แค้นฝังหุ่น!! “ผีทหารญี่ปุ่น” หุ่นลากรถที่สร้างโดยอดีตทหารจีนที่เกลียดญี่ปุ่นเข้าไส้

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ แต่บาดแผลจากสงครามที่ฝังลึกลงไปในใจของผู้คนนั้น ยังคงทำให้ชาวพื้นเมืองจดจำมาถึงทุกวันนี้ แม้กระทั่งความเคียดแค้นก็ยังไม่จางหายไปได้ง่ายๆ

 

Duan Shaojie อายุ 57 ปี จากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เป็นอดีตนายทหารที่ยังคงมีความแค้นฝังลึกมาถึงทุกวันนี้ เขาจึงใช้เวลาภายหลังเกษียณสร้างหุ่นลากรถ “ปีศาจญี่ปุ่น” ขึ้นมา

 

เขาใช้ทักษะในด้านการเชื่อม ผสมผสานกับศิลปะ และความเกลียดชังที่มีต่อญี่ปุ่น สร้างหุ่นยนต์ ‘ปีศาจญี่ปุ่น’ สำหรับลากรถเข็น ซึ่งผู้นั่งสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ทั้งการเดิน วิ่ง หันซ้าย-ขวา และถอยหลัง

แน่นอนว่าโดดเด่นสะดุดสายตาผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาไม่น้อยเลยทีเดียว…

 

japanese_devils2

.

japanese_devils3

.

japanese_devils4

.

japanese_devils5

 

เขากำลังวางแผนที่จะสร้างหุ่นแบบต่างๆ เพิ่มอีก เช่นหุ่นกองทัพปฏิวัติแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน หุ่นยนต์รถถัง และหุ่นสายลับ แล้วถ้าหากว่าหุ่นขัดข้องใช้งานไม่ได้แล้ว เขาก็จะใช้เป็นเป้าฝึกยิงธนูแทน

 

japanese_devils6

 

มณฑลเหอหนานเคยประสบกับหายนะมาแล้วมากมาย ตั้งแต่การรุกรานของญี่ปุ่นในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งในเวลาต่อมาก็เกิดอุทกภัยแม่น้ำหวงในปีพ.ศ. 2481 ซึ่งท่วมพื้นที่ของมณฑลเหอหนาน มณฑลอันฮุย และมณฑลเจียงซู ทำให้มีชาวจีนเสียชีวิตไปเป็นแสนๆ คน

จนมาถึงภาวะแห้งแล้งอย่างรุนแรงที่นับได้ว่าเป็นหายนะที่รุนแรงที่สุด ซึ่งส่งผลให้มีชาวจีนอดอยากตายกว่า 2 ล้านคน ซึ่งล้วนแต่เป็นผลจากการรุกรานของญี่ปุ่นทั้งสิ้น

 

japanese_devils7

 

ชาวเหอหนานจำนวนไม่น้อยยังคงเคียดแค้นต่อประเทศญี่ปุ่น ก็เลยมาระบายความแค้นด้วยการเสียดสีแบบนี้ซะเลย

 

 

แต่ชาวญี่ปุ่นเองก็ไม่ใช่เชื้อชาติเดียวที่กลายมาเป็นหุ่นลากรถแบบนี้หรอกนะ ลองไปชมคลิปหุ่นอีกแบบกัน (ชมคลิปคลิกที่นี่)

สำหรับพวกเราหลายๆ คนเราก็คงปล่อยให้มันเลยผ่านเลยไปแล้ว แต่สำหรับบางคนยังไม่จบจริงๆ ด้วยสินะ

emo (144)

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply