แค่มีเงิน 12 ล้าน คุณสามารถซื้อเมืองในรัฐ ‘Colorado’ ได้ด้วย!! (แต่เป็นเมืองร้างนะ อิอิ)

เมื่อกล่าวถึง ‘การซื้อบ้านใหม่’ แล้ว นั่นหมายถึงว่าเราจะต้องย้ายข้าวของและผู้คนในครอบครัวเข้าไปรเิ่มต้นชีวิตใหม่ และสถานที่แห่งนั้นจะกลายเป็น ‘บ้าน’ ของเราไปอีกตราบนานเท่านาน

เพราะฉะนั้นคงไม่มีใครอยากที่จะซื้อ ‘บ้านร้าง’ ไว้เป็นที่อยู่อาศัยหรอกเนอะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าพูดถึงในเรื่องของราคาแล้วต้องขอบอกเลยว่ามันก็น่ายั่วยวนใจอยู่เหมือนกันเพราะราคาของบ้านเหล่านี้มักจะมีราคาถูกมากๆ เลยล่ะ

 

เช่นเดียวกับที่เมือง Cabin Creek แห่งนี้ ที่เป็นเมืองร้างมาอย่างยาวนาน ตั้งอยูในรัฐ Colorado แถมยังอยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวง Denver อีกด้วยนะ แค่ราวๆ 90 กิโลเมตร หรือขับรถประมาณชั่วโมงเดียวเท่านั้น…

 

1

 

คุณ James Johnson ได้ทำการซื้อเมืองนี้ทั้งเมืองมาเมื่อปี 2000 โดยมีเป้าหมายต้องการที่จะเปลี่ยนมันให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว แต่สุดท้ายความฝันของเขาเป็นอันต้องล้มเลิกไปเนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น…

 

CABIN CREEK, CO - JULY 6: James Johnson stands outside of what used to be the Cabin Creek gas station and theater on the 5 acre piece of land that makes up what is now a ghost town on the eastern plains on July 6, 2016 in Cabin Creek, Colorado. The town near Byers, used to have a running cafe, a motel, a caretaker's house, a gas station and movie theater. The buildings are still there but not open. Johnson has owned the parcel twice and is looking to sell it to a very special buyer for $350,000. He would like someone to restore it to it's heyday of the 1950's and 1960's. He calls it a "Route 66" type of town with all of it's quirks. (Photo by Helen H. Richardson/The Denver Post)

 

หลังจากนั้นเมืองนี้ก็ถูกทิ้งร้างตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และล่าสุดเมื่อไม่กี่เดือนก่อนนี้เองเขาก็ได้ทำการประกาศขายเมือง Cabin Creek ที่มีเนื้อที่ประมาณ 20,000 ตาแรงเมตร ในราคา 12 ล้านบาท เท่านั้นเอง!!

(ทั้งเมืองนะ ทั้งสิ่งก่อสร้างต่างๆ ก็รวมอยู่ในราคานี้ด้วย)

 

2

 

ในตอนแรกนั้นมีผู้คนแสดงความสนใจติดต่อขอซื้อเข้ามามากมาย แต่ก็ยังไม่มีใครที่ทำกู้กับธนาคารผ่านเลย นั่นอาจเป็นเพราะว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ผสมระหว่างสถานที่อยู่อาศัย และพื้นที่เชิงพาณิชย์ พ่วงกับสภาพความปลอดภัยของตัวอาคารที่เก่าแก่ใกล้ทรุดโทรม (แต่ถ้ามีเงินสดมาก็เอาโฉนดไปได้เลยนะจ๊ะ)

 

CABIN CREEK, CO - JULY 6: The lonely town of Cabin Creek, which is unoccupied except for by the owner James Johnson, is a 5 acre piece of land that makes up what is now a ghost town on the eastern plains on July 6, 2016 in Cabin Creek, Colorado. The town near Byers, used to have a running cafe, a motel, a caretaker's house and a gas station. The buildings are still there but not open. Owner James Johnson has owned the parcel twice and is looking to sell it to a very special buyer for $350,000. He would like someone to restore it to it's heyday of the 1950's and 1960's. He calls it a "Route 66" type of town with all of it's quirks. (Photo by Helen H. Richardson/The Denver Post)

 

แต่จริงๆ แล้วเพื่อนๆ รู้ไหมว่าที่รัฐ Colorado แห่งนี้มีเมืองร้างตั้งอยู่มากมาย นั่นก็เพราะว่าในอดีตนั้นที่มีแร่ทองคำอยู่เต็มไปหมด ซึ่งขณะนั้นทางรัฐบาลเค้าอนุญาตให้ทำการขุดเหมืองได้อย่างอิสระ

จนทำให้มีผู้คนแห่แหนกันมาทั่วทุกสารทิศเพื่อมาขุดทองกัน หลังจากนั้นก็เลยตั้งเมืองตั้งหมู่บ้านอาศัยอยู่ที่นี่กัน

แต่ก็ไม่ใช่ว่าขุดไปตรงไหนก็เจอแต่ทองนะ บางคนที่เดินทางมาล่าทองก็ต้องกลับไปมือเปล่าด้วยเช่นกัน แถมยังมีนักล่าทองจำนวนไม่น้อยที่เอาชีวิตมาทิ้งไปฟรีๆ อีกต่างหาก นั่นก็เพราะว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ใน Colorado นั้นเป็นทะเลทรายที่มีแต่ความแห้งแล้ง

 

4

.

 

5

 

พอผู้คนเดินทางกันเป็นระยะเวลานานท่ามกลางอุณหภูมิที่ร้อนระอุ แถมยังไม่มีแหล่งน้ำอีกต่างหาก ก็เลยทำให้บางคนเลือกที่จะถอดใจและทิ้งชีวิตเอาไว้ตรงนี้ดีกว่า

หลังจากที่ผู้คนมั่งคั่งจากการขุดทอง ทองก็ค่อยๆ หมดลง ผู้คนก็อพยพย้ายหนีกันออกไปเพราะว่าสภาพอากาศ และสภาพภูมิประเทศของที่นี่นั้นมันหฤโหดมากๆ เลยล่ะ

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่า 12 ล้านบาทได้ทั้งเมืองนี่ก็นับว่าน่าสนใจอยู่นะ แต่มันดูน่ากลัวไปซักหน่อยนึง T T

 

6

 

ส่วน #เหมียวหง่าว คงได้แต่ฝันต่อไป รอมีเงินก่อนนะแล้วค่อยคิดว่าจะซื้อดีไหม

emo (110)

ที่มา : viralnova

Comments

Leave a Reply