สัมภาษณ์อาจารย์ ‘เออิชิโร โอะดะ’ เผยว่า One Piece ดำเนินเรื่องมาถึง 65% แล้ว!!

เมื่อกล่าวถึงการ์ตูนเรื่อง ‘One Piece’ แล้วเพื่อนๆ หลายคนคงจะรู้จักเป็นอย่างดี นั่นก็เพราะว่าการ์ตูนเรื่องนี้นั้นมีผู้ที่คอยติดตามอยู่ทั่วโลกเลยทีเดียวล่ะ

การ์ตูนเรื่องวันพีซเป็นการ์ตูนจากค่ายโชเน็นจั๊มป์ของสำนักพิมพ์ ชูเอฉะ มีผู้แต่งก็คือ เออิชิโร โอะดะ (Eiichiro Oda) นอกจากจะมีในรูปแบบของหนังสือการ์ตูนแล้ว ก็มีแบบอนิเมชั่น และภาคเดอะมูฟวี่ให้เราได้ติดตามชมอีกด้วย

และการ์ตูนเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์ไปมากกว่า 30 ภาษา และล่าสุดก็ได้ทำลายสถิติเป็นการ์ตูนที่มียอดขายมากที่สุดตลอดกาล โดยมียอดขายทั่วโลกรวมแล้วกว่า 300 ล้านเล่ม เลยทีเดียว!!

 

1

 

เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ฝันอยากจะเป็นจ้าวแห่งโจรสลัด ส่งผลให้เขาต้องออกเดินเรือไปผจญภัยตามที่ต่างๆ รอบโลก และในระหว่างทางนั้นเขาก็ได้พบกับเพื่อนๆ มากมายที่ต่างคนต่างก็มีความฝันคนละแบบกัน

และพวกเขาก็เลือกที่จะเดินทางไปด้วยกันเพื่อทำความฝันนั้นให้เป็นจริง และเป้าหมายมีเพียงหนึ่งเดียวคือการครอบครองขุมทรัพย์ที่ใครๆ ต่างก็หมายปอง ‘One Piece’ นั่นเอง

 

2

 

เนื้อเรื่องของวันพีซก็ได้ดำเนินมาเกือบ 20 ปีแล้ว ตั้งแต่ที่ตอนแรกถูกนำมาตีพิมพ์ในนิตยสาร Weekly Shonen Jump ในปี 1997 และเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมาอาจารย์เออิจิโระก็ได้เผยว่าตอนนี้เรื่องราวของวันพีซก็ได้ดำเนินมาได้ราวๆ 60% แล้ว

ผ่านมา 4 ปี ล่าสุดจากการสัมภาษณ์แบบ Exclusive กับอาจารย์เออิจิโระ ของนิตยสาร Dai Shimbun เมื่อวันพุธที่ผ่านมา อาจารย์ได้เล่าว่า “ตอนนี้เนื้อเรื่องของวันพีซได้ดำเนินมาถึง 65% แล้วล่ะ นี่น่าจะเป็นตัวเลขที่แน่นอนแล้ว เพราะผมไม่สามารถเพิ่มหรือตัดอะไรออกจากเนื้อเรื่องทั้งหมดได้แล้ว”

 

3

 

โอ้โห…ผ่านมา 4 ปี ขยับมา 5% กว่าจะถึงตอนจบก็คงต้องรอไปอีกซัก 10-20 ปีเลยนะเนี่ย!!

4

 

ต้องขอบอกเลยว่าการ์ตูนเรื่องวันพีซนี่เป็นหนึ่งในเรื่องโปรดของ #เหมียวหง่าว เลยนะ ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์ เออิชิโรที่เขียนการ์ตูนสนุกๆ แบบนี้มาให้พวกเราชาวโลกได้อ่านกัน และแน่นอนว่าจะขอติดตามต่อไปจนถึงตอนจบอย่างแน่นอน ^^

emo16

ที่มา : animenewsnetwork

Comments

Leave a Reply