หนุ่มจีนทำหน้าที่ลูกกตัญญู แอบภรรยาออกจากบ้าน มาดูแลแม่แท้ๆ ตลอด 9 ปี

ปัญหาเกี่ยวกับแม่สามีลูกสะไภ้นั้นมีให้เห็นได้ในทุกสังคมจริงๆ นะ บางคู่ถึงขั้นเลิกรากันเพราะแม่สามีกับลูกสะไภ้ไม่ถูกกันก็มี และคนที่อึดอัดใจที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นลูกชายหรือสามีเอง เพราะไม่สามารถเลือกข้างได้นั่นเอง

เรื่องที่#เหมียวฟิ้นจะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของของนายหลิว เสี่ยงลี่ และนางจ้าว จ่องกุ้ย ทั้งคู่แต่งงานกันเมื่อปี 2004 และได้รับมรดกมาจากครอบครัวฝ่ายหญิง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความรับผิดชอบที่สูงพอสมควร

1

 

หลังจากที่ทั้งคู่แต่งงานกันแล้ว พวกเขาก็ได้วางแผนจะซื้อบ้านราคา 6 แสนกว่าบาท และหวังว่าจะชวนแม่ของฝ่ายชายมาอยู่ในบ้านด้วย แต่ภรรยาของเขาไม่เห็นด้วยกับไอเดียนี้

ต่อมาในปี 2007 ทั้งคู่ได้ซื้อบ้านแล้วเรียบร้อย นายหลิวจึงไปรับแม่ของเขามาเที่ยวที่บ้านใหม่บ่อยๆ แต่ดูเหมือนความสัมพันธ์ระหว่างแม่และภรรยาของเขาจะไปได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จนมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันหนักขึ้นเรื่อยๆ จนภรรยาขู่ว่าจะฆ่าตัวตายหากแม่่สามียังไม่ออกไปจากบ้านของเธอ

2

 

เพื่อเป็นการรักษาบรรยากาศความสงบภายในบ้าน นายหลิวจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากประนีประนอมตามคำขู่ของภรรยา แต่เขาเองก็ไม่อยากจะเป็นลูกชายที่อักตัญญู เพราะแทนที่จะส่งแม่กลับไปอยู่บ้านหลังเดิม เขากลับเช่าบ้านให้แม่อยู่นาน 9 ปี

ตามรายงานบอกว่าบ้านหลังนี้อยู่ไม่ไกลจากบ้านของเขาเท่าไหร่ เพื่อที่นายหลิวจะได้แอบภรรยาของเขามาดูแลแม่บ่อยๆ แต่ความลับนั้นไม่มีในโลก วันหนึ่งแม่และภรรยาของเขาดันไปเจอกันในซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งโดยบังเอิญ

3

 

นางจ้าวรู้สึกช็อคและโกรธเคืองมากที่สามีปิดบังเรื่องนี้ไม่ให้เธอรู้มาเกือบ 10 ปี เธอให้สัมภาษณ์กับสื่อเรื่องที่เธอไม่อยากจะอยู่กับแม่ของสามีก็เพราะว่าพวกเขาเข้ากันไม่ได้ และกล่าวว่าแม่สามีควรจะหยุดยุ่งเรื่องครอบครัวของพวกเขาได้แล้ว

 

แม้ว่าสถานการณ์ของครอบครัวนี้จะดำเนินไปแบบอึดอัด แต่ชาวเน็ตก็ได้แสดงความชื่นชมต่อการกระทำของลูกกตตัญญูรายนี้กันอย่างมากมาย เช่น

“ฉันรู้สึกแย่กับภรรยาคนนี้มาก คาดหวังให้เธอดูแลแม่สามีไม่ได้เลย”

“เราไม่รู้ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับครอบครัวนี้จริงๆ แล้วเป็นยังไงกันแน่ ฉันหวังแค่ว่าพวกเขาจะสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างมีความสุข”

4

 

ลองคิดเล่นๆ ว่าถ้าเราเป็นหนุ่มคนนี้เราคงจะอึดอัดใจไม่น้อย เพราะทั้งสองคนเป็นคนที่เรารัก และไม่ควรจะต้องมาเลือกเลยว่าควรจะให้ความสำคัญคนไหนมากกว่ากัน

หากใครกำลังเจอปัญหาแบบนี้ลองเล่าให้เราฟังได้นะ หรือใครมีไอเดียดีๆ ในการแก้ปัญหาแม่สามีกับลูกสะไภ้ล่ะก็ ลองบอกให้เรารู้ได้นะ

 

ดราม่าอย่างกับคลับฟรายเดย์เดอะซีรี่ส์

emo (127)

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply