เจ้าหมาถูกทิ้งเพราะ ‘ป่วยโรคผิวหนัง’ จนมันซึมเศร้า.. แต่คนใจดี ก็ให้ชีวิตใหม่กับมัน!!

เหล่าทาสหมาทั้งหลายจะรู้ๆ กันอยู่แล้วว่า ‘เจ้าหมา’ เป็นสัตว์ที่รักเจ้าของด้วยความบริสุทธิ์ใจ ถึงแม้ว่าเราจะทำร้ายหรือดุด่ามันแต่มันก็ยังเลือกที่จะแสดงความรักให้กับเราอยู่ดี

แต่เรื่องราวของเจ้าหมาตัวนี้มันช่างน่าเศร้ายิ่งนัก เพราะมันถูกเจ้าของคนเก่าทิ้งอย่างไร้เยื่อใย เพียงเพราะว่ามันแก่และมีโรคเกี่ยวกับผิวหนัง

เจ้าหมา Oso พันธุ์เชาๆ ผสม ถูกเจ้าของเก่านำมาทิ้งไว้ที่ศูนย์ดูแลสัตว์ Downey Animal Care Center ด้วยเหตุผลว่าเจ้า Oso นั้นมีอายุมากแล้ว และมีปัญหาเกี่ยวกับโรคผิวหนัง คือซึ่งก็คือโรค Alopecia (ขนร่วง) และโรค Pyoderma (เชื้อราที่ผิวหนัง)

 

1

 

เจ้าหน้าที่เล่าว่าหลังจากนั้นเจ้า Oso ก็มีอาการซึม และมักจะเอาหน้ามุดเข้ากับกำแพงแบบที่เห็นในภาพแทบจะตลอดเวลา อาจจะเป็นเพราะว่ารู้ตัวแล้วว่าเจ้านายสุดที่รักของมันไม่กลับมารับมันกลับบ้านอีกต่อไปแล้ว

2

 

ทางเว็บไซต์ The Dodo ก็ได้ทำการแชร์เรื่องราวของเจ้า Oso ออกไปและทำให้มีผู้คนติดต่อเข้ามาสอบถามข้อมูลเพื่อรับมันไปเลี้ยงเป็นจำนวนมาก

3

 

ซึ่งแน่นอนว่าไม่ว่าใครก็ตามอยากจะหาบ้านใหม่ให้กับมันด้วยกันทั้งนั้น ทางเจ้าหน้าที่จากหลากหลายหน่วยงานก็เข้ามาช่วยกันหาบ้านใหม่ให้กับมัน เพื่อเยียวยาบาดแผลที่เกิดขึ้นในใจ

4

 

หลังจากนั้นไม่นานก็มีคนติดต่อเข้ามาขอรับตัวมันไป เป็นหญิงสาวชื่อว่า Lisa Marie DeLangis อาศัยอยู่ในบ้านที่กว้างใหญ่ในรัฐ Oregon

เจ้า Oso จะมีพื้นที่ให้วิ่งเล่นกว่า 3 เอเคอร์ และเธอยังมีน้องสาวที่กำลังเรียนมหาวิทยาลัยในคณะสัตวแพทย์อีกด้วย  แน่นอนว่าสามารถดูแลเจ้า Oso ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

5

 

คุณ Sonia Anderson เจ้าหน้าที่ในศูนย์อนุรักษ์สัตว์ก็เลยจับมันมาทำการอาบน้ำแต่งหล่อก่อนที่จะพบกับเจ้านายใหม่

6

 

ถ่ายรูปซักแชะก่อนก็แล้วกัน (ดูเหมือนว่าเอ็งคงจะหายจากอาการเศร้าใจแล้วสินะ)

7

 

ลองไปชมคลิปเพิ่มเติมกันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

แหม่ต้องขอบอกเลยว่าในเรื่องร้ายๆ มักจะมีเรื่องราวดีๆ รอคอยอยู่เสมอ ขอให้เอ็งมีใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในบ้านหลังใหม่นะจ๊ะเจ้า Oso ^^

emo (140)

ที่มา : viralnova, the dodo

Comments

Leave a Reply