รถไฟฟ้าญี่ปุ่นดีเลย์กว่า 15 นาที ด้วยเหตุผลน่ารักเป็นเพราะ “น้องหมา” ขวางทางอยู่!?

พูดถึงรถไฟฟ้าของประเทศญี่ปุ่น สิ่งแรกๆ ที่เรานึกถึงคือความสะดวกสบายและความตรงต่อเวลา ถ้าใครเคยไปขึ้นก็จะรู้เลยว่า ถ้าพวกเขาบอกว่ารถไฟจะมาเวลานี้ จะไม่มีการเลทแม้แต่นาทีเดียว

แต่ล่าสุด รถไฟฟ้าของญี่ปุ่นดีเลย์ไปกว่า 15 นาที ด้วยเหตุผลเพราะว่า มี “น้องหมา” ตัวหนึ่งยืนขวางทางรถไฟฟ้าไว้

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่สถานีรถไฟฟ้ามุโคกาวะ ในจังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อรถไฟฟ้าขบวนหนึ่งเดินทางมาถึงสถานีถัดจากสถานีรถไฟฟ้ามุโคกาวะไม่ตรงเวลา จนผู้โดยสารต่างงงงวยกันไปหมด และเมื่อพวกเขาเปิดแอพพลิเคชั่นติดตามขบวนรถไฟ Jorudan พวกเขาก็ได้พบเหตุผลสุดน่ารัก

 

1

 

“ขณะนี้มีหมาตัวหนึ่งยืนอยู่บนรางรถไฟของสถานีมุโคกาวะ พนักงานขับรถพยายามหลอกล่อเจ้าหมาตัวนั้นด้วยคุกกี้อยู่ แต่ดูเหมือนมันจะไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่นะ”

1024px-hs-mukogawa-pf2

 

หลังจากนั้นประมาณห้านาที ทางแอพพลิเคชั่นก็มีการอัพเดทข้อมูลอีกครั้ง

“ตอนนี้เราจับเจ้าหมาที่อยู่บนรางรถไฟได้แล้ว และขบวนรถไฟของเรากำลังจะกลับมาให้บริการตามปกติ และจะไปถึงสถานีช้ากว่าเดิมราว 15 นาที”

2

 

เมื่อชาวเน็ตได้เห็นข้อความดังกล่าว ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นน่ารักๆ มากมาย เช่น “ตกลงคนขับไม่โดนเจ้าหมาตัวนั้นกัดใช่มั้ย” “ทำไมเหตุผลการหยุดเดินรถมันถึงได้น่ารักขนาดนี้เนี่ย”

 

Screen Shot 07-18-16 at 05.14 PM
Kurt Bauschardt

 

แหม ป่วนจริงๆ เลยเจ้าหมาน้อย เกือบทำให้ชาวบ้านชาวช่องต้องกลับบ้านสายแล้วมั้ยล่ะ แต่เจ้าหน้าที่เขาก็ดีจริงๆ ถึงกับหยุดรถไฟเพื่อรอให้น้องหมาออกไปก่อน

ที่มา Rocketnews24 ภาพประกอบ Flickr/kurt-b

Comments

Leave a Reply