ชายหนุ่มเจอ ‘กระต่าย’ ข้างถนนและเก็บมันมาเลี้ยง เปลี่ยนชีวิตให้เป็นผู้ชายมุ้งมิ้ง!?

Ruben Andrews พนักงานรักษาความปลอดภัย วัย 21 ปี บังเอิญไปเจอกับเจ้ากระต่ายป่าข้างทางเข้า เขาจึงนำตัวมันกลับมาเลี้ยง หลังจากที่เจอกันเขาก็มีท่าทีตื่นเต้นสุดๆ และที่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือชีวิตเค้าก็เปลี่ยนไปสิ้นเชิงเพราะเจ้ากระต่ายน้อยตัวนี้

 

rabbit-catching-legend1

 

และนี่คือคลิปเหตุการณ์ในคืนที่เค้าเจอเจ้ากระต่ายป่าอ้วนกลมตัวนี้ ระหว่างที่เขาและเพื่อนกำลังขับรถกลับบ้านที่ Pensacola รัฐฟลอริด้า (ดูไม่ได้มานี่เลย)

 

เขาบังเอิญเจอเจ้ากระต่ายตัวนี้ที่ข้างถนน และด้วยความที่เคยเลี้ยงกระต่ายมาก่อน เขาจึงใช้วิชาจับกระต่ายนำเจ้ากระต่ายป่ากลับขึ้นมาบนรถ

 

rabbit-catching-legend2

 

ถึงแม้ Ruben จะบอกว่ามันเป็นกระต่ายป่า แต่ดูเหมือนว่ามันจะเป็นกระต่ายของใครซักคนที่นำมาทิ้งหรือหลุดหนีออกมามากกว่า เพราะกระต่ายป่าส่วนใหญ่มักจะมีสีเทาหรือสีน้ำตาลที่จะช่วยในเรื่องอำพรางตัว กระต่ายสีขาวแบบนี้ไม่น่าจะเอาตัวรอดได้ในป่า

แต่ยังไงซะ เขาก็ตื่นเต้นมากๆ กับการช่วยเหลือกระต่ายน้อยไว้ได้ แถมยังเรียนตัวเองว่า “นักจับกระต่ายในตำนาน” จนต่อมา เรื่องของเขาก็กลายเป็นที่ฮือฮาในอินเตอร์เน็ตขึ้นมา เพราะปฏิกิริยาที่ตื่นเต้นจนเหมือนเด็กของเค้านั่นเอง

 

rabbit-catching-legend8

 

แน่นอนว่าเค้าพามันไปพบสัตว์แพทย์เพื่อตรวจสุขภาพสม่ำเสมอ เวลาผ่านไป 6 เดือนแล้ว มันก็ยังคงอยู่กับ Ruben อย่างสุขสบายดี (ดูไม่ได้มานี่เลย)

 

โด่งดังจนกระทั่งเอาไปปักเป็นลายเสื้อขาย

rabbit-catching-legend6

เข้าไปชมได้เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

Ruben โพสท่าถ่ายรูปคู่กับเจ้ากระต่ายน้อยของเค้า เท่ซะมีไม่!!

rabbit-catching-legend5

 

เจ้ากระต่ายกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของ Ruben ไปซะแล้ว แม้กระทั่งแฟนคลับก็มักจะส่งรูปกระต่ายของตนเองไปให้ Ruben ดูบ่อยๆ

rabbit-catching-legend7

 

แต่ยังไงก็ตาม ถ้าเพื่อนๆ ไปเจอกระต่ายป่าโดยบังเอิญ เราไม่ควรที่จะยุ่งกับมันหรือนำมันกลับไปเลี้ยงที่บ้านเด็ดขาด เพราะบ้านไม่ใช่ที่ที่เหมาะสำหรับกระต่ายป่านะ!!

แต่ถ้าหากเพื่อนๆ พบกระต่ายป่าที่ได้รับบาดเจ็บหรือต้องการความช่วยเหลือ ก็ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจัดการ ไม่ควรนำพวกมันกลับไปปฐมพยาบาลเองอย่างเด็ดขาด!!

emo (121)

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply