คู่รักไม่อยากนั่งโต๊ะใกล้ตำรวจ… แทนที่จะโกรธ ตำรวจกลับเลี้ยงข้าว เพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขาก็คนดีนะ!!

ไม่ว่าที่ไหนในโลกใบนี้ก็ย่อมมีคนที่มีทัศนคติไม่ค่อยดีกับตำรวจซักเท่าไหร่ จนถึงกับขนาดที่ว่าต้องคอยหลบหน้าหลบตาไม่อยากเข้าไปอยู่ใกล้ๆ เลยทีเดียว

และเช่นกันกับคู่รักชาวอเมริกันคู่นี้ ที่มีทัศนคติแย่ๆ กับตำรวจจนไม่อยากนั่งโต๊ะทานข้าวใกล้กับตำรวจเลยทีเดียว ทางคุณตำรวจก็ไม่ยอมปล่อยให้เรื่องราวจบตรงที่ว่าต่างคนต่างแยกย้ายกันทานอาหาร แต่พวกเขากลับทำอะไรที่น่ารักมากๆ เลยล่ะ

 

1

 

เรื่องมีอยู่ว่ามีคู่รักคู่หนึ่งได้ออกไปทานอาหารกันนอกบ้านที่ร้านอาหาร Eatn’ Park ที่อยู่ในรัฐ Pennsylvania และหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายก็เข้ามานั่งทานอาหารที่โต๊ะใกล้ๆ กันกับพวกเขา

3

 

Jesse Meyers พนักงานเสิร์ฟของร้านนี้เล่าว่า คู่รักคู่นี้ได้ทำการขอร้องว่าไม่อยากนั่งโต๊ะติดกับตำรวจ อยากจะย้ายไปนั่งโต๊ะอื่นมากกว่า

2

 

และก่อนที่จะย้ายโต๊ะออกไปเจ้าหน้าที่ตำรวจ Chuck Thomas ก็ได้พูดขึ้นมาว่า “ไม่ต้องห่วงนะครับ พวกเราไม่ทำอันตรายพวกคุณหรอก” แต่ดูท่าทางเหมือนพวกเขาก็ยังไม่ยอมรับคำพูดของคุณตำรวจ และยืนยันที่จะย้ายโต๊ะอยู่ดี

5

 

เจ้าหน้าที่ Thomas ไม่อยากให้คู่รักคิดแบบนั้นเขาก็เลยคิดหาวิธีที่จะแสดงให้เห็นว่าจริงๆ แล้วตำรวจก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิดหรอกนะ เพื่อนของเขาก็เลยแนะนำให้เลี้ยงอาหารทั้งคู่ซะเลย ซึ่งเขาก็ทำตามคำแนะนำพร้อมกับให้ทิปเพิ่มไปอีกด้วย

6

 

หลังจากนั้นเขาก็นำเรื่องราวนี้ไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ค และกล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมต้องการที่จะทำให้หลายๆ คนเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อตำรวจ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างองค์กรตำรวจกับประชาชน”

เขารู้ดีว่าที่เป็นแบบนี้นั้นก็เพราะเหตุการณ์ตำรวจใช้อาวุธยิงประชาชนใน Dallas แต่เขาก็อยากจะให้ทุกคนรู้ไว้ว่าทางตำรวจเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และพวกเขาเองก็เสียใจไม่น้อยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นเขาก็เลยอยากจะเรียกความศรัทธาจากประชาชนให้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง

 

4

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าเป็นการกระทำที่น่าชื่นชมจริงๆ เลยนะเนี่ยคุณตำรวจ เขาไม่ยอมปล่อยให้เรื่องราวผ่านไปแบบเลยตามเลย แต่คิดว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงอะไรซักอย่างให้มันกลับมาถูกต้องแบบเดิม ใช่แล้วล่ะ!! ตำรวจควรจะเป็นที่พึ่งพาของประชาชนน่ะถึงจะถูกต้องที่สุดแล้ว ^^

emo (136)

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply