เมื่อเชฟ Gordon จอมโหด สาธิตวิธีการแกะกุ้งล็อบสเตอร์ ออกมาได้เป๊ะทุกสัดส่วน

หลายคนอาจจะคิดว่าการแกะกุ้ง โดยเฉพาะกุ้งล็อบสเตอร์นั้นเป็นอะไรที่ยากเหลือเกิน แถมกว่าจะได้กินก็ต้องใช้เวลาแกะที่นานแสนนาน นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าคุณไม่รู้วิธีแกะที่ถูกต้องก็เป็นได้

และในวันนี้เราได้หยิบเอาคลิปวีดีโอสาธิตสุดยอดวิธีการแกะกุ้งล็อบสเตอร์ของเชฟจอมโหดอย่าง Gordon Ramsay จากรายการ Masterchef ทางช่อง Fox

ที่ได้มาแนะนำ พร้อมกับสาธิตการลอกคราบกุ้งล็อบสเตอร์ให้แต่เนื้อแบบง่ายๆ แถมยังนำทุกชิ้นส่วนมาต่อกันจนกลายเป็นกุ้งที่สามารถรับประทานได้เลย

 

MASTERCHEF1

 

งานนี้นอกจากจะทำให้ผู้ร่วมแข่งขั้นในรายการพากันอึ้งไปตามๆ กันแล้ว ก็ได้กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์อีกด้วย ว่าแล้วก็ไปดูขั้นตอนการแกะกุ้งของเขากันเลย

 

1 .ในระหว่างที่เราจะเริ่มแกะกุ้ง ห้ามเอานิ้วไปอยู่ระหว่างก้ามด้านซ้ายของมันนะจ๊ะ ไม่อย่างนั้นคุณอาจจะโดนห้ามของมันหนีบนิ้วได้ เพราะมันคมมากหากโดนหนีบจะเจ็บสุดๆ

MASTERCHEF3

***อ้อ!! อย่าลืมนำน้ำใส่ในหม้อ แล้วต้มให้เดือด เตรียมไว้***

 

2 .จากนั้นก็รีบใช้มีดแทงเข้าไปที่กลางหัวของมันตามภาพ

MASTERCHEF4

 

3 .ต่อไปรีบนำกุ้งไปต้มในน้ำเดือด แล้วโรยเกลือลงไปเพื่อที่จะทำให้เนื้อหลุดออกจากเปลือกได้ง่าย โดยจะใช้เวลาในการต้มทั้งหมดประมาณ 2 นาที

MASTERCHEF5

***กุ้งล็อบสเตอร์จะมีรสชาติดี หากนำไปปรุงแบบเป็นๆ ***

 

4 .เมื่อครบ 2 นาที ก็นำกุ้งออกมาแกะเปลือกออก โดยเริ่มจากนำก้าม และขาออก แล้วบิดหัวและลำตัวให้แยกออกจากกัน จากนั้นจับตัวล็อบสเตอร์ให้แน่น ใช้มือบีบเบาๆ แล้วค่อยๆ ดึงเนื้อของมันออกมาจากเปลือก

MASTERCHEF6

***หากตัวกุ้งร้อนๆ มากๆ สามารถนำผ้าขนหนูมารองมือในขณะที่แกะกุ้งได้จ้า***

 

5 .หักก้ามโดยบิดก้ามด้านเล็กลงจนหลุดออกจากกัน แล้วค่อยๆ ดึงเนื้อออกจากเปลือก ส่วนขาของมันทางเชฟได้ใช้ไม้นวดแป้ง มากดตรงเปลือกแล้วค่อยๆ รีดเนื้อส่วนขาออก ซึ่งมันจะทำให้เนื้อค่อยๆ หลุดออกมาจากเปลือกนั่นเอง

MASTERCHEF7

 

หลังจากที่นำเนื้อทุกส่วนออกมาจากเปลี่ยนแล้ว เขาก็นำมาเรียงต่อกันให้กลายเป็นกุ้งล็อบสเตอร์แบบไร้เปลือก ที่สามารถทานได้เลย สุดยอดจริงๆ

MASTERCHEF8

 

ลองไปชมคลิปวีดีโอวิธีแกะกุ้งแบบเต็มๆ ได้เลย

(ชมคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่)

emo (101)

 

ได้เทคนิคการแกะเปลือกกุ้งง่ายๆ แบบนี้ (แต่ของจริงมันคงไม่ง่ายเลย) เพื่อนๆ สามารถลองนำไปทำตามกันดูได้นะ อยากเห็นว่าจะออกมาเป็นแบบไหน

ที่มา : cloud-hosting-servers

Comments

Leave a Reply