ชาวจีนชื่นชม “โจว เหวินฟะ” ต่อคิวซื้อตั๋วดูหนังของตัวเอง แฟนๆ รุมขอถ่ายรูปเพียบ

เชื่อว่าใครที่เป็นแฟนหนังจีนฝั่งฮ่องกงมาก่อน คงจะไม่มีใครไม่รู้จักนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง โจว เหวินฟะ ล่ะนะ เพราะนอกจากเขาจะมีชื่อเสียงในฮ่องกงแล้วยังมีโอกาสได้ไปเล่นหนังฮอลลีวูดมาแล้วหลายเรื่องทีเดียว

แต่ใช่ว่าเขาจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการแสดงอย่างเดียว แต่การปฏิบัติตัวเป็นคนเรียบง่าย การวางตัวในสังคมก็ทำให้เขาได้รับคำชื่นชมจากแฟนๆ อยู่ไม่น้อยเลย

 

1

 

อย่างเช่นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้เปิดเผยเรื่องราวน่ารักๆ ของเขาและภรรยา ที่ออกมาต่อคิวซื้อตั๋วหนังที่โรงหนังแห่งหนึ่งในฮ่องกง เพื่อดูหนังเรื่อง Cold War 2 ที่เขาเป็นนักแสดงนำ

2

 

เห็นได้ชัดเลยว่าในระหว่างที่เขากำลังต่อแถวอยู่นั้นเองมีแฟนๆ จดจำเขาได้จึงเข้าไปขอถ่ายภาพและลายเซ็น พร้อมกันนี้ยังได้รับคำชื่นชมจากแฟนๆ ในเรื่องของความมีมารยาทและไม่ใช้อภิสิทธิ์เหนือคนอื่น แม้ว่าจะเป็นหนังที่ตัวเองเล่นก็ตาม

3

 

อย่าสปอยล์หนังล่ะพี่โจว…

4

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวด้านดีๆ ของเขามาให้เห็นกัน เพราะก่อนหน้านี้โจว เหวินฟะเองก็ได้รับการขนานนามว่าเป็นดาราผู้ใช้ชีวิตแบบสมถะด้วย

เพราะเมื่อปี 2014 มีข่าวว่าเจ้าตัวได้ทำพินัยกรรมเพื่อยกทรัพย์สินกว่า 5 พันล้านบาทให้กับองค์กรการกุศล เพื่อตอบแทนสังคมที่ให้การสนับสนุนผลงานของเขามาตลอดด้วย

 

emo (140)

 

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมโจว เหวินฟะถึงกลายเป็นดาราที่มีคนชื่นชอบและติดตามผลงานของเขาอยู่ แม้ว่าเวลาจะผ่านมานานแล้วก็ตาม นี่แหละคนดังที่ควรค่าแก่การสนับสนุน

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply