สาวจีนฮิตไอเดียแปลก สวม “หน้ากากไอ้โม่ง” ลงทะเล หวังกันรังสี UV และแมงกะพรุน!?

ในทุกๆ ปี สาวๆ จะต้องแห่กันไปเที่ยวที่ชายหาดชิงเต่า ในมณฑลซานตง ประเทศจีน เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ และนอนอาบแดดให้สบายผิวของพวกเธอ ซึ่งในความเข้าใจของคนทั่วไปแล้ว การอาบแดดก็คงจะมีอุปกรณ์อยู่ไม่กี่อย่าง เช่นแว่นตากันแดด หรือหมวกใบใหญ่ๆ เพื่อบังแดดสักหน่อย

 

sunburn (1)

 

 

แต่กับสาวๆ ชาวจีน พวกเธอมีอุปกรณ์ที่แปลกประหลาดกว่านั้น เพราะพวกเธอสวมใส่ “หมวกไอ้โม่ง” แล้วลงไปเล่นน้ำทะเลและอาบแดด เพื่อป้องกันรังสี UV ที่จะกระทบกับใบหน้าของพวกเธอ และมันยังเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมเอามากๆ ในปีที่ผ่านมาด้วย

 

sunburn (2)

 

 

ในขณะที่แฟชั่นบางอย่างผ่านมาแล้วก็ผ่านไป แต่เจ้าหน้ากากไอ้โม่งชิ้นนี้กลับอยู่คู่กับชายหาดของจีนมานานตั้งแต่เมื่อปี 2004 แล้ว และยังคงได้รับความนิยมจากสาวๆ ที่เกรงกลัวรังสี UV เรื่อยมา

 

sunburn (3)

 

 

เจ้าหน้ากากแบบนี้จะครอบคลุมทุกพื้นที่บนใบหน้าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นหน้าผาก จมูก แก้ม คาง มันดูจะมีประสิทธิภาพในการกันความร้อนของจีนมากทีเดียว เพราะตอนนี้พุ่งสูงถึง 35 องศาแล้ว

 

sunburn (4)

 

 

ตามรายงานบอกอีกว่าหน้ากากไอ้โม่งแบบนี้ มันเป็นทั้งหน้ากากและหมวกสำหรับว่ายน้ำที่มีคุณสมบัติในการกันน้ำ และยังช่วยป้องกันอันตรายจากแมงกะพรุนที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วอีกด้วย

 

sunburn (5)

 

.

sunburn (6)

 

.

sunburn (7)

 

.

sunburn (8)

 

.

sunburn (9)

 

.

sunburn (10)

 

เอิ่ม ใครจะลองเอาไอเดียนี้ไปใช้ดูก็ได้นะ มันก็ดูปลอดภัยดีเหมือนกัน

แต่แอบสยองนิดๆ เหมือนกัน…แล้วจะดูออกไหมเนี๊ยะว่าใครเป็นใคร

emo (152)

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply