ได้ความรู้และรอยยิ้ม… ไปดู 10 แบบบ้านแปลกๆรอบโลก แต่มันอาศัยอยู่ได้จริงนะ

‘บ้าน’ คือปัจจัยหลักของมนุษย์ทุกคน ใครๆต่างก็ต้องการที่จะมีบ้านเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นบ้านจัดสรร บ้านสวน หรือบ้านในเมือง หลากหลายรูปแบบแล้วแต่คนจะชอบ

แต่บ้านเหล่านี้ที่นำมาให้ชมมันเป็นบ้านที่แตกต่างและฉีกกรอบทุกกฏเกณฑ์ของการสร้างบ้านเลยทีเดียวแถมยังใช้ประโยชน์ได้ดีสุดๆอีกด้วย…

 

1. เอาแบบไม่แปลกเท่าไรก่อนละกัน… บ้านรูปทรงโดมกว่า 70 หลังในอินโดนีเซีย สร้างขึ้นสำหรับชาวบ้านผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเมืองโบราณ Yogyakarta แต่เห็นมันน่ารักแบบนี้สามารถต้านทานแผ่นดินไหวและแรงลมได้ถึง 190 ไมล์ต่อชั่วโมงเลยนะ

70-dome-houses-were-built-for-villagers-who-lost-their-houses-to-an-earthquake-in-indonesias-ancient-city-of-yogyakarta-these-domes-can-withstand-earthquakes-and-winds-up-to-190-mph

Cr. REUTERS/Dwi Oblo

 

2. บ้านไม้เคลื่อนที่ได้ วันดีคืนดีอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศรอบข้างใหม่ๆก็ย้ายมันได้แบบง่ายๆกันเลยทีเดียว เจ้าบ้านไม้แบบนี้สามารถสร้างได้ตั้งแต่ขนาดเล็กกว่า 100 สแควร์ฟุต ไปจนถึง 1,000 สแควร์ฟุต

this-tumbleweed-brand-cypress-24-model-tiny-home-can-be-easily-transported-a-part-of-the-tiny-house-movement-these-models-can-range-from-less-than-100-square-feet-to-1000-square-feet

REUTERS/Rick Wilking

 

3. บ้านของชาวบัลแกเรียที่มีขนาดภายในประมาณรถยนต์หนึ่งคันแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางของประเทศสเปน มีคนอยู่อาศัยมากกว่า 40 คน เนื่องจากพวกเขาจำเป็นต้องเก็บองุ่นในช่วงที่มันออกผล แต่ทรงที่อยู่นี่แปลกตามากๆ

this-bulgarian-woman-lives-in-a-car-sized-wine-vat-in-central-spain-there-are-about-40-people-living-in-this-makeshift-camp-who-came-to-pick-grapes-during-the-six-week-annual-harvest

Cr. REUTERS/Andrea Comas

 

4. บ้านที่มีรูปทรงแปลกสุดๆแถมยังสร้างด้วยแผงโซล่าเซลล์แห่งนี้ตั้งอยู่ทางตะวันออกของฝรั่งเศส ถึงมันจะดูแปลกแต่ประโยชน์ของมันมากมายเลยทีเดียว เพราะสามารถกักเก็บอุณหภูมิความเย็นไว้ในช่วงหน้าร้อน และในช่วงหน้าหนาวภายในบ้านก็จะอุ่นขึ้นอีกด้วย วิเศษไปเลยจริงๆ

1

Cr. REUTERS/Vincent Kessler

 

5. บ้านเครื่องบินทางตอนเหนือของประเทศเลบานอน ซึ่งเอาเครื่องบินเก่ามาทำเป็นบ้าน  แล้วตกลงว่ามันเป็นบ้านหรือเป็นเครื่องบินกันแน่!?

thats-not-the-only-airplane-house-in-the-world--this-home-in-northern-lebanon-takes-the-airplane-concept-to-the-next-level

Cr. REUTERS/Aziz Taher

 

6. บางคนก็ชอบสร้างบ้านแปลกๆให้คล้ายกับสิ่งก่อสร้างโบราณ เช่นบ้านหลังนี้จากเมือง Miziara ประเทศเลบานอน เหมือนได้อยู่ในปิรามิดแถมยังมีความเชื่อว่ารูปทรงสามเหลี่ยมจะทำให้อยู่ได้อย่างร่มรื่นอีกด้วยนะ

its-in-the-same-village-as-this-house-in-miziara-lebanon-where-people-enjoy-building-homes-that-look-like-ancient-ruins

Cr. REUTERS/Aziz Taher

 

7. สร้างบ้านไว้ใต้หินขนาดยักษ์มันซะเลย…ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเม็กซิโก ในรัฐ Coahuila แข็งแรง และคงไม่ถล่มแล้วสินะ!??

here-venito-hernandez-stands-outside-his-sun-dried-brick-home-the-house-is-in-mexicos-northern-state-of-coahuila-and-is-131-feet-in-diameter-with-a-huge-boulder-used-as-the-roof

Cr. REUTERS/Daniel Becerril

 

8. บ้านที่คาดว่ามีขนาดแคบที่สุดในโลกก็ว่าได้ ถูกสร้างขึ้นในเมือง Warsaw และมีความกว้างเพียงแค่ 5 ฟุต (1.5 เมตร) เท่านั้นเอง เป็นไอเดียของนาย Edgar Keret ที่สร้างไว้เป็นอนุสรณ์สถานแก่บรรพบุรุษของเค้าที่ได้เสียชีวิตไปจากเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์นั่นเอง

2

Cr. REUTERS/Kacper Pempel

 

9. แบบนี้ก็ได้ด้วยแฮะ…บ้านรูปทรงจระเข้ที่ตั้งอยู่ในเมือง Abidjan ประเทศไอวอรี่โคสต์ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันเป็นบ้านจริงๆนะ

4

Cr. REUTERS/Thierry Gouegnon

 

10. บ้านของนาย Liu Lingchao อ่านไม่ผิดหรอกเพราะนี่คือบ้านจริงๆที่เขามักจะยกย้ายมันไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา มันถูกสร้างด้วยถุงพลาสติก ไม้ไผ่ และผ้าปูที่นอน เรียกได้ว่าค่ำไหนก็นอนนั่น เพราะมีบ้านที่อยู่ติดตัวเองตลอดเวลา น่ารักดีนะ 555+

5

Cr. REUTERS/Stringer

 

บ้านแต่ละแบบนี้ต้องยอมใจคนคิดเลยจริงๆโดยเฉพาะแบบสุดท้าย บางอันก็แปลกสุดๆไม่น่าเชื่อเลยว่ามันจะใช้อยู่อาศัยได้จริงๆ เผื่อว่าใครอยากจะมีบ้านที่ไม่เหมือนใครคงได้ไอเดียนอกกรอบไปคิดกันต่อแน่นอน….

gaming-emo4

ที่มา: ThisIsInsider

Comments

Leave a Reply