คุณพ่อสุดปลื้ม อยู่ดีๆ โบสถ์ที่เขาดูแล ก็กลายเป็นยิมสำหรับเหล่าโปเกมอนเทรนเนอร์!!?

Pokemon Go กำลังขยายไปทั่วโลก และการจะเป็นเทรนเนอร์ที่ดีได้นั้นก็ต้องไปเข้ายิม แล้วถ้าสถานที่ของคุณอยู่ดีๆ ก็กลายเป็นยิมสำหรับเหล่าเทรนเนอร์ขึ้นมาล่ะ!!?

เรื่องนี้เกิดขึ้นแถบเมืองเบอร์มิงแฮฉม ในประเทศอังกฤษ ที่อยู่ดีๆ โบสถ์ City Road Methodist ก็กลายเป็นยิมสำหรับเทรนเนอร์ขึ้นมาซะงั้น

Alexandra Quinn สาววัย 25 ปีที่อยู่ในละแวกได้รับข้อความจากเพื่อนของเธอว่าโบสถ์ข้างๆ บ้านเธอได้กลายเป็นยิมสำหรับเหล่าเทรนเนอร์ไปซะงั้น

 

Alexandra Quinn

2

 

เธอเป็นคริสต์ศาสนิกชนชนที่เข้าโบสถ์อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว และพอเธอไปพูดเรื่องนี้ให้คนในโบสถ์ได้ฟังในวันอาทิตย์ กลายเป็นว่าหลวงพี่หลวงพ่อของโบสถ์ก็ชอบไอเดียนี้เอาซะมากๆ

หลักๆ แล้วพวกเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องดีเลยทีเดียว แถมยังเป็นการประชาสัมพันธ์โบสถ์ไปในตัวอีกด้วย แถมยังมีข้อความเจ๋งๆ อีกด้วยล่ะว่า  ‘Jesus cares about Pokemon gamers’ หรือ ‘พระเยซูนั้นใส่ใจเหล่าผู้เล่นโปเกมอน’ ติดอยู่ที่โบสถ์ด้วยล่ะ

 

Jesus cares about Pokemon gamers

3

 

David Hallam ผู้ดูแลโบสถ์วัย 68 ปีกล่าวว่า ‘วันหนึ่งผมพบชายหนุ่มคนนึงอยู่ที่หน้าประตูโบสถ์ ผมชวนเขาเขามานั่งข้างในแต่เขากล่าวว่าผมกำลังเล่นเกมโปเกมอนอยู่ ผมไม่รู้ว่ามันคืออะไรเลยไปหาในเน็ตดู แล้วก็รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่’

‘เราพยายามมาตลอดที่จะให้คนหนุ่มสาวหันมาเข้าโบสถ์บ้าง และนี่ราวกับว่ามันเป็นโอกาสดีที่ฟ้าประธานมาให้กับพวกเราเลยทีเดียว’ เขากล่าวปิด

 

‘การทำโบสถ์ให้เป็นยิมโปเกมอนนั้น ราวกับว่าพระเจ้าบันดาลให้เกิดสิ่งที่เราพยายามอธิษฐานมาตลอดเลยล่ะ’  – David Hallam

emo (147)

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply