สาววัย 16 ผู้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังจากที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ แต่ไม่มีใครเชื่อ…

เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างยิ่ง เกี่ยวกับข่าวคราวการตัดสินใจฆ่าตัวตายของเด็กสาวคนหนึ่งในสหราชอาณาจักร Emily Stickells วัย 16 ปี ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ (ซึ่งไม่ได้ระบุไว้อย่างแน่ชัดว่าใครเป็นผู้กระทำ) แต่พอเธอเล่าให้ใครฟังก็ไม่มีคนเชื่อเธอเท่าไรนัก

หลังจากนั้น18 เดือนต่อมา…. พ่อแม่ได้มาพบศพของเธอที่บ้านของพวกเขา

 

Emily Stickells สาวน้อยผู้โชคร้าย

1

 

Sharon Thomas แม่ของเธอได้เล่าให้ฟังว่า ‘ที่เธอตัดสินใจฆ่าตัวตายก็เพราะไม่มีใครเชื่อว่าเธอถูกล่วงละเมิดทางเพศ แต่ฉันรู้อยู่เต็มอกว่าเธอไม่ได้โกหกเรื่องแบบนี้แน่นอน’

แม่ของเธอกลับบ้านมาพบกับร่างไร้วิญญาณของลูกสาว หลังจากเธอกลับมาจากที่ทำงานอย่างเร่งรีบ เพราะลูกสาวอยู่ดีๆ ก็ไม่ตอบกลับข้อความของเธอซะงั้น…

 

2

 

Thomas Atherton เจ้าหน้าที่ของ Cardiff Royal Infirmary กล่าวว่า ‘Emily เลิกกับแฟนหนุ่มของเธอในตอนกลางคืน ก่อนที่เธอจะตัดสินใจฆ่าตัวตายในวันถัดมา’

 

โรงพยาบาล Cardiff Royal Infirmary

3

 

Emily ได้เล่าให้คนใกล้ชิดฟังว่าเธอถูกล่วงละเมิดทางเพศครั้งแรกตอนอายุราวๆ 15 ปี แต่กระนั้นก็ไม่มีใครเชื่อเธอมากนัก เพราะหลายๆ คนคิดว่าโอกาสที่เธอจะถูกล่วงละเมิดทางเพศนั้นมีน้อยมาก

ระหว่างนั้นเธอได้รับการเยียวยาทางจิตใจโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่เพราะความเขินอายของเธอเองที่ทำให้เธอเก็บปัญหานี้ไว้แต่เพียงลำพัง และบ่ายเบี่ยงการรักษามาตลอด

 

Atherton เจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลกล่าวเสริมว่า ‘ปกติ Emily เป็นคนที่ค่อนข้างเขินอายอยู่แล้ว เลยเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะให้คำปรึกษาอะไรเธอสักเรื่อง แถมเธอยังพูดว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเธอได้รับการสับสนุนที่ดีจากทั้งครอบครัวและคนใกล้ชิด จนตอนนี้เราก็รู้ว่านั่นไม่ได้เป็นความจริงเลยแม้แต่น้อย’

 

Alun Davies ครูใหญ่ของโรงเรียนที่ Emily เรียนอยู่ ได้เขียนจดหมายแสดงความเสียใจให้กับครอบครัวของเธอเช่นกัน

4

 

ใจความจากจดหมายจากคุณครูใหญ่ ‘Emily เป็นนักเรียนที่ดีของโรงเรียนเรา และล้วนแต่เป็นที่รักของคนรอบข้างทั้งตัวนักเรียนเองและเจ้าหน้าที่ เธอสร้างชื่อเสียงมากมายให้กับทางโรงเรียนในฐานะนักกีฬา เธอเป็นสมาชิกที่มีคุณค่าของเราจริงๆ เราทุกคนจะระลึกถึงเธอเสมอ’

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากๆ เลยนะเนี่ย ถ้าสมมติว่ามีเพื่อนๆ มาขอคำปรึกษาเพื่อนๆ ก็อย่าเมินเขานะ ไม่แน่ว่าเรื่องที่เขาเจอมาอาจจะหนักหนาจริงๆ ก็ได้ เราคงไม่อยากให้เกิดโศกนาฏกรรมเหมือนเรื่องเราวของ Emily หรอกเนาะ T^T

 

emo (89)

 

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply