เกิดเรื่องแล้ว!! เมื่อ Larry แมวสำนักนายกอังกฤษ เปิดศึกกับ Palmerston แมวกระทรวงการต่างประเทศ

ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอเรื่องราวของเจ้า Larry แมวเหมียวผู้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าจับหนูของนายกอังกฤษ ที่ยังขอทำหน้าที่เดิมต่อ แม้ว่านาย Cameron จะลาออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนั่นก็ทำให้มันได้กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกโซเชียล (อ่านเรื่องราวของมันได้ที่นี่)

และนอกจาก Larry แล้ว ยังมีแมวเจ้าถิ่นอีกหนึ่งตัว ที่ดำรงตำแหน่งเป็นแมวจับหนูประจำกระทรวงการต่างประเทศ มีลักษณะเป็นแมวลายดำ-ขาว หน้าตาเฟี้ยวฟ้าว และมีชื่อเสียงเรียงนามที่นักการเมืองอังกฤษต่างก็รู้จักเป็นอย่างดี นั่นก็คือ เจ้า Palmerston นั่นเอง

 

Larry1

 

แม้ว่าเจ้าเหมียวสองตัวนี้ จะประจำตำแหน่งอยู่คนละที่ แต่หลังจากที่มันได้มาเจอหน้ากันทีไร บอกเลยว่าเป็นอันต้องเกิดเรื่องทุกที และล่าสุดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 มีรายงานเหตุด่วนจากทางเว็บไซต์ของประเทศอังกฤษว่า…

หลังจากที่เจ้าเหมียว Larry และเจ้า Palmerston ได้บังเอิญมาเจอกัน ณ หัวมุมถนน ระหว่างที่ตั้งสำนักนายกฯ และกระทรวงการต่างประเทศ งานนี้ศึกแห่งความขัดแย้งขนาดย่อมของ 2 แมวจึงบังเกิดขึ้นทันที

 

และนี่คือเจ้า Larry แห่งบ้านเลขที่ 10

Larry5

 

ส่วนนี่คือ Palmerston แมวจับหนูประจำกระทรวงการต่างประเทศ

Larry vs Palmerston6

 

พอได้เผชิญหน้ากันแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน ทั้ง Larry และ  Palmerston ต่างฝ่ายต่างก็ส่งเสียงขู่กัน โดยที่ไม่มีใครยอมถอย จนทำให้บรรดานักข่าวที่อยู่แถวนั้น รีบนำกล้องขึ้นมาบันทึกภาพทันที

 

Larry2

 

ที่สำคัญนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกมันได้มาปะทะกัน เพราะก่อนหน้านี้นักข่าวก็เคยบันทึกภาพการเผชิญหน้าของพวกมันมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง แถมแต่ละครั้งก็ไม่เคยลงรอยกันได้สักที เฮ้อ…

 

Larry3

 

รับชมคลิปวีดีโอของพวกมันกันเลย

(ชมคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่ 1, 2)

 

ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าครั้งหน้า หากพวกมันได้มาเผชิญหน้ากันอีก จะเกิดศึกขนาดย่อมแบบนี้ขึ้นอีกหรือไม่ ยังไงเราก็จะคอยติดตาม และมาอัพเดทข่าวสารของพวกมันให้แฟนๆ ได้รู้ก็แล้วกันนะ

ที่มา : telegraph

Comments

Leave a Reply