โลกเราเปลี่ยนไปแล้ว!! 4 เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นหลังจาก ‘Pokemon GO’ เปิดมา 1 สัปดาห์

เนื่องจากว่าเกม ‘Pokemon Go’ ที่กำลังเปิดให้บริการที่ต่างประเทศอยู่ในเวลานี้ กำลังเป็นกระแสที่ผู้คนทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจ เพราะมันสามารถช่วยให้ความฝันในวัยเด็กของใครหลายๆ คนที่อยากจะเป็นเทรนเนอร์เกิดขึ้นในชีวิตจริงๆ ซักที

และนี่คือเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นหลังจากที่ Pokemon Go เปิดให้บริการมาแล้วเกือบ 1 สัปดาห์ จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมพร้อมๆ กันได้เลย…

 

1

 

 

1. มันทำให้คนรวยขึ้น… ความสำเร็จของ Pokemon Go ส่งผลให้หุ้นของ Nintendo ขึ้นมาถึง 23%

3

 

 

นั่นเพราะว่าบริษัท Nintendo Co., Ltd. นั้นเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนของเกม Pokemon Go นี้ด้วย และจากการดาวน์โหลดเป็นจำนวนมากจากทั้ง iOS และแอนดรอยด์ จึงทำให้ยอดหุ้นของของ Nintendo เพิ่มขึ้นสูงที่สุดในรอบ 9 เดือน

 

2. Pokemon Go เป็นส่วนหนึ่งที่ส่งเสริมด้านสุขภาพทั้งทางจิตใจและร่างกายของเหล่าเทรนเนอร์ทั้งหลาย

7

 

เกม Pokemon Go นี้ช่วยสานฝันให้กับเหล่าแฟนโปเกมอนทั้งหลาย ให้ตัวเองกลายมาเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ที่แท้จริง แทนที่พวกเขาจะนั่งอยู่ที่บ้านเพื่อเล่นเกมเฉยๆ แต่ระบบของเกมนั้นออกแบบมาให้ผู้เล่นต้องออกเดินทางไปข้างนอกเพื่อหาจับโปเกมอนใหม่ๆ และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้คนออกไปใช้ชีวิตข้างนอกบ้านกันมากขึ้น

 

‘โปเกมอนโกช่วยให้สุขภาพจิตใจของฉันดีขึ้นมาก เป็นสาเหตุที่ทำให้ฉันอยากจะออกไปข้างนอกบ้าน’

1

 

‘โปเกมอนโกช่วยให้คนหลุดพ้นจากความเครียด ความวิตกกังวล และโรคกลัวชุมชน ทำให้ผู้คนกล้าที่จะออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านไปเจอกับสังคมต่างๆ’

2

 

‘โปเกมอนโกเป็นสิ่งที่ช่วยให้สภาพจิตใจของฉันดีขึ้นมากเลยล่ะ’

3

 

ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโรคทางจิตเวชในญี่ปุ่นหวังว่าโปเกมอนโกจะช่วยเยียวยาจิตใจของผู้ป่วยโรคคุมขังตัวเองหรือที่เรียกว่า Hikikomori ได้เป็นอย่างดี

 

3. Pokemon Go กลายมาเป็นแอปฯ ที่มียอดดาวน์โหลดมากมายมหาศาลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

6

 

จากบทความที่เกี่ยวข้องก่อนหน้า เว็บเหมียวของเราได้เปิดเผยเรื่องราวของ ยอดการดาวน์โหลดแอปโปเกมอนโก ก็จะทำให้เห็นว่ายอดการใช้งานของแอปโปเกมอนโกตอนนี้พุ่งทะยานจนเทียบเท่ากับแอปฯ Tinder (แอปหาคู่ของอเมริกา) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

4

 

 

และจำนวนผู้ใช้งานในแต่ละวันก็พุ่งสูงขึ้นเทียบเท่ากับ Twitter เลยทีเดียวเชียว นั่นหมายความว่าขณะที่ผู้คนออกไปไล่จับโปเกมอนในสถานที่แปลกๆ แล้วพวกเขาก็ไม่ลืมที่จะถ่ายรูปไปโพสต์ลงในทวิตเตอร์กันด้วย (อ้างอิงจากเว็บไซต์ similarweb)

 

5

 

 

4. ไม่ว่าใครๆ ก็ชอบเล่นมัน

6

 

มีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นมากมายหลังจากที่โปเกมอนโกเปิดให้บริการมา อย่างเช่นเหตุการณ์นี้  เทรนเนอร์วัย 40 ปี ตัดสินใจที่จะออกไปเดินจับโปเกมอนในช่วงเวลาตี 3 และก็ไปเจอกับชายผิวดำคนหนึ่งระหว่างทาง และก็พบว่าเขาก็มาจับโปเกมอนเหมือนกัน

ทั้งคู่ก็เลยเดินไปจับโปเกมอนด้วยกัน ซักพักตำรวจก็เข้ามาสอบถามเพราะคิดว่าออกมาจับกลุ่มกันทำมิดีมิร้ายรึเปล่า เทรนเนอร์ทั้งสองคนอธิบายให้ตำรวจฟังอยู่นานในที่สุดคุณตำรวจก็เข้าใจ พร้อมกับดาวน์โหลดโปเกมอนโกมาเล่น และให้พวกเขาสอนให้อีกต่างหาก ฮร่า

 

2

 

 

และไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าทุกวันนี้วิถีการใช้ชีวิตของผู้คนเริ่มเปลี่ยนไป นั่นก็เพราะโปเกมอนโกนี่แหละ

5

 

 

อย่างเรื่องนี้…สาวโพสต์ทวิตเตอร์ว่า “เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวาน จู่ๆ ผู้ชายที่จูงหมามาเดินก็ทักกับฉันว่า ‘มาจับโปเกมอนเหรอ? น่าสนใจไม่เบาเลยนี่’ เหมือนกับเป็น NPC ในเกมมากเลยอ่ะ” (โอ้โห เกมบอยในมือสั่นไปหมด)

 

สำหรับคนที่กำลังรอเล่นอยู่ก็ร่วมสนุกไปกับการอ่านข่าวสนุกๆ ไปก่อนก็แล้วกันเนอะ เชื่อว่าอีกไม่นานนี้คงจะเข้ามาให้เราได้เล่นกันอย่างแน่นอน ฮร่า

emo (123)

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply