แมวเซ็ง!! พนักงาน ‘NVIDIA’ พัฒนาซอฟแวร์สุดไฮเทค ตรวจจับแมวที่มาอึ๊ในสวน แล้วไล่มันไป

อย่างที่ใครหลายๆ คนรู้ว่า ‘แมว’ เป็นสัตว์ที่กำลังวางแผนคิดจะยึดครองโลกมนุษย์ของเราอยู่ ด้วยการควบคุมจิตใจเหล่ามนุษย์ทั้งหลายด้วยความน่ารักของตัวมันเองให้ตกเป็นทาสของพวกมัน…

แต่ต้องขอบอกไว้เลยว่ามันคงไม่ง่ายนักหรอกนะเจ้าเหมียว เพราะเอ็งจะต้องผ่านด่านเจ้า Jetson TX1 นี่ซะก่อน เพราะถ้าแค่เอาชนะเจ้าเครื่องนี้ไม่ได้ เอ็งก็ไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้ครองโลกนี้ ฮร่า (แหม่ อย่างกะหนังการ์ตูน)

 

คุณ Robert Bond เป็นวิศกรซอฟแวร์ของ NVDIA มาแล้วกว่า 8 ปี พบว่าภรรยาที่บ้านของเขาที่ชื่นชอบการทำสวนเป็นชีวิตจิตใจ กำลังประสบปัญหากับอึ๊ของเจ้าเหมียวที่มาปล่อยทิ้งเรี่ยราดไว้บนสวนหน้าบ้านของเขา ส่งกลิ่นคละคลุ้งรบกวนจนแทบจะทนไม่ไหวเลยทีเดียว (มันไม่กลบรึไงแว๊!?)

1

 

คุณ Bond เค้าก็เลยพัฒนาซอฟแวร์บนเจ้า Jetson TX1 นี้ให้สามารถเรียนรู้ด้วยวิธี Deep Learning และฝึกให้มันทำงานโดยการป้อนข้อมูลเรื่องแมวเข้าไปให้มากที่สุด โดยการใส่ภาพแมวในอิริยาบทต่างๆ เข้าไปเป็นจำนวนมาก และนอกจากนี้จากการใช้งานจริงก็จะทำให้มันสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับแมวและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้อีกด้วย

วิธีการทำงานของมันก็จะมีกล้องที่ติดตั้งไว้บริเวณสวนนี่แหละ ที่จะคอยส่งภาพไปยังเจ้า Jetson TX1 เมื่อพบภาพแมวที่ตรงกับข้อมูลที่เขาเคยฝึกมันไว้เดินผ่านมา มันก็จะเปิดการทำงานของสปริงเกอร์พ่นน้ำไล่แมวออกไป

2

 

ซึ่งกว่าจะมากลายมาเป็นซอฟแวร์ที่ฉลาดล้ำโลกระดับนี้ได้ต้องผ่านอะไรมามากมายเลยทีเดียว ในช่วงที่ทำการพัฒนามันเคยคิดว่าเงาของคุณ Bond เป็นแมวมาก่อน จนทำให้เขาต้องเปียกปอนอยู่หลายครั้งเลยทีเดียว

5

 

แน่นอนว่าหลังจากที่โดนน้ำราดไปจนเปียกโชกหลายครั้งแล้วเหล่าเหมียวก็ไม่กล้าย่างกรายเข้ามาปลดทุกข์ที่สนามหน้าบ้านของคุณ Bond อีกเลย ‘ไม่ใช่แค่ซอฟแวร์ที่เรียนรู้ แต่แมวเองก็เช่นกัน’ 

 

แหม่เล่นกับใครไม่เล่นนะเจ้าเหมียว ดั๊นมาเจอวิศวกรซอฟแวร์ระดับเทพของ NVDIA ซะได้ งานนี้แผนการครองโลกของพวกเอ็งคงต้องเลื่อนออกไปก่อนซะแล้วสิ ฮร่า

emo (128)

ที่มา : NVIDIA

Comments

Leave a Reply