดีๆ น้า

 

colin4

.

colin5

.

colin6

 

มาชมคลิปวีดีโอการแข่งขันวิ่งหอยทากกันได้เลย

ชมคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่ 

ที่มา : scase

Comments

Leave a Reply