มารู้จักกับเจ้า ‘Bum’ ผู้บกพร่องทางร่างกาย…ทำให้หน้าตา ‘ดูเป็นกังวล’ ตลอดเวลา!!

ก็อย่างที่ใครหลายๆ คนรู้ว่า ‘ไม่มีใครเลือกเกิดได้’ ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ก็ตาม ถ้าอย่างนั้นไม่ว่าใครก็คงกลายเป็นลูกของมหาเศรษฐี แถมยังไม่มีคนหรือสัตว์ที่ป่วยเป็นโรคที่มีความผิดปกติทางพันธุกรรมกันเลยแม้แต่คนเดียว

แต่ในเมื่อเกิดมาแล้ว ทุกคนก็ต้องใช้ชีวิตต่อไปให้ดีที่สุด เพราะเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหากสิ้นชีวิตนี้ไปจะมีอะไรรออยู่รึเปล่า หรืออาจจะไม่มีเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นเราต้องใช้โอกาสที่ได้รับมานี้ให้ดีที่สุด จะได้ไม่เสียดายทีหลังว่ารู้แบบนี้ทำอย่างนั้นๆ ดีกว่า…

 

1

 

และเจ้าลูกเหมียววัย 4 สัปดาห์ตัวนี้เองก็เช่นกันที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางร่างกาย มันมีชื่อว่าเจ้า Bum ขอบตาของมันนั้นมีลักษณะที่บิดเบี้ยวไป จึงทำให้ดูเหมือนว่ามันกำลังวิตกกังวลอยู่ตลอดเวลา ตาข้างขวาก็เหล่อีกต่างหาก

และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้มันกลายเป็นที่รักของใครหลายๆ คนที่ทำงานอยู่ในศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ San Diego Humane Society และนอกจากนี้มันยังมีพี่น้องอีก 4 ตัวด้วยกัน (แต่ตัวอื่นๆ มีสภาพร่างกายที่เป็นปกติหมดเลยนะ)

 

3

 

ผิดกับหน้าตาที่กังวลตลอดเวลา เจ้า Bum นั้นเป็นเหมียวที่มีนิสัยร่าเริง ขี้อ้อน แถมยังชอบซุกห่มผ้าอีกด้วย และนอกจากนี้มันยังเป็นแมวที่มีหัวใจเต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก โดยเฉพาะเหล่าเหมียวตัวเล็กๆ  ที่เพิ่งถูกช่วยเหลือมา

 

2

 

คุณ Courtney เจ้าหน้าที่ในศูนย์ช่วยเหลือเล่าให้ฟังว่า “มันจะไปขลุกตัวอยู่กับเจ้าเหมียวน้อยเหล่านั้น และคอยเลียหัวปลอบใจ ช่วยให้การฟื้นฟูสภาพจิตใจของเหล่าแมวน้อยเป็นไปด้วยความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น” 

 

8

 

และนอกจากนี้คุณ Courtney ยังเล่าให้ฟังอีกว่า “เจ้า Bum เป็นแมวที่ติงต๊องมากเหมือนกับหน้าตาของมัน แต่เอาจริงๆ แล้วมันก็ฉลาดนะ แถมยังมีจิตใจดีอีกด้วย”

 

4

 

จะให้เก๊ากินก้างปลาจริงๆ เหยอ??

5

 

วันนี้แม่จะดุอะไรอีกน๊าาาาา ไม่น่าซนเลยเรา (อิอิ)

6

 

ยิ่งโตก็ยิ่งน่าร๊ากกกก ><

7

 

และนี่ก็คือเจ้า Bum และเพื่อนรักของมันท่านเหมียว Kingman!!

9

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าถึงเจ้า Bum จะเกิดมาไม่เหมือนแมวตัวอื่นๆ แต่มันก็มีจิตใจที่แสนดี คอยช่วยเหลือเยียวยาเหมียวน้อยตัวอื่นๆ แทนที่จะกลายเป็นแมวเกเรคอยไล่เกรียนชาวบ้านไปวันๆ

นั่นทำให้เรารู้ว่า ‘ถึงแม้ว่าเราจะเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราก็เลือกที่จะเป็นได้’ และจุดเริ่มต้นของมันก็คือความพยายาม และสักวันหนึ่งจะต้องสำเร็จอย่างแน่นอน แต่ถ้าไปไม่ถึงฝั่งฝัน อย่างน้อยครั้งหนึ่งเราก็เคยได้ลองทำดู พอถึงเวลาจากไปแล้วจะได้ไม่ต้องมานอนเสียใจภายหลัง ^^

emo16

หากเพื่อนๆ คนไหนอยากติดตามความน่ารักของเจ้า Bum ก็สามารถเข้าไปกดฟอลโลว์ใน Instagram ได้เลยนะจ๊ะ ^^

ที่มา : lovemeow, blazepress

Comments

Leave a Reply