เจ้าหญิง ‘Ameerah Al Taweel’ แห่งซาอุดิอาระเบีย ผู้งดงามเลอโฉมทั้งภายนอกและภายใน!!

จากที่เว็บเหมียวของเราได้ทำการเผยแพร่เรื่องราวของ เจ้าชายของประเทศดูไบ กันไปเมื่อสัปดาห์ก่อนแล้ว ต้องขอบอกเลยว่าเป็นอะไรที่น่าประทับใจเสียจริงๆ เพราะนอกจากพระองค์จะทรงมีหน้าตาและรูปร่างที่ดูดีแล้ว ยังทรงพระปรีชาสามารถอีกหลากหลายประการด้วยกัน

และในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับทางฝ่ายหญิงกันบ้าง เป็นเจ้าหญิงของประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตและส่งออกน้ำมันรายใหญ่ของโลก

ตามความเชื่อทางศาสนาของตะวันออกกลางแล้วเพศหญิง จะเป็นเพศที่มีข้อจำกัดอยู่หลายประการ ทั้งการแต่งกายให้มิดชิด การศึกษาเล่าเรียน การเดินทางไปไหนมาไหนตัวคนเดียว เป็นต้น คือมีหน้าที่เป็นแม่ศรีเรือนเพียงอย่างเดียวนั่นเอง

 

แต่สำหรับเจ้าหญิง Ameerah Al Taweel แห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย เลือกที่จะปฎิเสธขนบธรรมเนียมดั้งเดิม และเลือกที่จะใช้ชีวิตตามแบบของพระองค์เอง ทั้งการศึกษา การแต่งตัว และไลฟ์สไตล์ต่างๆ

 

1

 

พระองค์ทรงจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาในสาขาบริหารธุรกิจ และเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนในประเทศของพระองค์นั้นสมควรมีสิทธิ์ในการเลือกใช้ชีวิตของตัวเอง และพยายามที่จะทำให้เรื่องนี้กลายเป็นจริงให้จงได้ โดยเริ่มจากที่ตัวของพระองค์เอง

 

2

 

เจ้าหญิง Ameerah ไม่เพียงแค่มีพระพักตร์ที่เลอโฉมเพียงเท่านั้น แต่พระองค์ทรงมีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่อย่างแท้จริง

 

3

 

เพราะพระองค์ได้ทำการช่วยเหลือเหล่าราษฎรที่ทุกข์ยาก ไม่ใช่แค่เพียงแต่ในประเทศซาอุดิอาราเบียเท่านั้น แต่เป็นเหล่าผู้คนที่ทุกข์ยากในหลากหลายประเทศทั่วโลก

 

4

 

พระองค์ทรงก่อตั้งมูลนิธิมากมายเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบกับความยากไร้ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติในประเทศแอฟริกาตะวันตก อีกทั้งให้ความช่วยเหลือกับผู้ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมในปากีสถานด้วย

 

7

 

นอกจากนี้ยังเปิดศูนย์การเรียนรู้อิสลามที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เพื่อวางแผนทำภารกิจช่วยเหลือผู้คนในโซมาเลียอีกด้วย

 

8

 

ต้องขอบอกเลยว่าเจ้าหญิง Ameerah ทรงเป็นต้นแบบของคนที่มีความงดงามทั้งภายนอกและภายในอย่างแท้จริง และแน่นอนว่าพระองค์เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่มากขึ้นเป็นกองเลยล่ะ ^^

 

5

 

แหม่ เห็นแบบนี้แล้วต้องขอสมัครเป็น FC อย่างเร็วไวเลย พระองค์ท่านสามารถเปลี่ยนภาพลักษณ์ของผู้หญิงในตะวันออกกลางได้อย่างดีเลยล่ะ #เหมียวหง่าว ขอยกนิ้วให้!!

emo (136)

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply